ยูทูบเบอร์ทัวร์ลงหนักโดนรุมสาป หลังทำคลิปแกล้งคน

ยูทูบเบอร์ทัวร์ลงหนักโดนรุมสาป หลังทำคลิปแกล้งคน ชาวเน็ตเดือด จวกสนั่นคอนเทนท์ขยะ

กลายเป็นอีกหนึ่งเหตุการณ์ที่ชาวเน็ตต่างวิพากษ์วิจารณ์กันสนั่นโลกออนไลน์ของมาเลเซีย เมื่อโซเชียลแห่แชร์ พฤติกรรมของ ยูทูบเบอร์หนุ่มรายหนึ่งที่กำลังถ่ายคลิปแกล้งคนด้วยการ ทำเหมือนจะตบศีรษะ ซึ่งเหตุการณ์นี้ชาวเน็ตเดือดหนัก พร้อมรุมสาปเป็นเสียงเดียวกันว่า เป็นคอนเทนท์ที่ไม่มีคุณภาพ ไม่เหมาะสม และไร้มารยาท

ยูทูบเบอร์ทัวร์ลง

แจกส่วนลดลาซาด้า

โดยคลิปแกล้งคนดังกล่าว เกิดขึ้นที่ห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่งในกรุงกัวลาลัมเปอร์ ประเทศมาเลเซีย ซึ่งยูทูบเบอร์คนดังกล่าวจะลงบันไดเลื่อน แล้วแกล้งทำท่าตบหัวคนที่ขึ้นบันไดสวนมาอีกฝั่ง หรือบางคราว ยูทูบเบอร์รายนี้ก็วาดมือโบกแรงเหมือนหาเรื่อง จนทำให้ผู้หญิงหลายคนตกใจกลัวและวิ่งหนี ซึ่งเชื่อได้เลยว่ามีหลายคนที่ขวัญกระเจิงจริงๆ 

ยูทูบเบอร์ทัวร์ลง


หลังจากที่คลิปดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไปแล้ว ทำให้ชาวเน็ตต่างคอมเม้นต์ไปในทิศทางเดียวกันว่าการแกล้งคนแบบนี้เรียกว่า stupid prank หรือที่เลียนแบบยูทูบเบอร์ฝรั่งในต่างประเทศ ซึ่งในยุคนี้มันล้าหลังและเชยมากแล้ว ควรหยุดทำได้แล้ว การตบหัวกันไม่ใช่เรื่องตลก ซึ่งในต่างประเทศนั้น ฝรั่งบางคงอาจไม่ถือคิดว่าขำๆ 

 


แต่ถ้าอยู่ดีๆ มาตบหัวกันแบบนี้มันไร้มารยาท ไม่ว่าในวัฒนธรรมใดก็ตาม พอคนโกรธก็อ้างว่า แซวเล่นๆ ทำคลิปเล่นๆ แต่ความโกรธและการเสียความรู้สึกมันเกิดขึ้นไปแล้ว อีกทั้งยังนำมาซึ่งความเสียหน้าอีกด้วย ซึ่งชาวมาเลเซียยังระบุอีกว่า วัฒนธรรมมาเลเซียไม่มีแบบนี้ และการทำแบบนี้ไม่น่ารักและไม่มีมารยาทเลย


อย่างไรก็ตาม ในรายงานระบุว่า แม้จะโดนทัวร์ลงหนัก แต่ยูทูบเบอร์รายดังกล่าวก็ยังไม่ลบคลิป และยังโพสต์โปรโมททั้งใน TikTok เฟซบุ๊ก และ Instagram ของตนเอง

ยูทูบเบอร์ทัวร์ลง


ข้อมูลจาก World of Buzz
ภาพจาก ยูทูบ Mizan Majid

แจกส่วนลดลาซาด้า