ทารกน้อยทำหมอตกใจ เกิดมาพร้อมหางยาว 12 ซม.

ทารกน้อยทำหมอตกใจ เกิดมาพร้อมหางยาว 12 ซม. แถมมีก้อนเนื้อตรงปลาย

ว่ากันว่าวิวัฒนาการณ์ของมนุษย์นั้นเริ่มต้นมาจากลิง ในสมัยก่อนจึงถูกสันนิฐานว่า คนมีหาง เช่นเดียวกันกับลิง แต่ทฤษฎีนี้นักชีวะวิทยาหลายๆ คนก็กำลังพยายามหาคำตอบกันอย่างมากถุงแม้ว่าใมนปัจจุบันจะไม่ปรากฏ มนุษย์มีหาง ขึ้นมาอีกครั้ง แต่ล่าสุดทำเอานักวิทยาศาสตร์ว้าวไม่น้อย 

ทารกน้อยทำหมอตกใจ เกิดมาพร้อมหางยาว 12 ซม.

เนื่องจากสื่อต่างประเทศรายงานว่า คณะแพทย์โรงพยาบาลเด็ก อัลเบิร์ต ซาบิน ในเมืองฟอร์ตาเลซา ประเทศบราซิล ได้เผยถึงการพบทารกเพศชายที่เกิดเมื่อเดือน ม.ค. 2564 พร้อมกับหางยาว 12 เซนติเมตร โผล่บริเวณก้นของทารกน้อย และยังมีก้อนเนื้อคล้ายลูกบอลอยู่ตรงส่วนปลาย แม้คลอดก่อนกำหนดเล็กน้อย แต่สุขภาพร่างกายของแม่และทารกแข็งแรงดีในภาพรวม 


ตามรายงานระบุว่า ทางคณะแพทย์ได้ทำการผ่าตัดเอาหางและก้อนเนื้อกลมๆ ออกเป็นที่เรียบร้อยแล้ว หลังจากอัลตราซาวนด์สแกนยืนยันว่า หางดังกล่าวไม่ได้เชื่อมต่อกับเซลล์ประสาท และองค์ประกอบส่วนใหญ่ของก้อนเนื้อที่ปลายหางเป็นไขมัน

 

คนมีหาง

นอกจากนี้ การวิเคราะห์หางของทารกน้อยหลังการผ่าตัด เผยให้เห็นว่าก้อนเนื้อทรงกลมที่บริเวณปลายหางขนาดกว้าง 4 เซนติเมตร ก่อตัวจากไขมันและเนื้อเยื่อเกี่ยวพันตัวอ่อน ซึ่งทำให้หางเป็นเพียงแค่เนื้อเยื่อไร้กระดูก

คนมีหาง

ข้อสังเกตจากกรณีที่เกิดขึ้นการเกิดของทารกรายนี้และการผ่าตัดถูกเผยแพร่ในรายงานวารสารด้านกุมารศัลยศาสตร์ เนื่องจากเป็นกรณีตัวอย่างที่เกิดขึ้นน้อยมากๆ ซึ่งให้คำอธิบายว่าความพิการแต่กำเนิดลักษณะนี้เกิดขึ้นยากมากแค่ไหน โดยเชื่อกันว่า มนุษย์ทุกคนเคยมีหางตอนที่อยู่ในครรภ์มารดาในช่วงสัปดาห์แรกๆ แต่เป็นเรื่องปกติที่มันจะถูกดูดกลับเข้าสู่ร่างกายไม่กี่สัปดาห์หลังการตั้งครรภ์


อย่างไรก็ตาม ทารกเพศชายชาวบราซิลรายนี้ ถือเป็นหนึ่งใน 40 คน ที่ได้รับการบันทึกว่าเป็นมนุษย์ที่เกิดมาพร้อมกับหาง ในประวัติศาสตร์ของมนุษย์

ข้อมูลจาก sciencedirect.com

ทารกน้อยทำหมอตกใจ เกิดมาพร้อมหางยาว 12 ซม.