เปิดตัวแล้วคอลเลกชันสุดท้าย ฉลองครบรอบ 25 ปี แฮร์รี่ พอตเตอร์

ถูกใจสาวกพ่อมดน้อย เปิดตัวแล้ว คอลเลกชันสุดท้าย ฉลองครบรอบ 25 ปี แฮร์รี่ พอตเตอร์ เห็นแล้วอยากเป็นเจ้าของเลย

บอกเลยว่าถูกอกถูกใจพ่อมดน้อยสาวกแฮร์รี่ พอตเตอร์ (Harry Potter) แน่นอน เพราะเหรียญกษาปณ์คอลเลกชันสุดท้าย ฉลองครบรอบ 25 ปี แฮร์รี่ พอตเตอร์ (Harry Potter) เปิดตัวแล้ว โดยมาในภาพของโรงเรียนคาถาพ่อมดแม่มดและเวทมนตร์ศาสตร์ฮอกวอตส์

 

เปิดตัวแล้วคอลเลกชันสุดท้าย ฉลองครบรอบ 25 ปี แฮร์รี่ พอตเตอร์

 

 

 

โดยมีรายงานว่า โรงกษาปณ์ The Royal Mint แห่งโลกมักเกิลในสหราชอาณาจักร เปิดตัวเหรียญกษาปณ์ ซึ่งเป็นคอลเลกชันสุดท้ายที่ฉลองครบรอบ 25 ปี นับตั้งแต่การตีพิมพ์ครั้งแรกของวรรณกรรมชุด แฮร์รี่ พอตเตอร์ เล่มแรก หรือ Harry Potter And The Philosopher เมื่อวันที่ 26 มิถุนายน 1997

 

เหรียญกษาปณ์คอลเลกชันสุดท้ายที่ฉลองครบ 25 ปี ของวรรณกรรม แฮร์รี่ พอตเตอร์ มาในภาพของโรงเรียนคาถาพ่อมดแม่มดและเวทมนตร์ศาสตร์ฮอกวอตส์ คู่มากับภาพของกษัตริย์ชาร์ลส์ที่ 3

ถูกใจสาวกพ่อมดน้อย เปิดตัวแล้วคอลเลกชันสุดท้าย ฉลองครบรอบ 25 ปี แฮร์รี่ พอตเตอร์


ทั้งนี้คอลเลกชันเหรียญกษาปณ์ฉลองการครอบรอบ แฮร์รี่ พอตเตอร์ มีขึ้นตั้งแต่ปี 2022 นอกเหนือจากภาพของโรงเรียนฮอตวอตส์ คอลเลกชันก่อนหน้านี้ก็จะมีภาพของ แฮร์รี่ พอตเตอร์, รถไฟสายด่วนฮอกวอตส์ และภาพใบหน้าของศาสตราจารย์อัลบัส ดัมเบิลดอร์ อาจารย์ใหญ่ฮอกวอตส์ และเป็นหนึ่งในพ่อมดที่ยิ่งใหญ่ที่สุดแห่งยุคในจักรวาลแฮร์รี่ พอตเตอร์

 


อีกทั้ง เหรียญกษาปณ์ฮอกวอตส์ ยังมีลูกเล่นอย่างหลายที่น่าสนใจ โดยมีการประดิษฐ์ขึ้นมาอย่างประณีต มีการใช้เลเซอร์ขั้นสูง เพื่อให้เกิดลวดลายของเหรียญที่มีความสลับซับซ้อน นอกจากนี้ ถ้าหากหมุนเหรียญแล้วหันไปตามแสงจะเห็นรูปสายฟ้า ซึ่งเป็นสัญลักษณ์ที่อยู่บนหน้าผากของแฮร์รี่ พอตเตอร์ จากการถูกลอร์ดโวลเดอมอร์ ใช้คำสาปพิฆาต อะวาดา เคดาฟรา (Avada Kedavra) ใส่ในช่วงที่เป็นวัยเด็ก แต่ก็รอดมาได้ จนกระทั่งได้รับสมญานามว่า แฮร์รี่ พอตเตอร์ เด็กชายผู้รอดชีวิต (The boy who lived)

 

 

สำหรับคอลเลกชันสุดท้ายสำหรับการฉลองครบรอบ 25 ปี แฮร์รี่ พอตเตอร์ ได้มีการเปลี่ยนแปลงเล็กน้อย โดยสองเหรียญแรกยังเป็น พระฉายาลักษณ์ของสมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 ก่อนที่จะเปลี่ยนมาเป็นกษัตริย์ชาร์ลส์ที่ 3 ในสองเหรียญหลังจากนั้น

 


โรงกษาปณ์ The Royal Mint แห่งสหราชอาณาจักร กล่าวว่า เราได้เห็นการตอบสนองอย่างแข็งขันจากหลายครอบครัว ที่เติบโตมากับการอ่านหนังสือแฮร์รี่ พอตเตอร์ อย่างไรก็ตาม สำหรับเหรียญกษาปณ์คอลเลกชันสุดท้ายนี้ เปิดวางจำหน่ายให้เหล่ามักเกิลได้สะสมหาซื้อเป็นเจ้าของแล้ว
 

ถูกใจสาวกพ่อมดน้อย เปิดตัวแล้วคอลเลกชันสุดท้าย ฉลองครบรอบ 25 ปี แฮร์รี่ พอตเตอร์

ชมภาพได้ที่ ฉลองครบรอบ 25 ปี แฮร์รี่ พอตเตอร์