สาวโดนผู้ชายด่าแรง ไม่เชื่อว่าคว้าปริญญาโทใบที่สองจากม.ดัง เพราะหน้าตา

สาวโดนผู้ชายด่าแรง ไม่เชื่อว่าคว้าปริญญาโทใบที่สองจากมหาวิทยาลัยอ็อกซ์ฟอร์ด เพราะหน้าตา เจอหลักฐานฟาดกลับจุกๆ

สาวโดนผู้ชายด่าแรง ไม่เชื่อว่าจบจากม.ดัง เพราะหน้าตาดีเกินไป กลายเป็นประเด็นที่ชาวเน็ตให้ความสนใจอย่างมาก เมื่อได้ฟังเรื่องราวของ "เคท จู เหวินฉี " สาวสวยวัย 28 ปี ที่ช่วงต้นปีที่ผ่านมาเธอได้สำเร็จการศึกษาคว้าปริญญาโทใบที่สองจากมหาวิทยาลัยอ็อกซ์ฟอร์ด ประเทศอังกฤษ หนึ่งในมหาวิทยาลัยชั้นนำของโลก ทว่าความสำเร็จนี้ถูกพังทลายลง เธอตกเป็นเหยื่อการกลั่นแกล้งทางออนไลน์ เมื่อผู้คนต่างกล่าวหาว่าเธอ "โกหก"

าวโดนผู้ชายด่าแรง ไม่เชื่อว่าคว้าปริญญาโทใบที่สองจากม.ดัง เพราะหน้าตา

เรื่องราวเกิดขึ้นเมื่อเดือนมีนาคม เคทได้โพสต์วิดีโอรับปริญญาโททางคณิตศาสตร์ด้วยเกรดเฉลี่ยสูงสุดในหลักสูตร วิดีโอได้กลายเป็นไวรัล มียอดผู้เข้าชมถึง 160 ล้านคนบนเว่ยป๋อ ทั้งนี้ มันเป็นดาบสองคม หลายคนกล่าวหาว่าเธอ "ปลอมใบปริญญา" โดยให้เหตุผลว่าเธอ 'สวยเกินไป' ที่จะคว้าปริญญามาได้ 


โดยบรรดาคอมเมนต์ในโลกออนไลน์ระบุว่า "ฉันไม่เคยได้ยินชื่อสาขาของเธอเลย คราวหน้าถ้าจะปลอม ก็ขอแบบเนียนๆ ได้ไหม?", "ถ้าดูจากวิดีโอและโพสต์แนวอวดเก่งที่เธอเขียน บอกได้เลยว่าเธอเป็นแม่ค้าขายของออนไลน์บนวีแชท พยายามสร้างภาพลักษณ์ให้ดูฉลาด เป็นเด็กเรียนที่หน้าตาดีเพื่อดึงดูดคน"


สาเหตุที่เป็นเช่นนี้ เพราะเคทมักโพสต์รูปถ่ายโชว์ไลฟ์สไตล์เสมอ เป็นภาพถ่ายที่ดูดีและสวมชุดอย่างมีสไตล์ มีการเข้าร่วมกิจกรรมทางสังคม เดินทางและเล่นกีฬากลางแจ้งมากมาย ไม่ว่าจะเป็น พายเรือ ปีนเขา ตีกอล์ฟและขี่ม้า

าวโดนผู้ชายด่าแรง ไม่เชื่อว่าคว้าปริญญาโทใบที่สองจากม.ดัง เพราะหน้าตา

และหลังจากอดทนมานาน ในวันที่ 20 ธันวาคม เคทได้ออกมาโต้ถึงเรื่องดังกล่าวว่า เธอได้รับข้อความโจมตีมากมาย ที่ผ่านมาเธอพยายามยุ่งอยู่กับการเรียนเพื่อเลี่ยงความเห็นแย่ๆ การที่เธอชอบโพสต์ภาพเซลฟี่นั่นไม่ได้หมายความว่าเธอจะเรียนไม่เก่ง แนวคิดเช่นนี้ควรถูกล้มล้างไปได้แล้ว

 

พร้อมกันนี้ เคทให้สัมภาษณ์ว่า ชาวเน็ตที่โจมตีส่วนใหญ่มักเป็นผู้ชาย เหตุผลพื้นฐานคือ แวดวงการเงินเป็นอุตสาหกรรมที่ชายเป็นใหญ่ การมีผู้หญิงเรียนคณิตศาสตร์ เหมือนทำให้พวกเขาตกอยู่ในการแข่งขันและรู้สึกอึดอัด แต่เธอได้พิสูจน์ตัวเองด้วยการแปะลิงก์และภาพหน้าจอเว็บไซต์มหาวิทยาลัย เพื่อพิสูจน์ว่าเธอเป็นนักศึกษาที่นี่จริง พร้อมกับแชร์ภาพอีเมลจากเหล่าผู้ช่วยสอนที่ส่งมายินดีแก่เธอ ที่ได้เกรดเฉลี่ยสูงสุดในสาขา

าวโดนผู้ชายด่าแรง ไม่เชื่อว่าคว้าปริญญาโทใบที่สองจากม.ดัง เพราะหน้าตา


นอกจากนี้ ได้มีชาวเน็ตรายหนึ่งอ้างว่าเป็นอาจารย์สอนคณิตศาสตร์ของมหาวิทยาลัย เขาท้าให้เธอแก้ปัญหาคณิตศาสตร์ เธอรับคำท้าและลบคำสบประมาทได้สำเร็จ เพราะเธอสามารถแก้โจทย์ได้ในเวลาหนึ่งชั่วโมง


อย่างไรก็ตาม ข้อมูลหน้า LinkedIn ของเคท ระบุว่า เธอเข้าเรียนในสาขาคณิตศาสตร์ของมหาวิทยาลัยอ็อกซ์ฟอร์ด ในปี 2010 (ขณะนั้นอายุเพียง 16 ปี) หลังจากสำเร็จการศึกษาระดับปริญญาโทใบแรก เธอได้ทำงานที่สถาบันการเงินเจพี มอร์แกน สาขาฮ่องกง จากนั้นย้ายไปทำงานที่สถาบันการเงินโกลด์แมน แซคส์ ตั้งแต่ปี 2017 ถึง 2019 กระทั่งปี 2020 เคทได้ลาออกจากงานและกลับมาเรียนต่อที่มหาวิทยาลัยอ็อกซ์ฟอร์ด และคว้าปริญญาโทใบที่สอง

าวโดนผู้ชายด่าแรง ไม่เชื่อว่าคว้าปริญญาโทใบที่สองจากม.ดัง เพราะหน้าตา

ภาพจาก weibo

ติดตามข้อมูลข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ Thainewsonline