หนุ่มใหญ่เครียด กำลังเสียทั้งบ้านและรถ หลังค้ำประกันให้พ่อดาราดัง

หนุ่มใหญ่เครียดค้ำประกันให้พ่อนักแสดงคนดัง แต่โดนเบี้ยวแล้วเบี้ยวอีก ทักท้วงไปยังดารา รับปากดิบดี แต่ก็ยังเงียบ

หนุ่มใหญ่เครียด กำลังเสียทั้งบ้านและรถ หลังค้ำประกันให้พ่อดาราดัง ทำเอาขาเผือกหูผึ่งทันที เมื่อมีรายงานว่า มีชาวจังหวัดขอนแก่น ร้องสื่อว่า ตนได้ค้ำประกันให้กับพ่อดาราดัง แต่โดนเบี้ยวจ่าย และตอนนี้กำลังเสียทั้งบ้านและรถใน 2 วัน อีกทั้งพอติดต่อไปทางดาราก็เงียบไม่ช่วยอะไรเลย

หนุ่มใหญ่เครียด กำลังเสียทั้งบ้านและรถ หลังค้ำประกันให้พ่อดาราดัง แล้วโดนเบี้ยวแล้วเบี้ยวอีก

โดย นายคำสิงห์ วัย 43 ปี ชาวบ้าน ต.วังชัย อ.น้ำพอง จ.ขอนแก่น ได้ออกมาร้องเรียนผู้สื่อข่าวว่า ตนเองไปค้ำประกันการซื้อรถโตโยต้า แคมรี่ ราคา 5.28 แสนบาทให้กับ นายมานะ วัย 64 ปี ชาวบ้าน ต.หนองกุง อ.น้ำพอง พ่อของนักแสดงชื่อดังรายหนึ่ง แต่สุดท้าย นายมานะ เบี้ยวจ่าย ไม่คืนรถ ทำให้ศาลจังหวัดขอนแก่นยึดทรัพย์ตน


นายคำสิงห์ เล่าว่าเหตุการณ์ดังกล่าว เริ่มเกิดขึ้นในปี 2562 ตนไปค้ำประกันให้ นายมานะ ซื้อรถดังกล่าว แต่เขาไม่ผ่อนรถตามสัญญา จากนั้น นายมานะ ได้นำรถไปจำนำและขายต่อ ซึ่งผลการนำสืบของบริษัทเช่าซื้อ พบว่า รถคันนี้ไม่สามารถนำไปคืนไฟแนนซ์ได้ และถูกขายทอดตลาดไปแล้ว

 


ผ่านมาจากวันนั้น 2 ปี มีหมายศาลให้ นายมานะ ไปขึ้นศาล แต่ นายมานะ ก็ไม่ได้ไป กระทั่งเดือนตุลาคม 2565 มีหมายบังคับคดีมาที่ตน บอกว่าจะถูกยึดบ้าน ยึดที่ดิน ยึดทรัพย์สิน บ้านของตนกำลังจะถูกยึดใน 2-3 วัน จึงตัดสินใจไปหาครอบครัวนายมานะ แต่ทางนั้นก็ไม่ช่วยอะไรสักอย่าง ตนจึงแก้ปัญหานำรถของตนเองเข้าไฟแนนซ์ราคา 3 แสนกว่าบาท เพื่อไปจ่ายบังคับคดี เกรงว่าทรัพย์สินจะถูกยึด


แต่เรื่องยังไม่จบ เพราะหลังจากตนหาเงินไปปิดคดีไม่ให้บ้านและที่ดินถูกยึด ก็ยังมีหนี้สินตนกับนายมานะ เพราะตนมีความเดือดร้อนอย่างมากที่ต้องนำเงินไปปิดบัญชีรถ และดอกเบี้ยเงินกู้ที่มันสูงมากแต่ละเดือน 

หนุ่มใหญ่เครียด กำลังเสียทั้งบ้านและรถ หลังค้ำประกันให้พ่อดาราดัง แล้วโดนเบี้ยวแล้วเบี้ยวอีก

ก่อนจะมีการพูดไกล่เกลี่ยที่ สภ.น้ำพอง ตกลงกันว่านายมานะจะขอแบ่งจ่าย 12 งวด งวดละ 25,000 บาท งวดแรกเริ่ม 2 พฤศจิกายนที่ผ่านมา มีข้อแม้ว่าหากผู้กู้ผิดสัญญาชำระเงินกู้ ผู้กู้ยินยอมจ่ายดอกเบี้ยร่วมให้กับผู้ให้กู้เป็นเงินจำนวน 27,000 บาท ซึ่งสัญญาในการกู้ยืมเงินจำนวน 300,000 บาท

 

เหมือนเรื่องราวจะจบด้วยดี ทว่านายมานะก็ไม่จ่ายเงินตามสัญญา แจ้งว่าจะจ่ายเพียง 25,000 บาท และไม่ยอมจ่ายดอกเบี้ยตามที่ตกลงกันไว้ พอมีนัดตกลงกันที่โรงพักวันที่ 30 พฤศจิกายนที่ผ่านมา เขาก็ไม่ไป โทรศัพท์หาก็ไม่รับสาย จึงตัดสินใจโทรศัพท์หาลูกชายที่เป็นนักแสดง เขารับปากจะจัดการเรื่องนี้ให้ ก่อนที่ตนจะนำเงินไปปิดกรมบังคับคดี และถ้าหากจวนตัวจริงๆ ทางนักแสดงหนุ่มจะจ่ายหนี้ให้ได้


และแล้วสุดท้ายครอบครัวเขาไม่ทำตามคำพูด ตนจวนตัวไม่มีใครช่วยได้ ต้องแบกภาระอยู่เพียงคนเดียว ไหนจะเงินที่นายมานะไม่รับผิดชอบ และหนี้สินที่ตนเอารถไปเข้าไฟแนนซ์ สิ่งที่ต้องการ ตนอยากให้อีกฝ่ายมาปิดหนี้ทั้งหมดให้กับตนเองก็แค่นั้น

หนุ่มใหญ่เครียด กำลังเสียทั้งบ้านและรถ หลังค้ำประกันให้พ่อดาราดัง แล้วโดนเบี้ยวแล้วเบี้ยวอีก
ติดตามข้อมูลข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ Thainewsonline