รู้แล้ว รถพยาบาลอุ้มผางชนสนั่นรถพ่วง ใครถูกใครผิด เตรียมแจ้งข้อหา

รู้แล้ว อุบัติเหตุรถพยาบาลอุ้มผางชนสนั่นรถพ่วงจนบุคลากรทางการแพทย์บาดเจ็บสาหัสนั้นใครถูกใครผิด ด้านตำรวจเตรียมแจ้งข้อหา

จากกรณีอุบัติเหตุรถพยาบาลโรงพยาบาลอุ้มผางชนกับรถพ่วงทำให้เจ้าหน้าที่โรงพยาบาลอุ้มผางได้รับบาดเจ็บกว่า 5 ราย ขณะที่มีเจ้าหน้าที่ 2 รายถูกอัดติดซากรถได้รับบาดเจ็บสาหัสคือโชเฟอร์และน้องอุ้ม พยาบาลสาวอุ้มผาง ที่โซเชียลประกาศขอรับบริจาคเลือดเพื่อผ่าตัด

โดยล่าสุดมีรายงานว่าพ.ต.อ.มนต์ศักดิ์  แก้วอ่อน ผกก.สภ.แม่สอด จ.ตาก เผยผลการสอบสวนพบว่าอุบัติเหตุ"รถพยาบาลอุ้มผางชน"ครั้งนี้เป็นเพราะ รถพ่วงบรรทุกอ้อยเปลี่ยนเลนกะทันหัน ทำให้รถพยาบาลอุ้มผางที่วิ่งมาตามเลนไม่สามารถเบรคได้ทันพุ่งชนกับรถพ่วงอย่างแรงทำให้เกิดเหตุดังกล่าว

 

รู้แล้ว รถพยาบาลอุ้มผางชนสนั่นรถพ่วง ใครถูกใครผิด เตรียมแจ้งข้อหา
 

จุดเกิดเหตุอยู่บริเวณถนนสายแม่สอด-อุ้มผาง ช่วงหลักกิโลเมตรที่ 14 บ้านห้วยผักหละ ม.3 ต.แม่กุ อ.แม่สอด จ.ตาก เมื่อเวลา 22.30 น. วันที่ 14 มกราคม ที่ผ่านมา ซึ่งนายวุฒิพงศ์ อายุ 28 ปี คนขับรถพ่วง ได้รอให้การกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ

 

รู้แล้ว รถพยาบาลอุ้มผางชนสนั่นรถพ่วง ใครถูกใครผิด เตรียมแจ้งข้อหา

ซึ่งในขณะเกิดเหตุนั้นรถพยาบาลฉุกเฉินกำลังเร่งนำผู้ป่วยจากโรงพยาบาลอุ้มผางไปส่งที่โรงพยาบาลแม่สอด ซึ่งมีระยะทางไกลกว่า 164 กิโลเมตร โดยรถพยาบาลได้เปิดสัญญาณไฟฉุกเฉินตลอดทาง เมื่อถึงจุดเกิดเหตุเป็นลักษณะทางโค้ง ไม่มีไฟส่องสว่างรถพ่วงขับออกจากซอยอย่างกะทันหันทำให้รถฉุกเฉินหักหลบไม่พ้นพุ่งชนด้านข้างส่วนพ่วงของรถบรรทุกอย่างแรง

และทางเจ้าหน้าที่ตำรวจกำลังสอบสวนเพิ่มเติมอยู่ พร้อมกับรอผลจากการตรวจจากแพทย์ ที่ทำการรักษาอาการของผู้บาดเจ็บ โดยจะนำในส่วนนี้เข้ามาประกอบ และเตรียมที่จะแจ้งความดำเนินคดีกับโชเฟอร์ขับรถพ่วงรายนี้ต่อไป