นายกฯ ประยุทธ์ บอกความรู้สึกทางสีหน้า เรียกประชุม ครม. นัดสุดท้ายก่อนยุบสภา

ความรู้สึกบ่งบอกทางสีหน้า นายกฯ ประยุทธ์ ประชุม ครม. นัดสุดท้ายก่อนยุบสภา จับตา เพิ่มค่าตอบแทน กำนัน - ผู้ใหญ่บ้าน

นายกฯ ประยุทธ์ บอกความรู้สึกทางสีหน้า เรียกประชุม ครม. นัดสุดท้ายก่อนยุบสภา : บรรยากาศอึมครึมอย่างเห็นได้ชัด เมื่อช่วงเช้าวันนี้ (14 มีนาคม 66) ที่ตึกสันติไมตรี (หลังนอก) ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เป็นประธานการประชุมคณะรัฐมนตรี โดย กระทรวงมหาดไทยเตรียมเสนอปรับเพิ่ม 'ค่าตอบแทน' กํานัน-ผู้ใหญ่บ้าน และตำแหน่งที่เกี่ยวข้อง ทั่วประเทศ 

 

 

บิ๊กตู่ บอกความรู้สึกทางสีหน้า ประชุม ครม. นัดสุดท้ายก่อนยุบสภา จับตา เพิ่มค่าตอบแทน กำนัน - ผู้ใหญ่บ้าน

แฟ้มภาพ

โดยวันเดียวกันนี้ คาดว่าเป็นการประชุม ครม.นัดสุดท้ายในฐานะรัฐบาลที่มีอำนาจเต็ม ก่อนที่จะมีการประกาศ "ยุบสภา" เนื่องจาก "รัฐบาลประยุทธ์2" จะครบวาระ ในวันที่ 23 มี.ค.นี้ ซึ่งเช้านี้ "บิ๊กตู่" ก็ยังคงมีสีหน้าเรียบเฉย เคร่งขรึม และไม่หันมาพูดคุยกับสื่อมวลชนและช่างภาพ แม้สื่อมวลชนจะกล่าวทักทายซึ่งคาดว่าสาเหตุน่าจะมาจากเจ้าหน้าที่ใช้ความรุนแรงกับผู้เห็นต่างที่ราชบุรี จนถูกกระแสวิพากษ์วิจารณ์ถึงการกระทำดังกล่าว ว่ารุนแรงเกินกว่าเหตุหรือไม่

 


ทั้งนี้การประชุมในวันนี้นั้น มีวาระที่น่าสนใจ คือ กระทรวงพาณิชย์ พิจารณา โครงการประกันรายได้เกษตรกรผู้ปลูกข้าวโพดเลี้ยงสัตว์และมาตรการคู่ขนานปี 2565/66 และปรับปรุง องค์ประกอบคณะกรรมการนโยบายและบริหารจัดการข้าวโพดเลี้ยงสัตว์ 

 


ซึ่งกระทรวงมหาดไทยเสนอการปรับเพิ่มวงเงินค่าตอบแทนของผู้บริหารและสมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนตําบล (ร่างระเบียบ กระทรวงมหาดไทยว่าด้วยเงินค่าตอบแทนนายกองค์การบริหารส่วนตําบล รองนายกองค์การบริหารส่วนตําบล ประธานสภาองค์การบริหารส่วนตําบล รองประธานสภาองค์การบริหารส่วนตําบล สมาชิกสภาองค์การบริหารส่วน ตําบล เลขานุการนายกองค์การบริหารส่วนตําบล และเลขานุการสภาองค์การบริหารส่วนตําบล (ฉบับที่ พ.ศ...)

 

บิ๊กตู่ บอกความรู้สึกทางสีหน้า ประชุม ครม. นัดสุดท้ายก่อนยุบสภา จับตา เพิ่มค่าตอบแทน กำนัน - ผู้ใหญ่บ้าน

แฟ้มภาพ

และการปรับเพิ่มอัตราเงินตอบแทนตําแหน่งกํานัน ผู้ใหญ่บ้าน แพทย์ประจําตําบล สารวัตรกํานัน ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน ฝ่ายปกครอง และผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านฝ่ายรักษาความสงบ และขอยกเว้นการปฏิบัติตามมติคณะรัฐมนตรี เมื่อวันที่ 25 ตุลาคม 2565 เรื่อง แนวทางการจัดทํางบประมาณและปฏิทินงบประมาณรายจ่ายประจําปีงบประมาณ พ.ศ.2567

 

ขณะเดียวกันต้องจับตากระทรวงคมนาคม จะนำโครงการ "รถไฟฟ้าสายสีส้ม" เข้าสู่การประชุม ครม.นัดสุดท้ายทิ้งทวนก่อนยุบสภาหรือไม่ โดยกำหนดให้เป็น "วาระจร" ตามที่นายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ ได้เปิดเผยก่อนหน้านี้

 

กระทรวงสาธารณสุขเสนอ การเยียวยาค่าตอบแทนใบประกอบโรคศิลปะเภสัชกรขององค์การเภสัชกรรม


ผู้สื่อข่าวรายงานอีกด้วยว่า พล.อ.ประวิตรวงษ์สุวรรณ  รองนายกรัฐมนตรี , นายสมศักดิ์  เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม , นายประภัตร โพธสุธน รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ , นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม ลาการประชุม ส่วนนายเฉลิมชัย ศรีอ่อน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ จะใช้การประชุมผ่านวิดีโอคอนเฟอร์เรนท์

 

ขณะที่บรรยากาศบริเวณด้านหน้าทำเนียบรัฐบาลมีการปิดถนนตั้งแต่ช่วง เชิงสะพานชมัยมรุเชษฐ์ถึงแยกมิสกวัน  เนื่องจากกลุ่มสหพันธ์เกษตรกรแห่งประเทศไทย (สกท.)จะเคลื่อนขบวนมาเรียกร้องรัฐบาล

 

อย่างไรก็ตามยังมีรายงานเพิ่มเติมอีกด้วยว่า ด้านนายธนกร วังบุญคงชนะ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกฯ ยอมรับว่าวันนี้ จะเป็นการประชุม ครม. ครั้งสุดท้าย ก่อนจะยุบสภา

 

บิ๊กตู่ บอกความรู้สึกทางสีหน้า ประชุม ครม. นัดสุดท้ายก่อนยุบสภา จับตา เพิ่มค่าตอบแทน กำนัน - ผู้ใหญ่บ้าน

แฟ้มภาพ