สลดใจ เน็ตไอดอลสาว ฝืนลดน้ำหนัก 21 กก. ก่อนดับสลดใน 2 เดือน

สลดใจ เน็ตไอดอลสาว เสียชีวิตในแคมป์ลดน้ำหนัก หลังพยายามลดน้ำหนักมากกว่า 21 กิโลกรัม ใน 2 เดือน ก็มีคนรู้จักออกมาเผยด้านมืด...

วันที่ 14 มิถุนายน 2566 เว็บไซต์ sina รายงานกรณีการเสียชีวิตกะทันหันของ ชุยฮวา เน็ตไอดอลจีนสายลดน้ำหนัก อายุ 21 ปี ซึ่งโด่งดังจากทำคลิปเส้นทางการลดน้ำหนักลงโซเชียลมีเดีย  จาก 156 กิโลกรัม สามารถลดได้ 21 กิโลกรัม ภายใน 2 เดือน เพื่อบรรลุเป้าหมายลดน้ำหนักทั้งสิ้น 100 กิโลกรัม อย่างไรก็ตาม พบว่าไม่นานมานี้เน็ตไอดอลสาวได้เสียชีวิตอย่างกะทันหัน ภายในเทรนนิ่งแคมป์สำหรับลดน้ำหนักแห่งหนึ่ง ในมณฑลส่านซี ประเทศจีน ทำให้เรื่องนี้กลายมาเป็นประเด็นร้อนสนั่นโลกออนไลน์
          
สำหรับ ชุยฮวา เป็นเด็กสาวจากเมืองซินหยาง มณฑลเหอหนาน เดิมเธอมีน้ำหนักถึง 156 กิโลกรัมในปีที่ผ่านมา ก่อนที่จะเปิดบัญชีของตัวเองใน Douyin เพื่อทำคลิปบันทึกภาพการลดน้ำหนัก โดยมีเป้าหมายลดให้ได้ 100 กิโลกรัม ระหว่างนั้นชุยฮวาได้เข้าไปใช้บริการเทรนนิ่งแคมป์ในเมืองต่าง ๆ พร้อมกับอัดคลิปมาโพสต์ลงโซเชียลรายวัน

 

สลดใจ เน็ตไอดอลสาว ฝืนลดน้ำหนัก 21 กก. ก่อนดับสลดใน 2 เดือน

รายงานเผยว่า ชุยฮวาเริ่มเข้าแคมป์ตั้งแต่เดือนกันยายน 2565 โดยเคยไปทั้งแคมป์ในเมืองตงกวน มณฑลกวางตุ้ง แคมป์ที่เมืองซีอาน มณฑลส่านซี รวมถึงแคมป์อื่น ๆ  เพื่อการลดน้ำหนักอย่างจริงจัง ซึ่งในเดือนพฤศจิกายน พบว่าน้ำหนักของเธอลดลงจาก 156 กิโลกรัม เหลือ 135 กิโลกรัม กอ่นที่เธอจะเปลี่ยนไปเข้าแคมป์ที่อื่นต่อ

ความมุ่งมั่นและความพยายามอย่างหนักของชุยฮวา ทำให้เธอชนะใจผู้คนมากมายที่เข้ามาติดตามเส้นทางการลดน้ำหนักของเธอ ทำให้มีแฟน ๆ ที่ติดตามรอชมคลิปการออกำลังกายของเธอนับหมื่น ก่อนจะทราบข่าวการเสียชีวิตอย่างกะทันหันของหญิงสาว

 

สลดใจ เน็ตไอดอลสาว ฝืนลดน้ำหนัก 21 กก. ก่อนดับสลดใน 2 เดือน

 

จากคลิปที่เผยแพร่ ชาวเน็ตบางรายตั้งข้อสังเกตว่าในบางครั้ง สีหน้าของหญิงสาวดูทุกข์ทรมานมาก และการออกกำลังกายของเธอก็ไม่ใช่เบา ๆ รายงานเผยว่า ชุยฮวาได้กลับมายังเทรนนิ่งแคมป์ ในมณฑลส่านซี ในวันที่ 25 พฤษภาคม ที่ผ่านมา ก่อนจะจบชีวิตอย่างน่าเศร้า ข่าวการเสียชีวิตของเธอสร้างความตกใจแก่คนรู้จักอย่างมาก โดยหนึ่งในคนที่เข้าแคมป์เดียวกัน เผยว่าปกติแล้วระหว่างออกกำลังกายในแคมป์ จะมีโค้ชคอยเฝ้าระวังการเต้นของหัวใจให้ หากพวกเขารู้สึกไม่สบาย โค้ชก็จะพาไปหาหมอเพื่อประเมินอาการ อย่างไรก็ตาม ในตอนที่เขาเจอชุยฮวาเมื่อวันที่ 26 พฤษภาคม เธอยังบ่นเรื่องที่รู้สึกไม่ค่อยสบายลงในกลุ่มเพื่อน ก่อนที่เช้าวันต่อมา (27 พฤษภาคม) เขาจะทราบข่าวการเสียชีวิตของเธอ  

 

สลดใจ เน็ตไอดอลสาว ฝืนลดน้ำหนัก 21 กก. ก่อนดับสลดใน 2 เดือน

 

ทั้งนี้ ในวันที่ 13 มิถุนายน นักข่าวได้ติดต่อไปหาพ่อของชุยฮวา ซึ่งเผยว่า ลูกสาวไปเข้าฟิตเนสและเทรนนิ่งแคมป์ในวันที่ 25 พฤษภาคม ก่อนที่ช่วงเช้าวันที่ 27 พฤษภาคม จะมีคนจากเทรนนิ่งแคมป์โทร. มาแจ้งเขาว่าชุยฮวาเสียชีวิตแล้ว "เธอมาที่แคมป์นี้เพื่อถ่ายคลิป และแคมป์ก็จ่ายค่าจ้างแก่เธอ" นายโจว พ่อของชุยฮวา กล่าว

สิ่งที่เกิดขึ้นสร้างความกังวลอย่างมากบนโลกออนไลน์ ถึงชะตากรรมของเน็ตไอดอลสาวที่ถูกมีแนวโน้มจะถูกใช้งานอย่างหนักก่อนตาย เพียงเพื่อความหวังในการลดน้ำหนัก ซึ่งนำมาสู่การถกเถียงเรื่องของเทรนนิ่งแคมป์ที่อาศัยวิธีการดึงคนมาทำคลิปโปรโมตให้ หวังสร้างภาพลักษณ์ด้านการดูแลสุขภาพ แต่เบื้องหลังกลับมีความโหดร้ายแฝงอยู่

 

สลดใจ เน็ตไอดอลสาว ฝืนลดน้ำหนัก 21 กก. ก่อนดับสลดใน 2 เดือน