หนุ่มเจอร้านขายของชวนหลอน ถูกทิ้งร้างจนต้นไม้ขึ้นบรรยากาศเหมือนในหนังลึกลับ

หนุ่มเจอร้านขายของชวนหลอน ถูกทิ้งร้างจนต้นไม้ขึ้นบรรยากาศเหมือนในหนังลึกลับ ของทุกๆอย่างในร้านยังวางอยู่เต็มชั้นเหมือนกับว่าจู่ๆคนก็หายไปซะเฉยๆ

สมาชิกเฟซบุ๊กท่านหนึ่งโพสต์ภาพร้านขายของชำในหมู่บ้านที่ถูกปล่อยทิ้งร้าง แต่ว่าเมื่อมองเข้าไปในร้านกลับเห็นว่าสินค้าและข้าวของต่างๆยังวางอยู่เต็มชั้นวางของ ในตู้แช่ก็ยังมีของแต่เหมือนกับว่ามันถูกวางไว้อย่างนั้นมานาน นานจนมีต้นไม้รากไม้งอกขึ้นจนหนา ชาวเน็ตที่อยู่ในหมู่บ้านต่างมาเล่าประวัติของร้าน แต่จากที่จะทำให้หายสงสัยกลับยิ่งพาให้งงหนักขึ้นกว่าเดิม

 

ลาซาด้า

 

โคตรคัลท์อ่ะ ไปเจอมาเป็นร้านขายของในหมู่บ้าน​เก่าๆแห่งนึง ...ร้างแบบ เหมือนฟิลหนังลึกลับอ่ะ แบบอยู่ๆคนก็หายไปแล้วทิ้งของไว้แบบปกติทุกอย่าง 

ปกติแบบของเต็มร้านเลย ในตู้แช่คือมีของทุกอย่างที่ร้านค้าควรมีอ่ะ แต่มันทิ้งไว้นานจนของใช้บางอันก็เริ่มสีซีดอ่ะ ที่สำคัญ...มีไม้เลื้อยด้วย! ขึ้นจนรากแห้ง จนขึ้นใหม่มาไม่รู้กี่รอบอ่ะ 555

เห็นแล้วโคตรสะดุด​ตา ตอนกลางคืนคงหลอนๆพิลึก 
 

ร้านขายของชวนหลอน ถูกทิ้งร้างจนต้นไม้ขึ้น

 

ทั้งนี้มีคนเข้ามาถามว่า "คือไม่มีคนอยู่จริงๆเลยเหรอคะ" เจ้าของโพสต์ก็เข้ามาตอบว่า "น่าจะไม่มีอ่ะครับ หน้าร้านล็อคกุญแจไว้ แต่ไม่มีใครเค้าไปจัดการของในร้านอะไรเลย น่าจะปล่อยทิ้งไว้ไม่ต่ำกว่าปีแล้ว"

จากนั้นมีชาวเน็ตอีกคนที่อาศัยอยู่ในหมู่บ้านนี้เข้ามาร่วมชี้แจงว่า " เราอยู่หมู่บ้านนี้ค่ะ จริงๆร้างสภาพนี้มาหลายปีแล้ว แต่ภายในร้านพึ่งจะมีต้นไม้ขึ้นนะคะ เมื่อก่อนก็ยังสภาพดีปกติค่ะ"

เจ้าของโพสต์ "โอ้ว แปลกมาก เจ้าของ​เค้ายังอยู่​ไหมครับ ทำไมไม่คิดจัดการของอะไรเลย วางนิ่งเหมือนแบบถ้าไม่เห็นว่ามีไม้เลื้อยเข้าไป ผมก็ไม่คิดว่าร้างแน่"

ชาวเน็ต "ไม่เห็นมาหลายปีมากๆแล้วค่ะ แต่ก่อนไม่โทรมแบบนี้นะคะ ของอะไรก็อยู่ปกติแบบนี้มานานแล้ว เหมือนเคยๆเห็นผู้ใหญ่พูดกันว่าเขาไปคลอดลูกแล้วก็ไม่เห็นกลับมาเลย แต่โลจริงไม่ได้น่ากลัวนะคะ5555"
 

ชาวเน็ตอีกคนที่อยู่หมู่บ้านเดียวกันเข้ามาตอบคำถามเพื่อน " เอออใช่ๆ555 เป็นงี้ตั้งแต่น้ำท่วมแล้วมึง แต่ช่วงแรกๆเขาก็มาเอาของไปบ้างนะพวกตู้ไอติมอะไรงี้ แล้วก็ทิ้งไว้งี้หลายปีแล้ว แต่เหมือนเจ้าของร้านหนีน้ำท่วมแล้วไม่ได้สนใจของเฉยๆนะเท่าที่รู้" "ตอนแรกก็สงสัยเหมือนกัน55 แต่ก็ทิ้งไว้เกือบสิบปีแล้วมั้ง บ้านเขาก็อยู่ข้างหลังร้านอ่ะ ก็ไม่เห็นมีใครอยู่นะ"

คำตอบจากชาวเน็ตอีกคนที่เคยรู้จักกับเจ้าของร้าน "เห็นเขาว่าเจ้าของที่ตรงนั้นที่บ้านอยู่หลังร้านเขาตายครับ เมื่อประมาณ10 ปีก่อนผมจะชอบไปนั่งดูปลากัดที่ร้านเขาจนสนิทกับคนขาย เป็น2ผัวเมีย 

เมื่อก่อนเจ้าของบ้านนี้จะเลี้ยงกระต่ายเป็น10ๆตัวเลยครับ แล้วพอทีนี้กระต่ายมันตายหมดสาเหตุที่ตายผมจำไม่ได้เหมือนกัน แต่เห็นว่าเจ้าของเขารักมากจนตรอมใจ เเล้ว 2 ผัวเมียคนขายเขาก็หายไปเลยผมก็ไม่เห็นเขาเปิดร้านอีกเลย

ผมเองก็ไม่แน่ใจเรื่องเจ้าของบ้านเพราะเขาเก็บตัวเงียบมากๆเมื่อก่อน ผมไปร้านนั้นแค่ไปซื้อขนมเเล้วก็คุยกับพี่ผู้ชายคนขายเรื่องปลากัดในร้านแก"

 

ร้านขายของชวนหลอน ถูกทิ้งร้างจนต้นไม้ขึ้น

 

ขอบคุณ Kasidej Nagavijetra

 

ลาซาด้า