ด่วน ฟ้องแล้ว "ปริญญ์ พานิชภักดิ์" โดนอ่วม 12 คดี กระทำผิดทางเพศ

ความคืบหน้าล่าสุดคดีนายปริญญ์ พานิชภักดิ์ อดีตรองหน.ปชป.กระทำผิดทางเพศ ล่าสุด วันที่ 7 กรกฎาคม 2566 มีรายงานอัยการฟ้องไปเเล้ว 12 คดี สั่งไม่ฟ้อง 1 คดี ศาลยกฟ้อง1

วันที่ 7 กรกฎาคม 2566 มีรายงานความคืบหน้าคดีของนายปริญญ์ พานิชภักดิ์ อดีตรองหน.ปชป.กระทำผิดทางเพศ โดยมีการเปิดเผยว่า อัยการฟ้องไปเเล้ว 12 คดี สั่งไม่ฟ้อง 1 คดี ศาลยกฟ้อง1ที่เชียงใหม่ ขณะนี้อยู่ในระหว่างพิจารณาอุทธรณ์หรือไม่

ด่วน ฟ้องแล้ว ปริญญ์ พานิชภักดิ์ โดนอ่วม 12 คดี กระทำผิดทางเพศ

 

วันที่ 7 ก.ค.66 นายโกศลวัฒน์ อินทุจันทร์ยง รองโฆษกสำนักงานอัยการสูงสุด เปิดเผยความคืบหน้าคดีที่พนักงานอัยการรับสำนวนคดีนายปริญญ์ พานิชภักดิ์ อดีตรองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ที่ถูกดำเนินคดีกระทำความผิดเกี่ยวกับเพศว่า  สำนักงานอัยการสูงสุดได้รับสำนวนจากพนักงานสอบสวนทั้งหมดรวม 13 คดีโดยเกิดเหตุหลายสถานที่ แยกสำนวนดำเนินคดีตามที่เกิดเหตุ  พนักงานอัยการพิจารณาคดีตามพยานหลักฐานจากสำนวนการสอบสวนแล้วมีความเห็นสั่งฟ้องผู้ต้องหารวม 12 คดี สั่งไม่ฟ้อง 1 คดี เเละศาลจังหวัดเชียงใหม่ยกฟ้องไปเเล้ว 1 คดี ซึ่งคดีที่ยกฟ้องขณะนี้พนักงานอัยการกำลังอยู่ระหว่างคัดคำพิพากษาเพื่อพิจารณาในการยื่นอุทธรณ์คดีหรือไม่

ด่วน ฟ้องแล้ว ปริญญ์ พานิชภักดิ์ โดนอ่วม 12 คดี กระทำผิดทางเพศ

 

ส่วนอีก 11 คดีขณะนี้คดีอยู่ระหว่างการสืบพยานโจทก์หรือรอการสืบพยานตามวันนัด ในศาลอาญากรุงเทพใต้เป็นส่วนใหญ่ซึ่งอัยการจะดำเนินคดีตามพยานหลักฐานที่ปรากฏ ตามกฎหมาย และให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย 

 

ด่วน ฟ้องแล้ว ปริญญ์ พานิชภักดิ์ โดนอ่วม 12 คดี กระทำผิดทางเพศ

 

สำหรับกรณีของนาย ปริญญ์ เริ่มจากที่ทนายตั้ม ษิทรา เบี้ยงบังเกิด เลขาธิการมูลนิธิทนายทีมงานประชาชนฯ ได้ออกมาแฉรองหัวหน้าพรรคการเมืองใหญ่ลวมลามหญิงสาว จนมีคนโยงไปที่ นายปริญญ์ พานิชภักดิ์ รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ทำให้เจ้าตัวประกาศลาออกทุกตำแหน่งพรรคประชาธิปัตย์ เพื่อแสดงความรับผิดชอบเข้าสู่กระบวนการยุติธรรมและถูกผู้เสียหายกว่า 14 ราย หอบหลักฐานเข้าแจ้งความตั้งแต่เมื่อช่วงปี 2565 ที่ผ่านมา จนมีคำตัดสินออกมาในวันนี้