เฮลิคอปเตอร์ 2 ลำชนสนั่นกลางอากาศ เศษชิ้นส่วนกระจัดกระจาย เสียชีวิตเกลื่อน

เฮลิคอปเตอร์ 2 ลำชนสนั่นกลางอากาศ ใกล้สวนสนุกชื่อดัง เศษชิ้นส่วนกระจายเกลื่อน ตรวจสอบพบผู้เสียชีวิตเกือบยกลำ

เฮลิคอปเตอร์ 2 ลำชนสนั่นกลางอากาศ เศษชิ้นส่วนกระจัดกระจาย เสียชีวิตเกลื่อน อุบัติเหตุไม่คาดฝัน เมื่อมีรายงานว่า เฮลิคอปเตอร์ 2 ลำ ชนกันกลางอากาศใกล้สวนสนุก ซีเวิลด์ ไม่ห่างจากชายฝั่งเมืองโกลด์โคสต์ รัฐควีนสแลนด์ ในออสเตรเลีย จากเหตุการณ์ดังกล่าวส่งผลทำให้มีผู้เสียชีวิต 4 ราย และผู้บาดเจ็บสาหัส 3 ราย ขณะเฮลิคอปเตอร์ลำหนึ่งกำลังทะยานขึ้น และอีกลำกำลังลงจอด 

โดยเจ้าหน้าที่ เปิดเผยว่า เฮลิคอปเตอร์ลำหนึ่งสามารถลงจอดได้อย่างปลอดภัย โดยกระจกบังลมหน้าแตกเสียหาย ขณะที่เฮลิคอปเตอร์อีกตกกระแทกเนินทราย และเศษชิ้นส่วนกระจายเกลื่อน พบผู้เสียชีวิต 4 ราย และมีผู้บาดเจ็บสาหัส 3 ราย ทั้งหมดเป็นผู้โดยสารในเฮลิคอปเตอร์ที่ตก ส่วนผู้โดยสารของเฮลิคอปเตอร์อีกลำได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย 

 

พร้อมกันนี้ ภาพถ่ายจากจุดเกิดเหตุพบเศษชิ้นส่วนกระจายวงกว้าง และซากเฮลิคอปเตอร์พังยับเยินอยู่ในสภาพหงายท้องอยู่ในบริเวณฝั่งตรงข้ามกับรีสอร์ต ซีเวิลด์ ส่วนเฮลิคอปเตอร์อีกลำ มีโลโก้ ของสวนน้ำยอดนิยมบนลำตัว ลำนี้สามารถลงจอดฉุกเฉินหลังการชนกันกลางอากาศ 

เฮลิคอปเตอร์ 2 ลำชนกันกลางอากาศในออสเตรเลีย ดับ 4 ราย

 

สำหรับถนน ซีเวิลด์ ไดรฟ์ ซึ่งเป็นเส้นทางหลักสู่สวนน้ำแห่งนี้ถูกปิด เพื่อให้ผู้ขับขี่และผู้สัญจรหลีกเลี่ยงพื้นที่บริเวณจุดเกิดเหตุ เพื่อให้ชุดสอบสวนเข้าเก็บหลักฐาน

 


อย่างไรก็ตาม มีรายงานเพิ่มเติมว่า สำนักงานความปลอดภัยการขนส่งออสเตรเลีย (ATSB) ร้องขอให้ผู้เห็นเหตุการณ์เข้าให้เบาะแส และคาดว่าจะสามารถเปิดเผยผลการสอบสวนเบื้องต้นได้ภายใน 6-8 สัปดาห์ โดยจะเผยแพร่รายงานฉบับสมบูรณ์เมื่อการสอบสวนเสร็จสิ้น 

ติดตามข้อมูลข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ Thainewsonline