พบคลัสเตอร์แท่นขุดเจาะปิโตรเลียมกลางอ่าวไทย ทำติดเชื้อแล้ว 5 ราย ส่งขึ้น ฮ. รักษาด่วน

นครศรีธรรมราช พบคลัสเตอร์แท่นขุดเจาะปิโตรเลียมกลางอ่าวไทย ทำติดเชื้อแล้ว 5 ราย ส่งขึ้น ฮ. รักษาด่วน

เมื่อวันที่ 18 ก.ค. 64 นพ.จรัสพงษ์ สุขกรี นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดนครศรีธรรมราช ได้รานงานสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 ภายในจังหวัด ล่าสุดพบพนักงานแท่นขุดเจาะปิโตรเลียมแหล่งเอราวัณ กลางอ่าวไทย ติดเชื้อโควิด-19 จำนวน 5 ราย โดยมีผู้สัมผัสเสี่ยงสูงเกือบ 20 ราย โดยเจ้าหน้าที่ขนส่งทางอากาศของบริษัทเจ้าของสัมปทานได้ใช้เฮลิคอปเตอร์เคลื่อนย้ายผู้ป่วยขึ้นฝั่งแล้วทั้ง 5 ราย และเข้ารักษาตัวที่ รพ.มหาราชนครศรีธรรมราช พร้อมทั้งนำผู้สัมผัสเสี่ยงสูงทั้งหมดเข้ากักตัวตรวจเชื้อตามขั้นตอน

นพ.จรัสพงษ์ สุขกรี


ลาซาด้าลดหนัก
 

นอกจากได้แจ้งเตือนให้ชาวนครศรีธรรมราชเพิ่มความระมัดระวังสูงสุด เพราะการติดเชื้อของพนักงานแท่นขุดเจาะนั้น แม้ว่าจะมีมาตรฐานสูงในการกักตัวก่อนที่จะลงไปปฏิบัติงานกลางทะเล มีการการตรวจเชื้อก่อน แต่ยังสามารถหลุดรอดไปได้ แต่ทั้งนี้บนแท่นขุดเจาะมีมาตรฐานสูงมีทั้งแพทย์และพยาบาลคอยดูแลอย่างเข้มงวด มีการกักโซนพื้นที่ซึ่งไม่น่าห่วงในคลัสเตอร์นี้

นพ.จรัสพงษ์ สุขกรี

ส่วนสถานการณ์ครองเตียงของผู้ป่วยวิกฤตในขณะนี้ มีเตียงว่างอยู่ 2-3 เตียงเท่านั้นที่จะรองรับผู้ป่วยอาการวิกฤต หรือที่เรียกว่าผู้ป่วยโซนสีแดงเข้มน้อยลงมากทั้งหมดมี 41 เตียง ว่างเพียง 2-3 เตียง ถ้าเตียงว่างเพิ่มขึ้นหมายถึงมีผู้เสียชีวิตนั่นคือผู้ป่วยที่หายไป

นครศรีธรรมราช

สำหรับภาพรวมการแพร่ระบาดของโควิด-19 ใน จ.นครศรีธรรมราชนั้น ล่าสุดวันที่ 19 ก.ค. 64 พบผู้ติดเชื้อ 95 ราย โดยแบ่งเป็นผู้ป่วยในจังหวัด 48 ราย และผู้ป่วยที่เดินทางกลับมารักษาตัวยังภูมิลำเนา 47 ราย 

 

ลาซาด้าช้อปสุดคุ้ม