คดีพลิก โซเชียลจวกสนั่นสาวยืมมือถือคุณตาร้านก๋วยเตี๋ยว ไม่มีมารยาท

คดีพลิก โซเชียลจวกสนั่นสาวยืมมือถือคุณตาร้านก๋วยเตี๋ยว ไม่มีมารยาท ยืมโทรศัพท์คนอื่นแต่ถือวิสาสะเข้าไปดูรายการย้อนหลัง พร้อมจับพิรุธอีกหลายจุด

จากเรื่องราวดีดีกลายเป็นดราม่าเสียอย่างนั้น กับกรณีข่าวสาวรถพังขอยืมมือถือคุณตาร้านก๋วยเตี๋ยวก่อนเข้าไปเห็นแอปพลิเคชันสั่งอาหารของคุณตาแล้วพบว่าไม่มีออเดอร์เลยตั้งแต่เมื่อวานจนวันนี้ ล่าสุดเจอกระแสตีกลับจากชาวเน็ตบางส่วนมองว่าเรื่องนี้ดูมีพิรุธหลายอย่างและขอไม่อินกับเรื่องราวนี้ พร้อมบอกด้วยว่าเจ้าของโพสต์ค่อนข้างจะไม่มีมารยาทที่ไปดูข้อมูลในโทรศัพท์มือถือคนอื่น

เรื่องราวเริ่มจากสมาชิกเฟซบุ๊กชื่อ Siri Ning โพสต์เรื่องราวว่าได้ยืมมือถือร้านก๋วยเตี๋ยวเพื่อติดต่อหาคนรู้จักเพราะเธอรถเสีย ก่อนที่จะบังเอิญเข้าไปในแอปพลิเคชันสั่งอาหารของคุณตาแล้วพบว่าคุณตาไม่มีออเดอร์เลยตั้งแต่เมื่อวาน ซึ่งรายละเอียดเหตุการณ์คือ

"หลังจากผ่านเรื่องที่ทำให้ตกใจและเกือบสติหลุด ที่มาจากความไม่รอบคอบของตัวเอง จากนั้นก็ยืนวิตกอยู่หน้าเซเว่นนานมาก เราเลยเดินไปขอยืมมือถือคุณตาที่ร้านก๋วยเตี๋ยวหน้าเซเว่น แล้วเล่าให้ฟังว่ารถพังอีกทั้งมือถือก็ไม่ได้เอามา ไม่รู้จะทำยังไง แกให้เรายืมมือถือ แต่เราติดต่อใครไม่ได้เลย เราก็เอามือถือคืนให้แก แล้วนั่งรอที่ร้านคุณตาเผื่อจะมีใครโทรกลับมา สักพักคุณตาก็ให้มือถือไว้ที่เรา แต่ก็ยังไม่มีใครโทรกลับมา"

 

คดีพลิก โซเชียลจวกสนั่นสาวยืมมือถือร้านก๋วยเตี๋ยว ไม่มีมารยาท

"แกก็บอกให้เราเรียกแกร็ปสิใช้มือถือของแกก็ได้ แต่แกเข้าแอพที่เป็นสำหรับพาร์ทเนอร์ เราเลยบอกว่ามันต้องใช้อีกแอพ เรากำลังลงทะเบียนให้คุณตา แม่ก็ติดต่อกลับมาแล้วให้เพื่อนที่อยู่ในเมืองมารับเราไปส่งที่หอ แต่คุณตาแกก็ยังให้มือถือไว้ที่เรา แต่แกเข้าพาร์ทเนอร์ไว้ แล้วก็บอกเราว่าถ้ามีออเดอร์บอกพ่อด้วยนะ เรามองดูมือถืออยู่พักนึงสังเกตุเห็นว่าร้านแกไม่มีออเดอร์ตั้งแต่เมื่อวานจนถึงวันนี้ ในตอนนั้นเรารู้สึกว่าแกมีน้ำใจกับเรามากแถมยังพูดจาดีด้วย 

เลยอยากจะแชร์ร้านคุณตาให้เพื่อนๆ ได้ไปลองชิมก๋วยเตี๋ยวร้านแกดูหรือ จะสั่งแกร็ปก็ได้นะคะ ช่วยกันอุดหนุนคุณตาเยอะๆ นะคะ แกมีน้ำใจและใจดีมากแถมก๋วยเตี๋ยวก็ยังอร่อย

บะหมี่เกี๊ยวหลังกัลยา เซเว่นหลังกัลยา"

 

คดีพลิก โซเชียลจวกสนั่นสาวยืมมือถือร้านก๋วยเตี๋ยว ไม่มีมารยาท

 

ทว่าเมื่อเรื่องราวถูกแชร์ออกไปหลายๆคนชื่นชมความมีน้ำใจของคุณตาแต่ก็มีชาวเน็ตบางส่วนที่เข้ามาจับโป๊ะบอกว่าเรื่องราวนี้ดูเหมือนเรื่องที่แต่งขึ้น หรือหากเป็นความจริงแล้วเจ้าของโพสต์ก็ค่อนข้างเสียมารยาทที่ไปดูข้อมูลในโทรศัพท์มือถือของคนอื่น

มารยาท ยืมโทรศัพท์ละยังไปเปิดดูของเค้า"

"เดี๋ยวนะ ยืมมือถือเขาโทรแต่ไหงไปเปิดดูแอพอื่นๆของเขาด้วย มารยาท มีไหมอ่ะ"

"งงคือ ถ่ายรูปคุณตามาได้ไง หรือว่าถ่ายตอนแม่มารับเหรองง"

"ยืมมือถือคนอื่นนอกจากโทรฉุกเฉินล่ะไปยุ่มย่ามกับโทรศัพท์คนอื่นเนี่ยนะ"

"จะโฆษณา ก็เอาเลย ไม่ต้องขนาดนั้น ส่วนตัวมองว่า มันของส่วนตัวนะ แอพ พาทเนอร์อ่ะ
ส่วนตัวขอมองว่า สร้างภาพ เพราะอะไร"

"เพราะรูปที่โพสต์ คือรูปที่แคปจอมา หล่อนไม่ได้เอาโทรศัพท์มา แต่หล่อน ทำยังไง ถึงเอารูปแคปจอ คุณตามาได้ ?? แคปจอไว้ เข้าไลน์คุณตา แอดไลน์ตัวเอง ส่งรูป กลับมามา ดาวโหลดรูป อัพสตอรี่ งี้หรอ ?? คือ ถ้าเราดูผิด แนะเลยนะ เพราะมันผิดวิสัยอ่ะ มันขัดๆ เหมือนเคสที่บอก มาคนเดียว ชิลๆ แต่เป็นรูปตัวเองยืนโพส มาคนเดียว ใครถือกล้องตามถ่ายให้ตั้งหลายรูป"

 

คดีพลิก โซเชียลจวกสนั่นสาวยืมมือถือร้านก๋วยเตี๋ยว ไม่มีมารยาท

 

คดีพลิก โซเชียลจวกสนั่นสาวยืมมือถือร้านก๋วยเตี๋ยว ไม่มีมารยาท

 

คดีพลิก โซเชียลจวกสนั่นสาวยืมมือถือร้านก๋วยเตี๋ยว ไม่มีมารยาท

แต่อย่างไรก็ตามหลังโพสต์นี้ถูกเผยแพร่ออกไปก็ได้กระแสตอบรับจากสังคมเป็นอย่างดี ล่าสุดลูกสาวคุณตาออกมาบอกว่ามีลูกค้าแวะเวียนไปอุดหนุนร้านคุณตาบะหมี่เกี๊ยวเป็นจำนวนมากและฝากขอบคุณทุกๆคนด้วย

และยังมีชาวเน็ตอีกหลายๆคนเข้ามายืนยันว่าร้านคุณตาทำอร่อยจริง ให้เยอะและสะอาดด้วย ไม่ผิดหวังที่ตามไปอุดหนุน