ภารโรงโรงเรียนกระบี่ พบไข่มุกดำในหอยสันขวาน ไม่สามารถประเมินค่าได้

ภารโรงโรงเรียนกระบี่ พบไข่มุกดำในหอยสันขวาน ไม่สามารถประเมินค่าได้

นายโสภณ ชั่งใต้ อายุ 33 ปี ชาวบ้าน จ.กระบี่ เผยว่ามีเพื่อนบ้านเป็นนักการภารโรงด้วยกัน ของโรงเรียนแห่งหนึ่ง ในเขตเทศบาลเมืองกระบี่ เจอหินประหลาด อยู่ในหอยสันขวาน ขณะกำลังเคี้ยวจะกลืนลงท้อง ก้อนหินประหลาดดังกล่าว พร้อมกับหยิบออกมาให้ดู พบว่าเป็นหินทรงกลมสีดำ สีสันสวยงาม
พบไข่มุกดำในหอยสันขวาน

 โค้ดส่วนลดลาซาด้า

"เมื่อวันอาทิตย์ ที่ผ่าน ได้ชวน เพื่อนๆ นักการภารโรง 3 คน ไปหาหอยสันขวาน ที่บริเวณบ่อกุ้งร้าง อยู่ใกล้ป่าชายเลน ม.1 ต.คลองประสงค์ เพื่อนำมาปรุงเป็นอาหาร หลังจากเก็บหอยได้ กว่า 10 กิโลกรัม บางส่วนก็ได้ทำการกะเทาะเปลือกออก เอาแต่เนื้อหอย ส่วนที่เหลือก็นำกลับมาทั้งเปลือก แบ่งให้เพื่อนไปปรุงอาหารกินกันตามชอบ"

พบไข่มุกดำในหอยสันขวาน

นายโสภณ เล่าต่ออีกว่า "ในส่วนของก้อนหินประหลาด เจอในตัวหอยสันขวานนั้น ขณะที่ น้องฝันดี หรือ ด.ญ.อารดา อบรมกลิ่น อายุ 12 ปี ลูกสาวของเพื่อน ได้นำหอยสันขวาน ที่ลวกสุกแล้ว มากิน ไป สองตัว ตัวแรกไม่พบ แต่พอตัวที่สอง เคี้ยวไปแล้ว กำลังจะกลืนลงท้อง ฟันไปเคี้ยวถูกกับของแข็งภายในตัวหอยอย่างแรง จึงได้คายออกมาดู พบเป็นก้อนหินกลม สีดำสดใส สวยงาม เชื่อว่าเป็นไข่มุก จึงได้เก็บไปให้ ร้านจำหน่ายไข่มุก ใกล้บ้านดู"

พบไข่มุกดำในหอยสันขวาน

ทางร้านยืนยันว่าเป็นไข่มุกจริง ทุกคนรู้สึกดีใจกันยกใหญ่ เพราะไม่มีใครเคยเห็นไข่มุกดำ จากหอยสันขวานมาก่อน ส่วนมากจะพบไข่มุกเมลโล ในหอยโข่งทะเล แต่จะมีสีเหลือง เบื้องต้นทางผู้ที่พบไข่มุกดังกล่าวบอกว่าจะเก็บไว้ เพราะเชื่อว่าเป็นของที่เป็นมงคล หายาก

ด้านนายวีระเดช แซ่ฮ้อ เจ้าของร้าน จำหน่ายมุก กระบี่อันดามันเพิร์ล กล่าวว่า สำหรับไข่มุกเม็ดดังกล่าว ตนดูแล้วคาดว่า เป็นไข่มุกแท้จากธรรมชาติ เท่าที่อยู่ในวงการมุกมานานร่วม 20 ปี มุกสีดำ ที่พบในธรรมชาติ ไม่เคยเห็นมาก่อน ซึ่งจากการชั่งน้ำหนักดู ประมาณ 1.7 กะรัต สำหรับราคาการซื้อขายกันกำหนดไม่ได้ ขึ้นอยู่กับหลายปัจจัย ทั้งขนาด ความงดงาม ที่สำคัญขึ้นอยู่ที่ความพอใจของผู้ซื้อ สำหรับไข่มุก บางชนิด มีราคาสูงถึงหลักล้านบาทเลยทีเดียว

พบไข่มุกดำในหอยสันขวาน

 โค้ดส่วนลดลาซาด้า