นทท.ต่างชาติถูกฉลามโจมตี ก่อนลากลงไปใต้ทะเล ค้นหาร่างยังไร้วี่แวว

นักท่องเที่ยวชาวต่างชาติถูกฉลามโจมตี ก่อนลากลงไปใต้ทะเล เจ้าหน้าที่ระดมเต็มกำลังค้นหาร่างยังไร้วี่แวว!

ขึ้นชื่ออยู่แล้วสำหรับความอันตรายของท้องทะเลในพื้นที่ประเทศออสเตรเลีย ที่ก่อนหน้านี้มักจะได้ยินข่าวนักท่องเที่ยวถูกฉลามโจมตีอย่างน่าสยดสยอง ซึ่งล่าสุดมีรายงานเหตุการณ์สลดอีกครั้งกับนักท่องเที่ยวชายวัย 57 ปี

ตามรายงานระบุว่า ขณะนี้เจ้าหน้าที่กำลังระดมกำลังค้นหาร่างของ นายพอล มิลลาชิป วัย 57 ปี ที่เสียชีวิตขณะลงว่ายน้ำในทะเลที่เมืองฟรีแมนเทิล ทางตะวันตกของออสเตรเลีย จากการถูกฉลามกัดและลากลงไปใต้ทะเล ซึ่งตามคำบอกเล่าของพยานผู้เห็นเหตุการณ์บอกว่า เห็นฉลาม 2 ตัว ตรงจุดเกิดเหตุ


โดยเหตุการณ์เกิดขึ้นเมื่อช่วง 10 โมงเช้า ของวันเสาร์ที่ 6 พ.ย. 2564 ที่ผ่านมาตามเวลาท้องถิ่น กระทั่งตอนนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจยังคงค้นหาร่างของชายผู้เคราะห์ร้ายรายนี้ ซึ่งต้องระดมกำลังตำรวจน้ำ หน่วยกู้ภัยทางทะเล รวมทั้งเฮลิคอปเตอร์ ในการค้นหาร่าง แต่จนแล้วจนรอดก็ยังพบเพียงแว่นตาว่ายน้ำของเขาเท่านั้น

นักท่องเที่ยวถูกฉลามโจมตี

ภาพประกกอบไม่เกี่ยวข้องกับข้อมูล

กลุ่มวัยรุ่นกลุ่มหนึ่ง ซึ่งเป็นพยานผู้เห็นเหตุการณ์เล่าว่า เหตุการณ์สลดนี้เกิดขึ้นต่อหน้าพวกเขา ขณะที่กำลังพักผ่อนกันอยู่บนเรือ ซึ่งพวกเขาเห็นนาทีฉลามขนาดใหญ่ เชื่อว่าเป็นฉลามขาว พุ่งเข้าทำร้ายนายพอล ก่อนจะลากร่างของชายเคราะห์ร้ายลงไปใต้น้ำ 


นอกจากนี้ พยานยังยืนยันอีกว่าพบเห็นฉลามถึง 2 ตัวตรงจุดเกิดเหตุ และกลุ่มวัยรุ่นที่เป็นพยานนี้เอง ที่รายงานเหตุให้ตำรวจทราบในทันที

นักท่องเที่ยวถูกฉลามโจมตี

ภาพประกกอบไม่เกี่ยวข้องกับข้อมูล

อย่างไรก็ตาม ตำรวจออสเตรเลียยอมรับว่าไม่สามารถยืนยันได้อย่างแน่ชัดว่า พอล ถูกทำร้ายโดยฉลามชนิดใดและกี่ตัวกันแน่ จนกว่าจะพบร่างของเขา ซึ่งล่าสุดยังคงคว้าน้ำเหลว

 ข้อมูลจาก ABC News