พนักงานสาวสุดทน ทำงานหนักมา 4 ปี ได้แค่คำชมห่วยๆ ของหัวหน้า

พนักงานสาวสุดจะทน ทำงานหนักมา 4 ปี ได้แค่คำชมห่วยๆ ของหัวหน้า คุยเรื่องเลื่อนขั้นก็โดนปัดตก แถมงานเพิ่มตลอด

พนง.สาวสุดทน ทำงานหนักมา 4 ปี ได้แค่คำชมห่วยๆ ของหัวหน้า ทุกคนทำงานเพื่อแลกเงิน สำหรับการจับจ่ายซื้อสิ่งของที่อยากได้ ดังนั้นจึงเป็นจึงเป็นคำตอบว่าทำไมถึงยอมทำงานหนัก ทว่าบางครั้งการทำงานหนักก็ไม่ได้นำมาซึ่งเงินเยอะ อีกทั้งยังไม่ได้ได้อะไรเลยด้วยซ้ำ เช่นเดียวกับประสบการทำงานของหญิงสาวรายนี้ ที่ได้มาระบายความในใจลงในโลกออนไลน์ 

 

พนง.สาวสุดทน ทำงานหนักมา 4 ปี ได้แค่คำชมห่วยๆ ของหัวหน้า

โดยเว็บไซต์ ctwant ได้รายงานเรื่องราวสุดอัดอั้นตันใจของชาวเน็ตรายหนึ่ง ที่เข้ามาระบายได้ Dcard ระบุว่า เธอเริ่มทำงานเป็นผู้ช่วยผู้จัดการได้เพียงหนึ่งเดือน และผู้จัดการก็ชมเชยว่าเธอเก่ง เหมาะสมกับงาน เพราะเธอสามารถบอกได้ว่าเขาต้องการอะไรด้วยการมองเพียงครั้งเดียว แม้แต่ตอนที่อีกฝ่ายเดินทางไปทำธุรกิจหรือตอนพักร้อน เธอก็จัดการทุกอย่างได้ด้วยตัวเอง


ทั้งนี้เธอเล่าว่า มีความสุขมากในการทำงานตอนแรก เพราะรู้สึกว่าอำนาจของเธอมีมากกว่าคนอื่น แต่ก็ต้องทำงานมากขึ้นด้วย นอกจากการติดตามผลการทำงานยังได้รับคำสั่งให้จัดการสิ่งที่ไม่ใช่หน้าที่เพราะผู้จัดการบอกว่ารู้สึกว่าเธอเป็นคนที่สามารถอธิบายสิ่งต่างๆ ให้คนอื่นฟังได้อย่างดี

พนง.สาวสุดทน ทำงานหนักมา 4 ปี ได้แค่คำชมห่วยๆ ของหัวหน้า
 

พร้อมกันนี้ ยังต้องอดทนทำซ้ำๆ มา 4 ปีก็ยังเป็นแค่ผู้ช่วย เธอระบุว่า "ถูกใช้จากคน 3 คน แถมต้องทำงานล่วงเวลากับผู้จัดการทุกวันจนดึก ไม่มีเวลากินข้าว ใครจะคิดอยากเป็นผู้ช่วยตลอดไป"


โดยเฉพาะอย่างยิ่งการได้เห็นเพื่อนร่วมงานที่ถูกผู้จัดการไล่ออก บอกว่าไม่มีความสามารถ แต่ตอนนี้ได้ทำงานอื่นที่เข้าตรงเวลาทุกวัน รอรับโบนัสแม้แต่เงินเดือนก็สูงกว่าเธอมาก แม้ว่าจะพูดถึงเรื่องตำแหน่งและเงินเดือนที่ควรเพิ่มขึ้น ก็ไม่ได้รับการตอบรับจากเจ้านาย


อย่างไรก็ตาม เธอเล่าทิ้งท้ายอีกด้วยว่า "ฉันรู้สึกว่าไม่มีความเป็นไปได้อื่นๆ เลย ฉันคิดว่าควรไปที่บริษัทอื่น ฉันสมควรได้รับเงินเดือนที่ดีกว่านี้" แน่นอนว่าชาวเน็ตส่วนใหญ่เชียร์ให้เธอลาออก และไปทำงานที่อื่นแทน ที่ที่เธอจะได้ค่าตอบแทนที่คุ้มค่ากับความเหนื่อยของเธอ

พนง.สาวสุดทน ทำงานหนักมา 4 ปี ได้แค่คำชมห่วยๆ ของหัวหน้า

ข้อมูลจาก ctwant 
ติดตามข้อมูลข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ Thainewsonline