ไฮโซลูกนัท ทายาทตระกูลหมื่นล้าน ถูกครอบครัวขู่ตัดขาด หลังยุ่งแก้มาตรา 112

นายธนัตถ์ ธนากิจอำนวย ทายาทตระกูลธุรกิจดังระดับหมื่นล้าน และเคยเป็นผู้สมัคร ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ ได้โพสต์ข้อความ คนในครอบครัวคนหนึ่ง ขอให้ผมตัดขาดตัวเองออกจากครอบครัว ถ้าไม่ยอมเลิกแตะ ม.112

วานนี้ (29 ก.ค.2564) เฟซบุ๊ก Nat Thanakitamnuay ของนายธนัตถ์ ธนากิจอำนวย ทายาทตระกูลธุรกิจดังระดับหมื่นล้าน และเคยเป็นผู้สมัคร ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ กรุงเทพฯ มีการโพสต์ถึงชีวิตของตัวเองกับเรื่องการเมืองล่าสุด โดยระบุข้อความว่า 

 

โปรโมชั่นลาซาด้า

 

"คนในครอบครัวคนหนึ่ง ขอให้ผมตัดขาดตัวเองออกจากครอบครัว ถ้าไม่ยอมเลิกแตะ ม.112 ซึ่งผมนั้นก็เสียดาย เพราะก่อนหน้านี้ได้รับคำแนะนำจากอาจารย์ท่านหนึ่งเกี่ยวกับเรื่องนี้ว่า ถ้าต้องการประนีประนอมกับคนที่เห็นต่างอีกฝ่าย เราอาจจะไม่ต้องยกเลิก ม.112 โดยทันที แต่ให้แก้ไขโทษให้เหมาะสมกับความผิดมากขึ้น เช่น เป็นโทษปรับทางแพ่งเพียงอย่างเดียว เป็นต้น

สุดท้าย คนในครอบครัวก็ไม่ยอมรับหลักการประนีประนอมนี้แต่อย่างใด เมื่อเราไม่สามารถประนีประนอมกันได้ และก็ไม่สามารถทิ้งอุดมการณ์ได้ เพื่อแลกกับข้อเสนอที่จะให้เงินมากมายย้ายไปอยู่ต่างประเทศแบบสบาย ๆ ได้ จึงขอยืนหยัดต่อสู้ข้างประชาชนและประชาธิปไตยที่สมบูรณ์แบบครับ"

ไฮโซลูกนัท ทายาทตระกูลหมื่นล้าน

สำหรับ  ไฮโซลูกนัท ถือเป็นคนหนึ่งที่มีบทบาทในเรื่องการเมืองเป็นอย่างมาก โดยครั้งหนึ่งเจ้าตัวได้มีการร่วมชุมนุม กปปส. และออกตัวต่อต้านระบอบทักษิณ ก่อนที่จะมีข่าวดังคือขับรถปอร์เช่ชนคนเสื้อแดง ซึ่งไฮโซลูกนัทบอกว่าเรื่องนี้เป็นเรื่องบังเอิญ ต่อมา ไฮโซลูกนัทได้เข้าร่วมพรรคประชาธิปัตย์ในกลุ่ม นิวเด็ม ก่อนจะถอนตัวออกมา และหันมาต่อต้านรัฐบาลประยุทธ์ จันทร์โอชา รวมถึงประกาศเข้าร่วมคาร์ม็อบที่จัดโดย บก. ลายจุด

ไฮโซลูกนัท ทายาทตระกูลหมื่นล้าน

ไฮโซลูกนัท ทายาทตระกูลหมื่นล้าน

 

โปรโมชั่นลาซาด้า