สาวแต่งงานได้วันเดียว เช้ามารีบขอหย่าเพราะ"เค้กแต่งงาน"เป็นเหตุ

สาวแต่งงานได้วันเดียว เช้ามารีบขอหย่าเพราะ"เค้กแต่งงาน"เป็นเหตุ ครอบครัวทั้ง 2 ฝ่ายช่วยกันทักท้วงบอกแค่เรื่องเล็กแต่สำหรับเธอมันไม่ใช่

เรื่องเล็กๆน้อยๆของใครหลายๆคนอาจเป็นเรื่องใหญ่เกินจะรับได้สำหรับบางคน อย่างเช่นเจ้าสาวรายนี้จากประเทศอังกฤษ เธอขอหย่าหลังแต่งงานวันเดียวเพราะเค้กแต่งงานเป็นเหตุ

สื่ออังกฤษอย่าง  indy100 รายงานเรื่องราวของเจ้าสาวรายหนึ่ง เธอได้สัมภาษณ์กับทางคอลัมน์ชื่อว่า Dear Prudence ในนิตยสารออนไลน์ Slate Magazine เล่าเหตุการณ์แต่งงานได้วันเดียว เช้ามารีบขอหย่ากับสามีทันที โดยเธอเพิ่งจะแต่งงานไปเมื่อช่วงก่อนวันคริสต์มาสปีที่ผ่านมาและกำลังทำเรื่องหย่า ที่คาดว่าจะสิ้นสุดในปลายเดือนมกราคมนี้

เจ้าสาวรายนี้เล่าเหตุผลว่าก่อนแต่งงานได้วางแผนต่างๆกับแฟนหนุ่ม ซึ่งเธอไม่เคยขัดหากเขาวางแผนจะทำอะไรหรืออยากเล่นอะไรสนุกๆ แต่มีเรื่องเดียวที่ขอคือ "เรื่องเค้กแต่งงาน หญิงสาวขอแฟนหนุ่มว่า อย่าเอาเค้กมาเล่นละเลงหน้าเธอเด็ดขาด" แต่แฟนหนุ่มกลับไม่ใส่ใจคำขอของเธอเลย

 

เจ้าสาวแต่งงานได้วันเดียว เช้ามารีบขอหย่า (รูปภาพไม่เกี่ยวข้องกับเนื้อหา)

ในวันแต่งงาน "เขาจับหัวฉันด้านหลัง แล้วกดหน้าลงไปในเค้ก ฉันรู้ว่าเขาวางแผนจะทำแบบนี้ไว้แล้ว เพราะหลังจากเค้กเละก็มีคัพเค้กสำรองอยู่อีกเป็นกองเลย"

ในวันนั้นเธอออกจากงานไปอย่างไม่พอใจและเช้าวันต่อมาเธอไปหาเขาพร้อมบอกเลิกและขอหย่าทันที

แม้เพื่อนๆและครอบครัวต่างบอกว่าควรให้โอกาสเขาอีกครั้ง หลายคนถึงกับบอกว่าเธอทำให้เป็นเรื่องใหญ่เกินไป ปัญหาที่เกิดขึ้นมันไม่ได้ร้ายแรงขนาดนั้น ทุกคนรอบข้างลงความเห็นว่าเธอเป็นฝ่ายตัดสินใจผิด นั่นทำให้เธออึดอัดมาก แต่เธอยืนยันความคิดเดิมเพราะเรื่องที่เกิดขึ้นทำให้เสียความรู้สึกและอึดอัดมาก

ส่วนสาเหตุที่ทำให้เธอไม่ชอบใจเรื่องนี้เป็นเพราะเมื่อหลายปีก่อน เธอประสบอุบัติเหตุทางรถยนต์ และหลังจากนั้นก็มีอาการแพนิก แล้วเมื่อเธอโดนจับหัวกดลงไปในเค้กทำให้เธอตื่นตระหนกและหวาดกลัวมาก เรื่องนี้มันไม่ใช่เรื่องเล็ก ๆ สำหรับเธอ เธอรับไม่ได้ แม้ว่าเธอจะรักเขา และรู้ว่าเขาก็รักเธอก็ตาม

ด้านเจ้าของคอลัมน์ เจนี เดสมอนด์-แฮร์ริส ให้คำแนะนำว่า"ทุกคนมั่นใจว่าคุณตัดสินใจผิด แต่พวกเขาไม่ใช่คนที่จะต้องตื่นขึ้นมาทุกวันแล้วเจอกับผู้ชายที่มีพฤติกรรมนี้ แต่มันคือตัวคุณ ดังนั้นคุณจะฟังตัวเองเท่านั้น"

นอกจากนี้ยังเสริมว่า เขารู้อยู่แล้วว่าเธอไม่ชอบสิ่งนี้ แต่ยังทำตามความปรารถนาของตัวเอง ก็ถือว่าเขาไม่เคารพเธอ "ให้ระลึกไว้เสมอว่า คนที่คุณรัก ไม่ว่าจะคนไหนก็ตาม ถ้าดูเหมือนว่าเขาจะไม่เห็นคุณค่าความสุขของคุณ การหย่าร้างก็ไม่ใช่คำตอบที่ผิด"

 

เจ้าสาวแต่งงานได้วันเดียว เช้ามารีบขอหย่า (รูปภาพไม่เกี่ยวข้องกับเนื้อหา)
 

ขอบคุณ indy100