อีลอน มัสก์ VS มาร์ค ซัคเคอร์เบิร์ก เตรียมดูสด "แมตช์ชกมวยกรง" ผ่านทวิตเตอร์

รอชมศึกมหาเศรษฐีโลก เตรียมถ่ายทอดสดผ่านทวิตเตอร์ แมตช์ชกมวยกรง อีลอน มัสก์ ปะทะ มาร์ค ซัคเคอร์เบิร์ก หลังปากดีใส่กันมานาน

จากที่ต่างคนต่างฟาดปากกันในโลกออนไลน์กันมาหลายปี แต่ดูเหมือนว่าเร็วๆ นี้เราอาจได้เห็นศึกการดวลหมัดระหว่างมหาเศรษฐีเทคโนโลยี อีลอน มัสก์ (Elon Musk) และ มาร์ค ซัคเคอร์เบิร์ก (Mark Zuckerberg) เมื่อ อีลอน มัสก์ ได้ทวีตว่า เขาพร้อมที่จะต่อสู้ในกรง (Cage match) กับมาร์ค ซัคเคอร์เบิร์ก ซีอีโอและผู้ร่วมก่อตั้งเมตา 

 

อ่านข่าว - มาร์ก ซักเคอร์เบิร์ก รับคำท้าพร้อมซัด อีลอน มัสก์ ในศึกมวยกรง

 

มาร์ค ซัคเคอร์เบิร์ก (Mark Zuckerberg)

ล่าสุด อีลอน มัสก์ ผู้ก่อตั้งและซีอีโอจากบริษัทเทสลา (Tesla) เจ้าของสเปซเอ็กซ์ (SpaceX) และแพลตฟอร์มทวิตเตอร์ (Twitter) หรือ เอ็กซ์ (X) ประกาศผ่านบัญชีเอ็กซ์ @elonmusk ของตัวเอง ว่า แมตช์ชกมวยระหว่างเขา และ มาร์ก ซักเคอร์เบิร์ก ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของ เมตา แพลตฟอร์ม (Meta Platforms Inc.) ซึ่งเป็นบริษัทแม่ของเฟซบุ๊ก (Facebook), วอตส์แอปป์ (WhatsApp) และอินสตาแกรม (Instagram) จะไลฟ์สตรีมผ่านทางแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดียเอ็กซ์ และรายได้ทั้งหมดจะนำไปเป็นการกุศลสำหรับทหารผ่านศึก

 


โดย มัสก์ ได้โพสต์ข้อความดังกล่าวบนเอ็กซ์ ในช่วงเช้าของวันอาทิตย์ (6 ส.ค.66) แต่ไม่ได้ระบุรายละเอียดเพิ่มเติม หลังจากที่ทั้งสองท้าแข่งการต่อสู้ป้องกันตัวแบบผสม (Mixed Martial Art) หรือมวย MMA ในกรง ที่ลาสเวกัส ตั้งแต่เมื่อเดือน มิ.ย.66 ที่ผ่านมา

 

อีลอน มัสก์ (Elon Musk) และ มาร์ค ซัคเคอร์เบิร์ก (Mark Zuckerberg)

ด้าน มาร์ก ซักเคอร์เบิร์ก ได้ตอบกลับผ่านโพสต์บนเธรดส์ (Thread) หลังจากนั้นว่า "วันนี้ผมพร้อมแล้ว และขอแนะนำให้ขึ้นชกในวันที่ 26 ส.ค. ตามที่เขาได้ท้าในตอนแรก แต่เขายังไม่ได้ยืนยัน ซึ่งผมก็ไม่ได้คาดหวังหรอกนะว่ามันจะเกิดขึ้น"
 

 

อย่างไรก็ตาม แฟนๆ ต่างตั้งตารอเหลือเกินว่าแมตช์ดังกล่าวจะเกิดขึ้นตอนไหนและเมื่อไหร่ เพราะอยากรู้ดำรู้แดงแล้วว่า ระหว่าง มัสก์ กับ ซักเคอร์เบิร์ก ใครจะชนะ 

 

อีลอน มัสก์ VS มาร์ค ซัคเคอร์เบิร์ก เตรียมดูสด \"แมตช์ชกมวยกรง\" ผ่านทวิตเตอร์