หนุ่มซื้อขนมฝากญาติ ผ่านไป 12 วัน เพื่อนเอาขนมมาฝาก เอะใจทำไมกล่องคุ้นๆ

หนุ่มซื้อขนมไหว้พระจันทร์ไปฝากญาติ ผ่านไป 12 วัน เพื่อนเอาขนมมาฝาก เอะใจทำไมกล่องดูคุ้นๆ รู้ที่มาถึงกับร้องอ้าว

ในช่วงเทศกาลวันสำคัญต่างๆ หลายคนไม่พลาดที่ซื้อขนมหรือของขวัญติดไม่ติดมือไปฝากญาติๆ หรือคนสำคัญในชีวิต แต่ใครจะไปคิดว่าของขวัญที่เราซื้อไปฝากคนอื่นๆนั้น มันจะวนกลับมาหาตัวเราเอง ดั่งเช่นกรณีของชายคนหนึ่งในมณฑลกวางตุ้ง ประเทศจีน ที่เขาได้ซื้อขนมไหว้พระจันทร์ไปฝากญาติ แต่เพียงไม่กี่วันเท่านั้นเพื่อนของเขาก็นำขนมที่หน้าเหมือนกันเปี๊ยบมาให้ เรียกว่าเหมือนกันทุกอย่าง ตั้งแต่หน้าตา ยี่ห้อ ไปจนตำหนิบนกล่อง

 

หนุ่มซื้อขนมฝากญาติ ผ่านไป 12 วัน เพื่อนเอาขนมมาฝาก เอะใจทำไมกล่องดูคุ้นๆ

โดย ชายรายนี้ได้แชร์คลิปสั้นๆ ระบุว่า "ขนมไหว้พระจันทร์กล่องนี้เดินทางเยอะมามาก" วันที่ผลิตขนมไหว้พระจันทร์คือ 24 สิงหาคม และวันที่เขาซื้อขนมไหว้พระจันทร์คือวันที่ 6 กันยายน ในสองวันต่อมาคือวันที่ 8 กันยายน เขาได้เอาขนมไหว้พระจันทร์ไปให้ญาติๆแต่สิ่งที่เขาไม่คาดคิดก็คือ ในอีก 12 วันต่อมา ซึ่งคือวันที่ 20 กันยายน เพื่อนคนหนึ่งมาเยี่ยมที่บ้านได้นำขนมไหว้พระจันทร์มามอบให้เขา ซึ่งก็คือกล่องเดียวกันที่เขาให็ญาติไปก่อนหน้านี้


สิ่งที่พิสูจน์ว่าขนมไหว้พระจันทร์กล่องนี้ เป็นกล่องเดียวกับที่เขาซื้อมาตั้งแต่แรก เพราะเขาจำวันที่ผลิตขนมได้ และตอนที่เขาชำระค่าสินค้าในวันนั้น บังเอิญทำกล่องขนมกระแทกกับเคาน์เตอร์ชำระเงิน ทำให้เกิดตำหนิเล็กๆบนกล่องเหล็กบรรจุภัณฑ์ ซึ่งบังเอิญกลายเป็นเอกลักษณ์ขึ้นมา

 

หนุ่มซื้อขนมฝากญาติ ผ่านไป 12 วัน เพื่อนเอาขนมมาฝาก เอะใจทำไมกล่องดูคุ้นๆ

สุดท้ายเขาก็ได้สืบสาวราวเรื่องทั้งหมดก็พบว่า หลังจากที่เขามอบขนมไหว้พระจันทร์ให้ญาติแล้ว ญาติก็มอบให้ญาติอีกคน ก่อนที่ญาติของญาติก็มอบขนมไหว้พระจันทร์ให้เพื่อนของเพื่อน จากนั้นเพื่อนเขาจึงได้รับมาอีกที แล้วนำขนมไหว้พระจันทร์กล่องดังกล่าวมามอบให้เขาในที่สุด เรียกว่าภายใน 12 วัน ขนมกล่องนี้ถูกเปลี่ยนมือเจ้าของมาถึง 5 คน ทำให้เขาถึงกับขำ "ผมเป็นคนเดียวที่จ่ายเงินซื้อมัน ผมควรจะกินดีไหม หนีไม่ได้แล้วล่ะ"

 

หนุ่มซื้อขนมฝากญาติ ผ่านไป 12 วัน เพื่อนเอาขนมมาฝาก เอะใจทำไมกล่องดูคุ้นๆ

 

ขอบคุณ 8world