เครื่องบินโดยสารตกหงายท้องในโซมาเลียไฟลุกควันดำทึบ แต่ไม่มีผู้เสียชีวิต

ปาฏิหาริย์ เครื่องบินโดยสาร บรรทุกผู้โดยสารและลูกเรือรวม 36 คน ตกหงายท้องในโซมาเลียไฟลุกท่วมควันดำหนาทึบ แต่ไม่มีผู้เสียชีวิต

เครื่องบินโดยสารตกหงายท้องในโซมาเลียไฟลุกควันดำทึบ แต่ไม่มีผู้เสียชีวิต อีกหนึ่งเหตุการณ์สุดระทึกที่เกิดขึ้นในโซมาเลีย ประเทศในแอฟริกาตะวันออก เมื่อมีรายงานว่า เครื่องบินโดยสาร ซึ่งบรรทุกผู้โดยสารและลูกเรือรวม 36 คนประสบเหตุตกหงายท้องและลื่นไถลบนรันเวย์ในสนามบินของโซมาเลีย ไฟลุกท่วมควันดำหนาทึบ แต่ไม่มีผู้เสียชีวิต

ตามรายงานระบุว่า เครื่องบินโดยสารรุ่น ฟอกเกอร์ 50 ของสายการบินจุบบาของบริษัทเอกชนในเคนยาประสบเหตุตกหงายท้องที่ปลายสุดของรันเวย์ในกรุงโมกาดิชู เมืองหลวงของโซมาเลียวันที่ 18 ก.ค.65 ทำให้เกิดไฟลุกไหม้และควันดำหนาทึบจากชิ้นส่วนเครื่องบิน และเจ้าหน้าที่ดับเพลิงเร่งฉีดโฟมจนสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้ ผู้โดยสารและลูกเรือทั้ง 36 คนได้รับการอพยพออกจากจุดเกิดเหตุได้อย่างปลอดภัย

ปาฏิหาริย์ เครื่องบินโดยสารตกหงายท้องในโซมาเลียไฟลุกท่วมควันดำหนาทึบ แต่ไม่มีผู้เสียชีวิต

อุบัติเหตุเกิดขึ้นขณะเครื่องบินที่เป็นเที่ยวบินภายในประเทศ และเดินทางจากเมืองไบดาวของโซมาเลียไปยังกรุงโมกาดิชู เมืองหลวง ส่วนสาเหตุของเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นยังไม่อาจระบุได้ ขณะที่ผู้เห็นเหตุการณ์ เล่าว่า เครื่องบินเสียหลักขณะนักบินพยายามนำเครื่องบินลงจอด


อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่เริ่มเคลียร์เศษชิ้นส่วนเครื่องบิน และทหารรักษาสันติภาพจากสหภาพแอฟริกาได้ปิดล้อมพื้นที่เกิดเหตุ ซึ่งเคสนี้ยังถือว่าโชคดีมากๆ ที่เครื่องบินเกิดอุบัติเหตุแต่ไม่มีผู้เสียชีวิตแต่อย่างใด 

ปาฏิหาริย์ เครื่องบินโดยสารตกหงายท้องในโซมาเลียไฟลุกท่วมควันดำหนาทึบ แต่ไม่มีผู้เสียชีวิต

ภาพเพิ่มเติมจาก เนชั่นทันโลก NTV World News
ติดตามข้อมูลข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ Thainewsonline