เปิด พระราชทรัพย์ พระเจ้าชาร์ลส์ที่ 3 มีมากกว่า ควีนเอลิซาเบธที่ 2

เปิด พระราชทรัพย์ พระเจ้าชาร์ลส์ที่ 3 สมเด็จพระราชาธิบดีแห่งสหราชอาณาจักรพระองค์ใหม่ มีมากกว่า ควีนเอลิซาเบธที่ 2

เปิด พระราชทรัพย์ พระเจ้าชาร์ลส์ที่ 3 มีมากกว่า ควีนเอลิซาเบธที่ 2 : เป็นที่แน่ชัดแล้วว่าพระราชพิธีบรมราชาภิเษกของกษัตริย์ชาร์ลส์ที่ 3 หรือ พระนามเต็ม ชาร์ลส์ ฟิลิป อาร์เธอร์ จอร์จ สมเด็จพระราชาธิบดีแห่งสหราชอาณาจักรพระองค์ใหม่ จะมีขึ้นในวันเสาร์ที่ 6 พ.ค. 2023 ที่มหาวิหารเวสต์มินสเตอร์ในกรุงลอนดอน

 

เปิด พระราชทรัพย์ พระเจ้าชาร์ลส์ที่ 3 มีมากกว่า ควีนเอลิซาเบธที่ 2

โดยในครั้งนี้กษัตริย์ชาร์ลส์ที่สามและสมเด็จพระราชินีคามิลลาจะทรงเข้าพิธีสวมพระมหามงกุฎพร้อมกัน โดยรายละเอียดต่างๆ ของพระราชพิธีสำคัญครั้งประวัติศาสตร์ยังคงเป็นความลับสุดยอด ภายใต้แผนการที่มีชื่อเป็นรหัสว่า "ปฏิบัติการลูกโลกทองคำ" (Operation Golden Orb)

 


ทั้งนี้ยังมีรายละเอียดบางอย่างเกี่ยวกับพระราชพิธี ซึ่งทางการได้เปิดเผยให้ประชาชนทั่วไปได้ทราบกันบ้างแล้ว เช่นเรื่องที่กำหนดให้วันประกอบพระราชพิธีเป็นวันหยุดของทั้งประเทศ โดยมีวันหยุดชดเชยในวันจันทร์ที่ 8 พ.ค. 2023

 

เปิด พระราชทรัพย์ พระเจ้าชาร์ลส์ที่ 3 มีมากกว่า ควีนเอลิซาเบธที่ 2

ล่าสุดมีรายงานว่า ตัวเลขจากการวิเคราะห์โดย "ซันเดย์ ไทม์ส ริช ลิสต์" (Sunday Times Rich List) ที่จะเผยแพร่อย่างเป็นทางการเดือนหน้าชี้ว่า พระเจ้าชาร์ลส์ที่ 3 ทรงมีพระราชทรัพย์มูลค่า 600 ล้านปอนด์ (25,500 ล้านบาท) มากกว่าสมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 พระราชมารดา โดยส่วนหนึ่งอยู่ในสำนักงานจัดการลงทุนทรัพย์สินส่วนพระองค์ หรือ ดัชชี ออฟ คอร์นวอลล์ (Duchy of Cornwall) 


ขณะที่พระราชทรัพย์ของพระราชมารดาเมื่อปีที่แล้วอยู่ที่ 370 ล้านปอนด์ (15,700 ล้านบาท) ในรายงานชี้ว่าพระเจ้าชาร์ลส์ทรงใช้จ่ายประหยัดมากขึ้น หลังจากต้องทรงจ่ายค่าหย่าร้างกับเจ้าหญิงไดอานาไป 17 ล้านปอนด์ (724 ล้านบาท) และการใช้จ่ายอย่างรอบคอบได้ช่วยสนับสนุนพระปณิธานด้านสิ่งแวดล้อม ที่รวมทั้งที่ทรงฉลองพระองค์สูทชุดเดิมๆ ที่ซื้อเมื่อหลายปีก่อนและไม่ยอมซื้อใหม่ พระองค์ทรงให้สัมภาษณ์นิตยสารโว้คเมื่อปี 2563 ว่า ทรงเป็นหนึ่งในคนที่เกลียดการทิ้งขว้าง อยากให้มีการซ่อมแซม หรือแม้กระทั่ง "ปะ" ถ้าจำเป็น แทนที่จะทิ้งมันไป

เปิด พระราชทรัพย์ พระเจ้าชาร์ลส์ที่ 3 มีมากกว่า ควีนเอลิซาเบธที่ 2

 

ภาพจาก The Royal Family