จเรตำรวจแห่งชาติ สั่งชายแดนสกัด ผกก.โจ้ ตอบชัดหากต่อสู้ขัดขืน จะวิสามัญไหม

จเรตำรวจแห่งชาติ สั่งชายแดนสกัด ผกก.โจ้ ตอบชัดหากต่อสู้ขัดขืน จะวิสามัญไหม

จเรตำรวจแห่งชาติ แถลงคืบหน้าคดี ผู้กำกับโจ้ ชี้ผู้ต้องหายังหลบหนี 2 จาก 7 ราย ประสานชายแดนสกัดกั้น มั่นใจยังอยู่ในประเทศ ให้คำมั่นจะยศไหน ถ้าทำผิดต้องถูกลงโทษ ยันคุ้มครองคนปล่อยคลิป ด้าน พล.ต.ต. เอกรักษ์ ลิ้มสังกาศ รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 6 ในฐานะโฆษกตำรวจภูธรภาค 6 กล่าวว่า เราเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นและขออภัยพี่น้องประชาชน ขอบคุณเจ้าของคลิปและสื่อมวลชน ทั้งนี้ขอยืนยันว่าตำรวจภูธรภาค 6 จะดำเนินการสอบสวนและดำเนินคดีผู้เกี่ยวข้องทุกนาย ตามกระบวนการกฎหมาย

จเรตำรวจแห่งชาติ
 
โดยได้มีการแจ้งไปยังพรมแดนรอยต่อประเทศเพื่อนบ้าน และตำรวจตระเวนชายแดนเพื่อสกัดตัวผู้ต้องหาทั้ง 2 นายที่หลบหนีแล้ว ขณะนี้เชื่อว่ายังอยู่ในประเทศไทย และน่าจะควบคุมตัวทั้ง 2 คนมาดำเนินคดีได้ในระยะเวลาไม่นาน

ลาซาด้าแจกคูปองส่วนลด

 

ทั้งนี้ ในดคีดังกล่าวเป็นการฆ่าพี่น้องประชาชนเสียชีวิตโดยไม่เกรงกลัวกฎหมาย ในกระบวนการสอบสวนเราจะดำเนินคดีฐานร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา ซึ่งมีโทษประหารชีวิต ในส่วนประเด็นที่มีกระแสบอกว่ามีการเรียกรับผลประโยชน์ จะต้องมีการสอบสวนเพิ่ม ซึ่งหากมีข้อมูลชัดเจนอย่างไรเชื่อว่าทางสำนักงานตำรวจแห่งชาติจะมีแถลงให้ทราบต่อไป

ในส่วนที่ประชาชนสงสัยว่า พ.ต.อ. ธิติสรรค์ รู้จักคนกว้างขวางและอาจรู้จักคนที่ให้การช่วยเหลือหรือไม่นั้น โฆษกตำรวจภูธรภาค 6 ให้คำยืนยันว่า ตำรวจเมื่อมีการกระทำผิดกฎหมาย ก็ต้องลงโทษตามกฎหมายเช่นเดียวกัน เมื่อเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจผู้รักษากฎหมาย ต้องมีบทลงโทษที่มากและรุนแรงกว่าประชาชนทั่วไป

ผู้กำกับโจ้

"จะยศอะไรก็แล้วแต่ เมื่อกระทำความผิดถูกลงโทษทั้งหมดครับ ขอให้คำยืนยันครับ" ในส่วนของคนปล่อยคลิป ทางตำรวจต้องขอบคุณคนปล่อยคลิป และยืนยันว่าจะให้การคุ้มครองและดูแลผู้ปล่อยคลิปเป็นอย่างดี รวมถึงถ้าเป็นประโยชน์ในการพิจารณาคดี และดำเนินคดีในชั้นศาลเพื่อให้ศาลลงโทษผู้กระทำความผิด เราคงต้องขอความร่วมมือจากเขา

จะมีการวิสามัญหรือไม่หากผู้ต้องหาต่อสู้ขัดขืน พล.ต.ต. เอกรักษ์ ขอเรียนว่า ผบ.ตร. มีคำสั่งให้ดำเนินการตามกฎหมาย ผู้ต้องหาที่หลบหนีหมายจับและการจับกุม 2 ราย เคยเป็นตำรวจ วันนี้คืออาชญากรที่หลบหนีการจับกุม คงต้องดำเนินการตามที่กฎหมายให้อำนาจไว้

จเรตำรวจแห่งชาติ

 ลาซาด้าแจกคูปองส่วนลด