สาวกำลังเคี้ยวหอยพอก สะดุดลิ้น เจอ "ไข่มุก" คาปาก

สาวกำลังเคี้ยวหอยพอก สะดุดลิ้น เจอ "ไข่มุก" คาปาก

วานนี้เมื่อเวลา 16.00 น. ชาวบ้านไปขุดหอยพอกในคลองช้างข้าม จุดบ้านท่ากง ม.2 ต.พังราด อ.แกลง จ.ระยอง ซึ่งเป็นป่าชายเลน มาทำเป็นกับข้าว ได้พบเจอกับเรื่องสุดอัศจรรย์ขณะกำลังเคี้ยวกินหอยพอก ได้เกิดมีก้อนอะไรบางอย่างมาสะดุดที่ลิ้น พอคลายออกจากปากพบว่าเป็นไข่มุก สีขาวมุก ขนาด 1 เซนติเมตร จนเกิดความแปลกประหลาดใจในสิ่งที่พบเจอ

ไข่มุก

สาวกำลังเคี้ยวหอยพอก สะดุดลิ้น เจอ "ไข่มุก" คาปาก
 

ความอัศจรรย์ที่เจอไข่มุกในหอยพอกทำชาวบ้านในพื้นที่บอกเป็นเสียงเดียวกันว่าไม่เคยเจอไข่มุกในหอยพอกมาก่อน รวมถึงชาวบ้านบางคนก็อายุ 60-70 ปี ยืนยันทั้งชีวิตยังไม่เคยเจอไข่มุกในหอยพอกอย่างนี้ ซึ่งชาวบ้านในพื้นที่ส่วนใหญ่จะหาหอยพอกมารับประทานเองแล้วก็นำไปขายให้กับประชาชนทั่วไปตามท้องตลาด แต่ก็ไม่เคยเจอไข่มุกในตัวหอย
 

นางสุนีย์ อายุ 48 ปี เล่าว่า เมื่ออาทิตย์ก่อนเพื่อนของลูกเขยได้หาหอยพอกมาให้กิน ก็นั่งกินกันในครอบครัวพอกินได้สักพัก ลูกสาวก็ได้กินหอยตัวนี้เหมือนมีอะไรแข็งๆ ก็เลยคลายออกมาดูแล้วก็เจอไข่มุก ตนและลูกสาวจึงนำไข่มุกไปให้ร้านทองดูร้านทองก็แจ้งว่าเป็นไข่มุกจริง หลังจากนั้นก็มีคนมาขอซื้อแต่นางสุณีไม่ยอมขายเพราะเป็นของหายาก
 

ไข่มุก

ทางด้านนายอนุพงษ์ อายุ 39 ปี เป็นคนไปหาหอยที่คลองบ้านท่ากง เล่าว่า ในวันนั้นได้หอยพอกมาประมาณ 20 กิโลกรัม ก็เอาไปแบ่งให้ญาติไปกิน แล้วก็ได้ทราบว่า ทางญาติของเพื่อนได้กินหอยที่ตนได้ไปหามาให้กิน เจอไข่มุกตนก็ตกใจตั้งแต่เกิดมาใช้ชีวิตอยู่กับคลองที่นี่มาตลอดก็ไม่เคยเจอพอทราบข่าวก็รู้สึกแปลกใจว่าไข่มุก อยู่ในหอยพอกได้อย่างไร

โค้ดส่วนลดลาซาด้า