พ่อค้าเจอ "ไข่มุก" ในท้องไก่ตัวผู้ เม็ดกลมสีฟ้า โดนไฟแล้วเปลี่ยนสี

พ่อค้าเจอ "ไข่มุก" ในท้องไก่ตัวผู้ เม็ดกลมสีฟ้า โดนไฟแล้วเปลี่ยนสี

เจ้าของไข่มุกได้เปิดเผยว่า ตนมีอาชีพค้าขายข้าวแกงตามตลาดนัดและมีอาชีพเลี้ยงไก่ชนขาย หากตัวไหนไม่สมบูรณ์ก็จะเชือดชำแหละแล้วชั่งกิโลขายไป วันที่พบไข่มุกนั้นตนได้เชือดไก่ตัวผู้ไป 4 ตัว แต่ตัวที่มีมุกเป็นตัวที่ 3 ที่เชือด แต่ไก่ตัวนี้มีลักษณะพิเศษคือหงอนจะเป็นรูจากด้านหลังมาด้านหน้าซึ่งแปลกจากตัวอื่นคือหงอนจะตัน ตนก็ไม่ได้สังเกตความผิดปกติ จากนั้นตนก็ได้เชือดแล้วก็ชำแหละผ่าท้องของไก่ แต่ต้องผงะเพราะมีเม็ดอะไรบางอย่างอยู่ในท้องไก่แต่ไม่ได้อยู่ในกระเพาะไก่ 

ไข่มุก

ลาซาด้าลดหนัก
 

ตนจึงแปลกใจว่าถ้าไก่กินคงเป็นไปไม่ได้ เพราะลูกใหญ่และอยู่นอกกระเพาะ โดยลูกไข่มุกจะฝังอยู่ข้างตับของไก่เป็นสีฟ้าอ่อนตนเห็นอย่างนั้นจึงได้ให้ภรรยานำโทรศัพท์มือถือมาถ่ายภาพเก็บไว้ทันที ซึ่งตนเกิดมาและเชือดไก่มานับไม่ถ้วนแต่ก็ไม่เคยเจอตนจึงคิดว่าคงมีโชค และคิดว่าโชคดีมากที่พบไข่มุกไก่เพราะจาก 1 ในล้าน ก็ไม่รู้ว่าจะมีโอกาสได้พบเจอไหม ตนถือว่าโชคดีมาก

ไข่มุก

อย่างไรก็ตามตนก็อยากให้ผู้เชี่ยวชาญมาตรวจสอบให้แน่ชัดว่ามันคืออะไรกันแน่ หากมีราคาตนก็จะได้ขอปล่อยออกเพื่อเอาเงินเพราะสถานการณ์โควิดแบบนี้ก็อยากได้เงินมาช่วยหมุนเวียนบ้าง  แต่ถ้าหากมีโชคใหญ่ตนก็จะเก็บไว้เป็นวัตถุมงคลในครอบครัวต่อไป และตนก็จะได้เสี่ยงโชคบ้านเลขที่ตัวเองในงวดประจำวันที่ 16 ส.ค.2564 นี้ หากมีโชคตนก็จะได้เก็บรักษาไว้อย่างดี แต่ถ้าหากไม่มีโชคหรือไข่มุกมีราคาก็จะว่ากันอีกที

ไข่มุก

ลาซาด้าช้อปสุดคุ้ม