ฉาวอีก รีสอร์ทดังเขาค้ออาจถูกรื้อ ขุดเจอคดีความที่กำลังพิจารณาในชั้นศาล

ฉาวอีก รีสอร์ทดังเขาค้ออาจถูกรื้อ ขุดเจอคดีความที่กำลังพิจารณาในชั้นศาลและทางนายอำเภอเขาค้อกำลังสั่งให้ตรวจสอบเพิ่มว่าปฏิบัติตามมาตรการป้องกันโควิด-19หรือไม่

จากกรณีข่าวลูกค้าสาวแฉรีสอร์ทดังเขาค้อกับดราม่าอาหารราคาแพง กะเพรากุ้ง 230 บาท ได้กุ้งเล็กๆแค่ 4 ตัว และยังมีข้าวต้มกุ้งราคาเดียวกันแต่ได้ปริมาณน้อยจนน่าตกใจ แค่นั้นยังไม่พอเพราะในถ้วยยังมีมดลอยอยู่เต็มไปหมด ซึ่งต่อมาทางรีสอร์ทได้ออกมาชี้แจงดราม่าที่เกิดขึ้นกว่า 9 ข้อด้วยกัน ทว่าล่าสุดล่อเรื่องวุ่นเพราะมีรายงานว่ารีสอร์ทแห่งนี้กำลังอยู่ในขั้นตอนพิจารณาในชั้นศาลเนื่องจากประกอบกิจการโดยไม่มีใบอนุญาต นายอำเภอเขาค้อเผยด้วยว่าหากไม่มีการทำตามมาตรการป้องกันโควิด-19 อาจต้องสั่งรื้อรีสอร์ทแห่งนี้ออกไป

โค้ดส่วนลดลาซาด้า

เริ่มจากลูกค้าสาวออกมาโพสต์คลิปอาหารรีสอร์ทเขาค้อว่าราคาแพงเกินไป ไม่เหมาะสมกับคุณภาพโรงแรมระดับ 5 ดาวซึ่งมีมีราคาห้องพักตั้งแต่ 10,000 บาท ถึง 24,000 บาท 

 

กะเพรากุ้งแพง

 

ทางรีสอร์ทได้ออกมาชี้แจงว่า 

1. ที่ทางรีสอร์ทชี้แจงช้า เพราะหลังลงคลิปแล้วลูกค้ายังพักต่ออีก 1 คืน ไม่ต้องการให้เกิดความไม่สบายใจ

2. เป็นการสั่งอาหารเช้าเพิ่มและเกินเวลาให้บริการปกติช่วง 10.10 น. และลูกค้าอ้างว่าทราบราคาแต่ไม่ทราบปริมาณอาหาร

3. ราคาที่แจ้งในเมนูนั้นเป็นการรวมค่าบริการเสิร์ฟถึงห้องพร้อมทำความสะอาดเพิ่มภายในห้อง

4. ยอมรับมีมดจริงในอาหาร แต่เกิดจากการบกพร่องของพนักงาน

5. รีสอร์ตได้เปลี่ยนอาหารให้หลังได้รับแจ้งจากลูกค้าแล้วแต่ลูกค้ายังเอาภาพไปลงติ๊กต๊อกอีกทำให้เกิดความเข้าใจผิดว่าจะต้องชำระเงิน 230 บาทสำหรับข้าวผัดกะเพรากุ้ง

6. รีสอร์ตได้เปลี่ยนอาหารแล้วแต่ลูกค้ายังเอาไปลงโซเชียลโดยไม่พูดถึงข้อเท็จจริงให้ครบถ้วน

 

ข้าวต้มมด

 

7. หลังโพสต์ภาพแล้วลูกค้าก็ยังซื้ออาหารรับประทานต่อในมื้อถัดไปซึ่งแสดงให้เห็นว่าลูกค้าพึงพอใจในรสชาติและพร้อมจ่าย หากลูกค้าไม่พึงพอใจก็สามารถเปลี่ยนที่พักได้แต่ลูกค้ายังได้นอนพักต่ออีกคืนถัดมา

8. สำหรับปริมาณอาหารที่น้อยกับราคาที่กำหนดไว้นั้นเกิดจากต้นทุนของวัตถุดิบการขนส่งและเงินเดือนพนักงาน

9. ระยะทางการเดินเท้าไปส่งอาหารถึงห้องพักมีระยะทางไกลทำให้สภาพหน้าตาอาหารดูไม่สวยงาม และข้อสำคัญรีสอร์ตได้รวบรวมพยานหลักฐานเพื่อเตรียมดำเนินคดีกับความเสียหายที่เกิดขึ้นกับรีสอร์ตทั้งหมดแล้ว และจะดำเนินคดีให้ถึงที่สุด

ทว่าหลังจากทางรีสอร์ทได้ออกมาโพสต์ชี้แจงกลับโดนกระแสตีกลับจากชาวเน็ตว่าไม่เหมือนชี้แจงแต่เหมือนเป็นการแก้ตัวโดยโยนความผิดให้กับลูกค้า

 

รีสอร์ทชี้แจง

 

รีสอร์ทชี้แจง

 

ทว่างานนี้ไม่จบเพราะมีรายงานต่อว่า นายกฤษณ์ คงเมือง ผวจ.เพชรบูรณ์ เปิดเผยว่าได้สั่งการให้นายภาคภูมิ ภูมี นายอำเภอเขาค้อไปตรวจสอบแล้ว ทราบว่ารีสอร์ตดังกล่าวถูกดำเนินคดีไปแล้ว เกี่ยวกับสร้างโรงแรมในที่ดินที่ไม่ได้รับอนุญาต และไม่มีใบอนุญาตประกอบกิจการธุรกิจโรงแรมที่พัก คดียังอยู่ระหว่างการพิจารณาในชั้นศาลและรวบรวมหลักฐานในการกระทำความผิดเพื่อดำเนินการสั่งปิดกิจการ ในกรณีฝ่าฝืนระเบียบและข้อกฎหมาย

นายภาคภูมิ ภูมี นายอำเภอเขาค้อ กล่าวว่าอยู่ระหว่างการดำเนินการตรวจสอบ แกรนด์กกกอดรีสอร์ต เขาค้อว่า ปฏิบัติตามคำสั่งของจังหวัดด้านมาตรการควบคุมโรคระบาดโควิด-19 หรือไม่ ผู้เข้าพักฉีดวัคซีนหรือไม่ การประกอบอาหาร มีความสะอาดหรือมีความคุ้มค่าหรือไม่ ซึ่งหากพบการกระทำที่เป็นการฝ่าฝืนคำสั่ง จะดำเนินการตามขั้นตอนโดยจะเสนอให้ผวจ.มีคำสั่งปิดโรงแรมดังกล่าวต่อไป

 

รีสอร์ทดังเขาค้อ


 

 

โค้ดส่วนลดลาซาด้า