เสี่ยหมูเจ้าของตลาดทุ่มเงินแสนซื้อที่ดินคืนให้วัด หลังรู้ว่าขัดสน

เสี่ยหมูเจ้าของตลาดทุ่มเงินซื้อที่ดินคืนถวายวัด หลังรู้ว่าขัดสน เผยทำบุญแล้วสบายใจหวังว่าผลบุญที่ทำวันนี้จะช่วยดลบันดาลให้ผลดีกับคดีโดนโกงที่ตลาดบ้าง

เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 12 ก.ย.64 ที่ วัดเจริญราษฎร์รังสรรค์ ต.นาแขม อ.กบินทร์บุรี จังหวัดปราจีนบุรี เสี่ยหมู หรือ นายวุฒิโรจน์ อริยะเดชอนันต์ อายุ 49 ปี นักธุรกิจเจ้าของตลาดไทยประคอง อ.กบินทร์บุรี จว.ปราจีนบุรี ที่เคยเป็นข่าวเข้าร้องเรียน  พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบ.ตร. อ้างว่าถูกกลุ่มตำรวจนอกราชการ ตั้งตัวเป็นมาเฟียใช้สถานีตำรวจเป็นที่บังคับข่มขู่ให้ตนเองเซ็นเอกสารยินยอมยกโฉนดที่ดินตลาดเนื้อที่กว่า 25 ไร่ ให้เมื่อวันที่ 27 ส.ค. 2564 ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติที่ผ่านมา ล่าสุดได้เดินทางเข้ากราบนมัสการพระนิรันดร์  จารุธัมโม เจ้าอาวาสวัดเจริญราษฎร์รังสรรค์ โดยนัดหมายนางวันทนา  สามลา ลูกสาวของคุณแม่ละไม  และคุณพ่อบัญชา ด่านจำนงค์ ทายาทของเจ้าของที่ดินที่ยกให้ทางวัดตั้งแต่สมัยยังมีชีวิตอยู่

 

ลาซาด้า

 

เมื่อนางละไมและนายบัญชา เสียชีวิตลง ทรัพย์สินทั้งหมดตกเป็นมรดกของนางวันทนา(บุตรสาว)รวมทั้งที่ดินผืนที่ยกให้วัดด้วย  เมื่อให้เจ้าหน้าที่มาทำการรังวัดพบว่ากินพื้นที่มาถึงส่วนที่ตั้งเมรุ เนื้อที่รวม 1 ไร่เศษ จึงเจรจาขอคืนจากวัด แต่ถ้าทางวัดต้องการที่ผืนดังกล่าว ก็ยินดีจะขายให้ในราคา 200,000 บาท

 

เจ้าของตลาดซื้อที่ดินถวายวัด

 

ซึ่งทางวัดมีปัญหาขัดสนไม่มีเงินที่จะมาซื้อที่ดังกล่าวเพื่อใช้สำหรับฌาปนกิจศพชาวบ้านใน อ.นาแขม

 

ซื้อที่ดินถวายวัด

 

เสี่ยหมู วุฒิโรจน์ เปิดใจเล่าว่าขณะที่เดินทางไปทำธุระที่สำนักงานที่ดินฯ เมื่อปลายเดือน ส.ค. ที่ผ่านมาได้ทราบเรื่องนี้จากเจ้าหน้าที่ที่ดิน จึงมีความประสงค์ที่จะซื้อไถ่ถอนที่ดินดังกล่าวถวายวัดเพื่อใช้เป็นสาธารณประโยชน์ ก่อนจะบอกบุญรวมรวมเงินจากเพื่อนฝูงที่ประสงค์จะทำบุญด้วย วันนี้จึงขอให้เจ้าอาวาสติดต่อทายาทเจ้าของที่ดินมาเจรจาตกลงซื้อขาย  

โดยนางวันทนาทายาทเจ้าของที่ดินยอมขายให้ในราคา 2แสนบาท พร้อมกับนัดหมายไปทำสัญญาที่สำนักงานที่ดิน กบินทร์บุรี ในวันที่ 21 ต.ค.64 

เสี่ยหมู วุฒิโรจน์ เปิดใจว่า ตนเองทำธุรกิจบริหารที่ดินเป็นเจ้าของตลาดแต่ถูกคนมีสีใช้กำลังบีบบังคับโกงเอาไป  คดีอยู่ระหว่างต่อสู้ตามกระบวนการยุติธรรม เมื่อทราบข่าวว่าทางวัด มีปัญหาพิพาทกับเจ้าของที่ข้างวัดจึงเดินทางมาตรวจสอบและตั้งใจจะช่วยให้ทางวัดได้ที่ดินดังกล่าวไว้ใช้เพื่อเป็นสาธารณประโยชน์  จึงขอมาเจรจาซื้อกับผู้อ้างกรรมสิทธิ์ ซึ่งการตกลงเป็นไปด้วยดี วัดก็ได้ที่ดินไปโดยไม่ต้องรื้อเมรุแล้วไปสร้างใหม่  เจ้าของที่ก็ได้เงินตามที่ต้องการ 

 

เสี่ยหมูซื้อที่ดินคืนถวายวัด

 

ตนเองทำบุญแล้วสบายใจหวังว่าผลบุญที่ทำวันนี้จะช่วยดลบันดาลให้ผลดีกับคดีโดนโกงที่ตลาดบ้าง

 

เสี่ยหมูเจ้าของตลาด

 

ลาซาด้า