อ้าวทั้งโลก "ลิล เทย์" โทรคอนเฟิร์มสื่อ ลั่นยังมีชีวิตอยู่

อ้าวทั้งโลก สื่อดังสหรัฐฯ คอนเฟิร์ม "ลิล เทย์" แรปเปอร์ดังชาวแคนาดาและพี่ชายยังมีชีวิตอยู่ แจงเหตุโพสต์ข้อความเสียชีวิต

อ้าวทั้งโลก "ลิล เทย์" โทรคอนเฟิร์มสื่อ ลั่นยังมีชีวิตอยู่ : จากที่ก่อนหน้านี้แฟนคลับและชาวเน็ตต่างร่วมไว้อาลัย เมื่อมีรายงานว่า "ลิล เทย์" (Lil Tay)  อินฟลูเอนเซอร์วัยรุ่น และแรปเปอร์ดังชาวแคนาดา ได้เสียชีวิตแล้ว ในวัย 14 ปี พร้อมกับ เจสัน เทียน พี่ชายวัย 21 ปีของเธอ เมื่อช่วงกลางดึกของวันที่ 9 ส.ค.ที่ผ่านมา

LilTay

เนื่องจากมีข้อความที่ระบุว่าเป็นครอบครัวของ "ลิล เทย์" โพสต์ผ่านอินสตาแกรมของเธอว่า "เราขอแจ้งข่าวการจากไปอย่างกะทันหัน และน่าเศร้าของแคลร์ผู้เป็นที่รักของเราด้วยหัวใจที่หนักอึ้ง ไม่มีคำใดจะแสดงความรู้สึกอาลัยต่อการสูญเสียและความเจ็บปวดครั้งนี้


สิ่งที่เกิดขึ้นอยู่เหนือความคาดหมายของเรา และสร้างความตกใจให้กับเราเป็นอย่างมาก อีกทั้งการเสียชีวิตของพี่ชายเธอก็ยิ่งเพิ่มความโศกเศร้าให้กับเราอย่างถึงที่สุด


ในช่วงเวลาแห่งความโศกเศร้าอย่างใหญ่หลวงนี้ เราขอความกรุณาความเป็นส่วนตัวขณะที่ต้องเผชิญกับความสูญเสียที่เกิดขึ้น เนื่องจากสถานการณ์การเสียชีวิตของแคลร์และพี่ชายเธอ ยังอยู่ในระหว่างการสอบสวน แคลร์จะอยู่ในใจเราตลอดไป การจากไปของเธอจะทิ้งความว่างเปล่าที่ไม่มีใครแทนที่ได้ ซึ่งทุกคนที่รู้จักและรักเธอจะรู้สึกได้เอง"

LilTay

 

แต่ล่าสุด TMZ สื่อข่าวบันเทิงในสหรัฐฯ รายงานว่า ความจริงแล้ว "ลิล เทย์ ยังไม่เสียชีวิต" ซึ่ง ลิล เทย์ เปิดเผยกับ TMZ ว่า บัญชีอินสตาแกรมของเธอถูกแฮก และเผยแพร่ "ข้อมูลเท็จที่น่าตกใจ" เกี่ยวกับการเสียชีวิตของเธอและพี่ชาย


โดยในถ้อยแถลงที่ส่งถึง TMZ จากครอบครัวของเทย์ เธอบอกกับ TMZ ว่า "ฉันต้องการชี้แจงว่า พี่ชายและฉันปลอดภัยและยังมีชีวิตอยู่ แต่ฉันตกใจอย่างหนัก และพยายามหาคำพูดที่เหมาะสม มันเป็น 24 ชั่วโมงที่บอบช้ำมาก เมื่อวานทั้งวัน ฉันถูกกระหน่ำด้วยเสียงโทรศัพท์ที่โทรมาด้วยความเจ็บปวดและน้ำตาจากคนที่รักฉันในขณะที่พยายามจัดการเรื่องยุ่งเหยิงนี้"

LilTay
เธอยังกล่าวอีกว่า "บัญชีอินสตาแกรมของฉันถูกบุกรุกโดยบุคคลที่ 3 และเผยแพร่ข้อมูลที่ผิดและข่าวลือเกี่ยวกับตัวฉัน จนแม้แต่ชื่อของฉันก็ยังผิด ชื่อตามกฎหมายของฉันคือ เทย์ เทียน (Tay Tian) ไม่ใช่ แคลร์ โฮป (Claire Hope)"


พร้อมกันนี้ เทย์ ยังขอบคุณเมตาที่ช่วยกู้บัญชีอินสตาแกรมของเธอกลับคืนมา และโพสต์ที่แจ้งการเสียชีวิตของเธอก็ถูกลบออกไปแล้ว แต่เรื่องนี้เหมือนจะมีกลิ่นแปลกๆ เพราะสิ่งที่ยังไม่ชัดเจนคือ เหตุใดเทย์ถึงใช้เวลานานกว่า 24 ชั่วโมงกว่าจะออกข่าวว่าเธอยังมีชีวิตอยู่ โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อเธอบอกว่า เธอรู้ว่าบัญชีของตัวเองถูกแฮ็ก และได้รับโทรศัพท์เกี่ยวกับ "การเสียชีวิต" ของเธอ

LilTay
อย่างไรก็ตาม ก่อนที่จะมีการโพสต์ประกาศการเสียชีวิตปลอมๆ ของเธอ ไม่มีการโพสต์ในบัญชีอินสตาแกรมของ ลิล เทย์ มาตั้งแต่ปี 2018

LilTay

ข้อมูลจาก The Guardian , TMZ
ภาพจาก liltay