ทหารชายแดนใต้ แฉเดือดปม "ส.ต.ท.หญิง" ด่าแรงกาฝาก สังคมควรรู้ความเน่าเฟะ

ทหารชายแดนใต้ ซัดเดือดปม "ส.ต.ท.หญิง" ด่าแรงพวกกาฝาก สังคมควรรู้ความเน่าเฟะของระบบราชการ เบียดเบียนกำลังพล ชั้นผู้น้อยทำอะไรไม่ได้

ทหารชายแดนใต้ ซัดเดือดปม "ส.ต.ท.หญิง" ด่าแรงพวกกาฝาก สังคมควรรู้ความเน่าเฟะของระบบราชการ เบียดเบียนกำลังพล ชั้นผู้น้อยทำอะไรไม่ได้ สืบเนื่องจากข่าว ส.ต.ท.หญิง ซ้อมทหารรับใช้จนกลายเป็นคดีความที่สังคมจับตามอง

ทหารชายแดนใต้ แฉเดือดปม "ส.ต.ท.หญิง" ด่าแรงกาฝาก สังคมควรรู้ความเน่าเฟะ

และต่อมา ส.ต.ท.หญิงรายนี้ได้รับสารภาพว่ามีผู้ใหญ่ฝากให้เป็นตำรวจจริง โดยให้การยอมรับว่าตนเรียนจบ ปวส. จากพาณิชยการแห่งหนึ่งใน จ.ราชบุรี ซึ่งได้เป็นตำรวจ เพราะสมัครรับราชการตำรวจปี 2560 โดยมีผู้ใหญ่เป็นคนฝากให้ รวมถึงเรื่องพาผู้เสียหายเข้ารับราชการ ก็มีผู้ใหญ่ช่วยฝากให้เช่นกัน

ล่าสุด เพจเฟซบุ๊ก Drama-addict เผยแพร่ข้อความ ความในใจทหาร 3 จังหวัดชายแดนใต้รายหนึ่งที่ได้พูดถึงคดี ส.ต.ท.หญิง รายนี้ ลั่นแรงพวกกาฝากแบบนี้มีมานานแล้ว เบียดเบียนกำลังพล ชั้นผู้น้อยทำอะไรไม่ได้ อยากให้สังคมรับรู้ความเน่าเฟะ ดังนี้

ทหารชายแดนใต้ ซัดเดือดปม "ส.ต.ท.หญิง" ด่าแรงกาฝาก สังคมควรรู้ความเน่าเฟะ

"หลังไมค์ครับ เรื่องสิบตำรวจหญิง ผมเป็นข้าราชการที่ลงมาปฏิบัติจริงที่ชายแดน 3 จังหวัด พวกนี้มันเป็นกาฝากและเบียดเบียนอัตรากำลังพลจริงครับ ที่เค้าต้องลงมาทำงานมันทำให้ได้กำลังที่น้อยลง 

ยกตัวอย่างหน่วยของผมจะได้ 20 คน แต่จะถูกเบียดเพื่อเอาพวกนี้เข้ามาทำให้หายไป 1-2 ตำแหน่งที่ควรจะได้มาเพื่อคงอัตราให้กำลังพลมันไม่ฝืนจนเกินไป ได้มีเวลาพักบ้างบางช่วง แต่ ณ ปัจจุบันการทำงานคือต้องคงอัตราคนที่ปฏิบัติงาน 70% และอีก 30% พักสลับเปลี่ยนหมุนเวียนกันไป 

เรื่องนี้มันทำให้เป็นปัญหาตั้งแต่ปี 2561 มีการตรวจสอบเนื่องจากพวกที่มีชื่อออกชายแดน 3 จังหวัด แต่มีการเบิกเบี้ยเลี้ยงไปดูงานต่างประเทศซึ่งในทับซ้อนกัน จึงเป็นที่มาของการตกค้างการจ่าย พสร.และการเพิ่มวันทวีคูณตั้งแต่ปี 2561 จนถึงปัจจุบันยังไม่ได้รับ ซึ่งเรื่องนี้พวกกาฝากมันมีมานานมาก ทหาร ตำรวจชั้นผู้น้อยทำอะไรไม่ได้ เมื่อเกิดเรื่องนี้ขึ้นมาผมว่าสังคมควรได้รับรู้ความเน่าเฟะ ของวงการข้าราชการ"

 

ทหารชายแดนใต้ แฉเดือดปม "ส.ต.ท.หญิง" ด่าแรงกาฝาก สังคมควรรู้ความเน่าเฟะ

 

ขอบคุณ Drama-addict

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ Thainewsonline