ชาวมาเลย์รับไม่ได้อาหารยอดนิยมร่วงไปอยู่อันดับที่ 39 ไทยยังไม่ติด ท็อป 10

ชาวมาเลย์เดือด รับไม่ได้อาหารยอดนิยมร่วงไปอยู่อันดับที่ 39 พี่ไทยยังไม่ติด ท็อป 10 แพ้อันดับฝั่งชาติตะวันตก

ชาวมาเลย์รับไม่ได้อาหารยอดนิยมร่วงไปอยู่อันดับที่ 39 ไทยยังไม่ติด ท็อป 10 กลายเป็นประเด็นเดือดที่ชาวมาเลเซียไม่พอใจ รับไม่ได้อย่างยิ่งที่อาหารยอดนิยมในชาติ ถูกจัดให้อยู่ในอันดับที่ 39 จากทั้งหมด 50 อันดับ ขณะที่อาหารสิงคโปร์ไม่ติด ส่วนอาหารไทยอยู่อันดับที่ 30 ที่แม้แต่ชาวต่างชาติก็บอกว่า "ไม่อยากจะเชื่อ"

 

ชาวมาเลย์รับไม่ได้อาหารยอดนิยมร่วงไปอยู่อันดับที่ 39 ไทยยังไม่ติด ท็อป 10 แพ้อันดับฝั่งชาติตะวันตก

โดยชาวมาเลเซียจำนวนมาก รับไม่ได้ที่อาหารยอดนิยม ถูกจัดให้อยู่ในระดับที่ต่ำกว่าอาหาอเมริกันกับอังกฤษ ใน "50 best world cuisines" ของเว็บไซต์สารานุกรมด้านอาหาร "Taste Atlas " ที่มีฐานอยู่ที่โครเอเชีย และจัดให้อาหารมาเลเซียอยู่ในอันดับที่ 39 ต่ำกว่าอาหารบอสเนียและเฮอร์เซโกวีนา (38) และสูงกว่าเลบานอน (40) 


ขณะที่ประเทศเอเชียอื่นๆ พบว่าญี่ปุ่นอยู่อันดับที่ 4 จีนอยู่อันดับที่ 11 เกาหลีใต้อยู่อันดับที่ 19 และไทยอยู่อันดับที่ 30 ส่วนสิงคโปร์ไม่ติดท็อป 50 ขณะที่ท็อป 3 คือ อิตาลี (1) กรีซ (2) และสเปน (3) 

 


ที่จริงการจัดอันดับนี้ถูกเผยแพร่ตั้งแต่วันที่ 23 ธันวาคม 2565 แต่กระแสความไม่พอใจในหมู่ชาวเน็ตมาเลเซียได้เพิ่มขึ้นเรื่อยๆ เมื่อหลายคนไม่เห็นด้วยที่อาหารสหรัฐฯ อยู่ในอันดับที่ 8 ซึ่งสูงกว่าประเทศที่เป็นเจ้าของวัฒนธรรมด้านอาหาร เช่น ฝรั่งเศส (9) จีนและเกาหลีใต้ ส่วนอาหารมาเลเซีย ได้แก่ โรตี จาไน, กะหรี่พัฟ, ก๋วยเตี๋ยวแกงลักซา, ฉ่าก๋วยเตี๋ยว, บักกุเต๋, สะเต๊ะ และข้าวมันนาซีเลอมัก และแม้อาหารบางจานจะคล้ายกับมาเลเซีย เช่น ก๋วยเตี๋ยวแกงลักซา, ฉ่าก๋วยเตี๋ยวและบักกุเต๋ และยังมีอาหารที่ได้ชื่อว่ารสเลิศที่สุดอย่างปูพริกไทยดำ, ปูผัดพริกและข้าวหน้าเป็ด แต่สิงคโปร์กลับไม่ติดใน 50 อันดับ

ชาวมาเลย์รับไม่ได้อาหารยอดนิยมร่วงไปอยู่อันดับที่ 39 ไทยยังไม่ติด ท็อป 10 แพ้อันดับฝั่งชาติตะวันตก

ทั้งนี้ประเทศในเอเชียที่อยู่อันดับสูงและค่อนข้างสูงได้แก่ อินเดียอยู่อันดับที่ 5 อินโดนีเซียอันดับที่ 16 ซึ่งชาวเน็ตมาเลเซียต่างเชื่อว่า เว็บไซต์นี้ไม่ใช่ตัวแทนที่แท้จริงของความรู้สึกที่โลกมีต่ออาหารนานาชาติ ซึ่งผู้ใช้ทวิตเตอร์คนหนึ่งระบุว่า "นี่คือรายการอาหารที่คุณเอามาจัดอันดับโดยที่คุณไม่เคยกินมาก่อนเลย" ส่วนอีกความเห็นหนึ่งระบุว่า "สหรัฐฯ เหนือบราซิลกับฝรั่งเศสงั้นหรือ...เพื่อน! คงจะกินแค่แม็คชีสล่ะสิ"


อย่างไรก็ตาม อีกหลายคนแสดงความเห็นว่าอังกฤษ (29) แซงไทย (30) ได้อย่างไร ขณะที่ผู้ใช้ทวิตเตอร์อีกคนบอกว่า เป็นชาวอังกฤษและยอมรับโดยดุษฎีว่า การที่อังกฤษอยู่เหนือไทยกับเลบานอนเป็นเรื่องที่ไร้เหตุผลโดยสิ้นเชิง และการจัดอันดับก็ค่อนข้างสับสน โดยมีคนตั้งข้อสังเกตว่าเหตุใดประเทศที่มีอาหารใกล้เคียงกัน เช่น อินเดียกับปากีสถาน(47) และกรีซกับตุรกี (7) ถึงอยู่ในอันดับที่แตกต่างกันมาก ส่วนคนที่เข้าไปให้ความเห็นในเว็บไซต์ข่าว Says ส่วนใหญ่รับไม่ได้ที่มาเลเซียอยู่ต่ำกว่าอาหารยุโรป เช่น เนเธอร์แลนด์ และบางคนขอให้เปลี่ยนชื่อเว็บไซต์เป็น "Tasteless"

ชาวมาเลย์รับไม่ได้อาหารยอดนิยมร่วงไปอยู่อันดับที่ 39 พี่ไทยยังไม่ติด ท็อป 10
ติดตามข้อมูลข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ Thainewsonline