ทาวน์เฮ้าส์ซอยรามคำแหงทรุดตัวทีเดียว 5 หลัง ชาวบ้านวิ่งหนีเอาชีวิตรอด

ทาวน์เฮ้าส์ซอยรามคำแหงทรุดตัวทีเดียว 5 หลัง ชาวบ้านวิ่งหนีเอาชีวิตรอด ขณะนี้เจ้าหน้าที่ได้เข้ามาตัดไฟแล้วและอยู่ระหว่างการตรวจสอบหาสาเหตุ

ผู้สื่อข่าวรายงายเมื่อเวลา 12.00 น. วันที่ 2 ก.ย. ร.ต.อ.ไชยา บัวมาศ รองสว.(สอบสวน) สน.หัวหมาก รับแจ้งเหตุอาคารทรุด ในหมู่บ้านศรีวรา ภายในซอยรามคำแหง 36/1 แยก 3 แขวงหัวหมาก เขตบางกะปิ จึงเดินทางไปตรวจสอบพร้อมเจ้าหน้าที่ป้องกันและบรรเทาสาธารณะภัยกรุงเทพมหานคร พบเป็นบ้านทาวน์เฮ้าส์

 

ลาซาด้า

 

จุดเกิดเหตุอยู่ห่างจากถนนรามคำแหงลึกเข้าไปในซอยประมาณ 300 เมตร มีน้ำท่วมขังบนถนนเป็นบ้านทาวน์เฮ้าส์  สูง 3 ชั้น ตั้งแต่บ้านเลขที่ 122/10 ถึงบ้านเลขที่ 122/14 จำนวน 5 หลัง พบว่าตัวบ้านทรุดลงในดินประมาณ 1 เมตร และท่อน้ำประปาปาแตก เจ้าของบ้านและผู้ที่พักอาศัยอยู่ในอาคารต่างวิ่งหนีเอาตัวรอดออกมาอยู่ด้านนอก 

 

ทาวน์เฮ้าส์ทรุดตัว

 

นางกัลยา มุงคุณ อายุ 51 ปี ซึ่งเช่าพักอาศัยอยู่ที่บ้านเลขที่ 122/13 กล่าวว่า ตนเองได้มาเช่าพักอาศัยอยู่ที่นี่มากว่า 20 ปีแล้ว ช่วงเกิดเหตุกำลังขายอาหารตามสั่งอยู่ที่ร้าน ลูกชายโทรมาบอกว่าบ้านถล่มจึงรีบวิ่งออกมาดูก็พบสภาพตัวบ้านทรุดลงกว่า 1 เมตร และที่ด้านหลังก็ทรุดลงมาด้วย ตั้งแต่มีการก่อสร้างรถไฟฟ้าในถนนรามคำแหง ถนนในหมู่บ้านก็เริ่มมีน้ำท่วมขังสูงประมาณ 10-20 เซนติเมตร แต่พอฝนหยุดตกน้ำก็จะค่อยๆแห้งไป แต่ช่วงนี้เริ่มมีน้ำขังแล้ว

 

บ้านทรุด

 

บ้านทรุด

นายอนันต์ยศ มุงคุณ อายุ 22 ปี  กล่าวว่า  ขณะที่ตนเองกำลังเรียนออนไลน์อยู่ ได้ยินเสียงดังโครมใหญ่ และตัวบ้านเริ่มทรุดลง เมื่อตั้งสติได้ตนมองออกไปทางนอกหน้าต่างก็พบว่าวิวด้านนอกมันต่ำลงเปลี่ยนไปจากเดิมจึงรีบวิ่งออกมาจากตัวบ้านทันทีเนื่องจากกลัวว่าบ้านจะถล่มลงมา

 

บ้านทรุดตัว

 

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้ทำการปิดกั้นพื้นที่เกิดเหตุห้ามเข้าไปในตัวอาคารเด็ดขาด และเจ้าหน้าที่จากการไฟฟ้านครหลวงได้ดำเนินการตัดกระแสไฟฟ้าแล้ว เพื่อรอส่วนราชการที่เกี่ยวข้องเข้าตรวจสอบหาสาเหตุการทรุดตัวของอาคารต่อไป

 

บ้านทรุด

 

บ้านทรุด

 

บ้านทรุด 5 หลัง

 

ลาซาด้า