เจ้าหน้าที่ ช่วยเหลือเด็กชายออกจากซากบ้านเรือนที่พังถล่ม

ราวปาฏิหาริย์ เจ้าหน้าที่ ช่วยเหลือ เด็กชายออกจากซากบ้านเรือนที่พังถล่ม หลังต้องทนอดน้ำ - อาหารนานกว่า 2 วัน

เจ้าหน้าที่ ช่วยเหลือเด็กชายออกจากซากบ้านเรือนที่พังถล่ม ดูเหมือนว่าจะยังมีรายงานความสูญเสียอย่างต่อเนื่อง สำหรับเหตุการณ์ แผ่นดินไหวอินโดนีเซีย ซึ่งล่าสุดมีรายงานว่า หน่วยกู้ภัยอินโดนีเซียสามารถช่วยชีวิตเด็กชายวัย 6 ขวบ จากซากปรักหักพังของบ้านเรือนได้สำเร็จหลังเกิดแผ่นดินไหวเพียง 2 วัน แต่ธรณีพิโรธก็ยังคร่าชีวิตประชาชนอย่างน้อย 271 ราย

 

เจ้าหน้าที่ ช่วยเหลือ เด็กชายออกจากซากบ้านเรือนที่พังถล่ม เห็นสภาพที่อยู่รู้สึกได้ถึงพลังบางอย่าง

 

ตามรายงานระบุว่า หน่วยกู้ภัยสามารถดึงตัวเด็กชายวัย 6 ขวบ ออกจากซากบ้านเรือนของเขาในเมืองเซียนเจอร์ จังหวัดชวาตะวันตก หลังจากเขาติดอยู่ใต้เศษซากบ้านเรือนอยู่ข้างศพของยายนาน 2 วันนับจากเกิดแผ่นดินไหวขนาด 5.6 แมกนิจูดเมื่อวันจันทร์ โดยไม่มีทั้งอาหารและน้ำ ส่วนแม่ของเขาเสียชีวิตไปแล้ว


โดย หนุ่มน้อยผู้รอดชีวิตแผ่นดินไหวอินโดนีเซีย ถูกพบอยู่บนเตียง และไม่ได้รับอันตรายใดๆ เนื่องจากมีหมอน และช่องว่างกว้าง 10 ซม. ระหว่างตัวเขาและแผ่นคอนกรีต ทั้งนี้ เด็กชายไม่มีท่าทีตื่นตระหนกตอนที่ได้รับความช่วยเหลือ และเขาสบายดี ไม่มีอาการบาดเจ็บใดๆ แต่อ่อนเพลียเนื่องจากความหิว ซึ่งการพบเด็กชายรอดชีวิตราวปาฏิหารย์ช่วยจุดประกายความหวังว่าจะยังมีผู้รอดชีวิตติดอยู่ใต้ซากปรักหักพังในพื้นที่ประสบภัยอีก

เจ้าหน้าที่ ช่วยเหลือ เด็กชายออกจากซากบ้านเรือนที่พังถล่ม เห็นสภาพที่อยู่รู้สึกได้ถึงพลังบางอย่าง

 

ขณะที่ สำนักงานบรรเทาภัยพิบัติแห่งชาติ รายงานว่า จำนวนผู้เสียชีวิตจากแผ่นดินไหวเพิ่มขึ้นเป็น 271 ราย และผู้บาดเจ็บเกือบ 2,000 ราย รวมทั้งมีผู้สูญหายอีกราว 40 คน นอกจากนี้ยังเตือนให้เจ้าหน้าที่เร่งเก็บกวาดเศษซากจากดินถล่มหลังแผ่นดินไหว เนื่องจากวิตกว่า อาจมีฝนตกในอีกหลายสัปดาห์ข้างหน้า ซึ่งอาจทำให้เกิดภัยพิบัติซ้ำเติมได้

 

แต่ฝนตกและอันตรายจากอาฟเตอร์ช็อคที่ทำให้เกิดดินถล่มตามมาเป็นอุปสรรคต่อการค้นหาและกู้ภัย และจนถึงบ่ายวันพุธ มีอาฟเตอร์ช็อครวมกว่า 170 ครั้งแล้ว 


อย่างไรก็ตาม ยังมีรายงานอีกว่า กองทัพส่งทหารมากกวา 12,000 นายไปร่วมสมทบกับตำรวจ หน่วยกู้ภัย และอาสาสมัครเพื่อเร่งค้นหาผู้รอดชีวิต และช่วยเหลือผู้ประสบภัย โดยขณะนี้มีผู้รอดชีวิตเกือบ 62,000 คนอาศัยอยู่ตามศูนย์พักพิง

เจ้าหน้าที่ ช่วยเหลือ เด็กชายออกจากซากบ้านเรือนที่พังถล่ม เห็นสภาพที่อยู่รู้สึกได้ถึงพลังบางอย่าง
ติดตามข้อมูลข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ Thainewsonline