เผยภาพความธรรมชาติ น้ำป่าไหลผ่านน้ำตกห้วยแม่ขมิ้น กลายเป็นน้ำตกสีกาแฟ

โลกออนไลน์แห่แชร์ภาพความธรรมชาติน้ำตกสีกาแฟ ณ น้ำตกห้วยแม่ขมิ้น ซึ่งตั้งอยู่ที่ทางตอนกลางของพื้นที่อุทยานแห่งชาติเขื่อนศรีนครินทร์ จ.กาญจนบุรี

เป็นภาพที่โลกโซเชียลแห่แชร์กันเป็นจำนวนมาก เมื่อมีผู้ใช้เฟซบุ๊ก rachen hmaunto ซึ่งเป็นเจ้าหน้าที่ของอุทยานแห่งชาติเขื่อนศรีนครินทร์ จ.กาญจนบุรี ได้มีการเผยภาพของน้ำตกห้วยแม่ขมิ้น ซึ่งตั้งอยู่ที่ทางตอนกลางของพื้นที่อุทยานแห่งชาติเขื่อนศรีนครินทร์ ซึ่งในช่วงฤดูนี้จะเป็นการช่วงการเปลี่ยนแปลงของธรามชาติในแต่ละฤดูกาล โดยทางผู้โพสต์ได้มีการระบุข้อความว่า "19/07/2564 น้ำป่าไหลลงมาห้วยแม่ขมิ้นแล้วครับ"

น้ำตกห้วยแม่ขมิ้น

 

โปรโมชั่นลาซาด้า

ขณะที่ทางเพจเฟซบุ๊ก "สำนักอุทยานแห่งชาติ - National Parks of Thailand" ได้มีการระบุข้อมูลเพิ่มเติมว่า "การเปลี่ยนแปลงของธรรมชาติในแต่ละฤดูกาล จากน้ำตกใสสีมรกตสู่น้ำตกสีกาแฟ น้ำตกห้วยแม่ขมิ้น อุทยานแห่งชาติเขื่อนศรีนครินทร์"

 

ทั้งนี้ น้ำตกห้วยแม่ขมิ้น เป็นน้ำตกที่ไหลมาจากต้นน้ำของเทือกเขากะลา ที่เป็นป่าดิบเขาแล้งทางตะวันออกของอุทยานแห่งชาติเขื่อนศรีนครินทร์ และไหลลงมาสู่อ่างเก็บน้ำเขื่อนศรีนครินทร์ น้ำตกจะไหลลงมาเป็นชั้น ถึง 7 ชั้นด้วยกัน

 

น้ำตกห้วยแม่ขมิ้น

 

ซึ่งประชาชนสามารถเที่ยวได้ตลอดทั้งปี แต่ช่วงเวลาที่แนะนำนั้นจะเป็นช่วงเดือน ต.ค.-เม.ย. เพราะน้ำจะไม่ขุ่นมากและฝนไม่ตกหนักเกินไป แต่ถ้าหากเป็นในช่วงฤดูฝน น้ำตกจะมีสีออกขุ่นเหมือนกาแฟ และไหลแรงมากๆ ซึ่งไม่อนุญาตให้นักท่องเที่ยวลงเล่นน้ำในทุกกรณี ซึ่งถ้าหากหมดโควิดเมื่อไหร่นักท่องเที่ยวสามารถบำบัดทั้งร่างกายและจิตใจไปกับธรรมชาติได้ที่ อุทยานแห่งชาติเขื่อนศรีนครินทร์ (น้ำตกห้วยแม่ขมิ้น) ตำบลท่ากระดาน อำเภอศรีสวัสดิ์ จังหวัดกาญจนบุรี

น้ำตกห้วยแม่ขมิ้น

น้ำตกห้วยแม่ขมิ้น

ขอบคุณ FB : rachen hmauntoสำนักอุทยานแห่งชาติ - National Parks of Thailand

 

โปรโมชั่นลาซาด้า