หนุ่ม กรรชัย ตั้งคำถามเด็ดถึงครู ฟาดยับนร.เสียชีวิตแต่ขอประชุมกันก่อน

สีหน้า หนุ่ม กรรชัย ตั้งคำถามเด็ดถึงครูพี่เลี้ยง ฟาดยับโรงเรียนเอกชนดัง นร.เสียชีวิตทั้งคนแต่ขอประชุมกันก่อน?

หนุ่ม กรรชัย ตั้งคำถามเด็ดถึงครู ฟาดยับนร.เสียชีวิตแต่ขอประชุมกันก่อน อีกหนึ่งข่าวเศร้าที่ไม่ควรเกิดขึ้นอีกแล้วในประเทศไทย จากกรณีที่ นักเรียนหญิงวัย 7 ขวบ ที่กำลังศึกษาอยู่ชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 เสียชีวิตภายในรถตู้รับ-ส่งของโรงเรียนชื่อดัง ในพื้นที่จ.ชลบุรี ซึ่งเบื้องต้นสภาพน้องที่พบขณะเสียชีวิตนั้น นอนอยู่ในสภาพคว่ำหน้ามีเลือดออกปากตัวซีดจากการตรวจสอบบนเบาะพบกระเป๋าเป้สะพายสีดำและแก้วน้ำดื่มวางอยู่

 

 

โดย ผลชันสูตรเด็ก 7 ขวบ ถูกลืมในรถ ได้ออกแล้ว โดยผลชันสูตรน้องจีฮุนพบว่า "สาเหตุการเสียชีวิตเกิดจากระบบไหลเวียนโลหิตล้มเหลว ส่วนเลือดที่ปากน่าจะเกิด จากอาการฮีตสโตรก" ทางด้านพ่อแม่ของน้องจีฮุน  นักเรียนหญิงวัย 7 ขวบ ได้เข้าแจ้งความลงบันทึกประจำวันที่ สภ.พานทอง เพื่อเป็นหลักฐานเหตุประมาททำให้ลูกเสียชีวิต


- นร.7 ขวบเสียชีวิตสลดคารถตู้โรงเรียนดัง พ่อแม่ใจสลายสูญเสียลูกสาวคนเดียว
- ผลชันสูตร "เด็ก 7 ขวบ ถูกลืมในรถ" ออกแล้ว ชัดสาเหตุเลือดออกปาก

สีหน้า หนุ่ม กรรชัย ตั้งคำถามเด็ดถึงครูพี่เลี้ยง ฟาดยับโรงเรียนเอกชนดัง นร.เสียชีวิตทั้งคนแต่ขอประชุมกันก่อน


เกี่ยวกับเรื่องนี้ พ่อและแม่น้องจีฮุน ได้มาออกรายการโหนกระแสล่าสุด ซึ่งเทปนี้ หนุ่ม กรรชัย กำเนิดพลอย กลับมาทำหน้าที่พิธีกรในรายการ ซึ่งได้มาพูดคุยถึงหลายๆ ประเด็นทั้งนี้ระหว่างดำเนินรายการอยู่ หนุ่ม กรรชัย ได้ยิงคำถามจนเชื่อได้เลยว่า คนเป็นครูที่อยู่ในรถตู้คันนั้นต้องมีสะอึกอย่างแน่นอน 
 


หนุ่ม กรรชัย ได้พูดว่า "เปิดคลิปเสียงครูคนขับรถ เขาพยายามชี้แจงว่าพอเขาขับรถไปจอดที่โรงเรียน เด็กนักเรียนลงจากรถ ครูพี่เลี้ยงที่ดูเด็กอยู่บอกว่าไปได้แล้ว เพราะเด็กลงหมดแล้ว คนขับก็ขับไปจอดที่โรงจอดรถ ตั้งแต่ 7 โมง ถึง 4 โมงเย็น กระจกใสแบบนั้น น้องจีฮุนอายุ 7 ขวบ หนึ่งเขาบอกว่าประตูไม่ได้ล็อก เพราะผู้อำนวยการสั่งไว้เองว่าไม่ให้ล็อกประตู ทำไมน้องไม่ได้เปิดออกมา นี่คำถามแรก สองกระจกใส แล้วมีคนอยู่ตรงนั้นอีก 3-4 คนเพื่อดูรถบัส น้องต้องขอความช่วยเหลืออยู่แล้ว สามไม่มีที่กั้นระหว่างข้างหน้ากับข้างหลัง น้องสามารถมุดตัวไปข้างหน้าแล้วบีบแตรได้?"


ด้านคุณแม่น้องจีฮุน ระบุว่า "ใช่ค่ะ บีบแตรหรือเปิดประตูได้ค่ะ ตามที่คุณครูบอกว่าครูไม่ได้ล็อก สามารถเปิดประตูได้เพราะน้องเปิดเป็น น้องทำเป็นหลายอย่างเพราะน้องไม่ใช่เด็กเล็กค่ะ น้องป. 2 แล้ว ตัวก็ใหญ่ค่ะ" 


ก่อนที่ หนุ่ม กรรชัย จะพูดต่ออีกว่า "รถที่เห็นอยู่ นี่คือภาพภายใน ถ้าเป็นครูพี่เลี้ยง ลงมาจะไม่เห็นเด็กอายุ 7 ขวบในรถเลยเหรอ ไม่ได้หันไปมองเลยเหรอ ถ้าไม่ได้หันไปมองนี่ชุ่ยมากนะ หรือคนที่ขับรถเป็นครูที่ขับรถ ครูบุญลือ ขับรถไปจอดไม่ได้ดูรถเลยเหรอ แล้วคนขับรถบัสอีกคนที่เขาจะขับรถตู้คันนี้มาจอดให้ครูบุญลือมาขึ้นรถคันนี้ ไม่เห็นเลยเหรอ คือเขาเอารถไปจอด จากนั้นมีครูเตรียมอนุบาลมาเปิดประตูแล้วถึงเจอ ไม่มีใครเห็นเด็กเลยเหรอ เด็กตัวใหญ่ด้วยนะ?"

สีหน้า หนุ่ม กรรชัย ตั้งคำถามเด็ดถึงครูพี่เลี้ยง ฟาดยับโรงเรียนเอกชนดัง นร.เสียชีวิตทั้งคนแต่ขอประชุมกันก่อน

และแม่ของน้องได้พูดเสริมว่า "นั่นแหละค่ะ เป็นสิ่งที่สงสัยและแปลกใจมาก"  


ก่อนที่ หนุ่ม กรรชัย จะพูดอีกว่า "ลูกสาวผมมายู อายุ 7 ขวบจะ 8 ขวบแล้วก็ทำได้หมดเหมือนกัน แม่เลยสงสัย แต่ล่าสุดผลที่ออกมาเห็นบอกว่าเอาไปชันสูตรเบื้องต้น เห็นว่าระบบไหลเวียนของเลือดล้มเหลว เลือดออกจากปากเพราะฮีทสโตรก แต่ผลเชิงลึกต้องรออีก 30 วัน"


ทั้งนี้ พิธีกรคนดังยังพูดอีกว่า "เมื่อก่อนเป็นข่าวแล้วก็จบ เงียบหายไป ก็ไม่รู้ว่าเขาโดนลงโทษยังไง เหมือนการเชือดไก่ให้ลิงดูไม่ได้เกิดขึ้น หลายคนเลยไม่ได้ตระหนักว่ามีสิ่งที่ตัวเองต้องรับผิดชอบ ผมพูดเสมอว่าอาชีพอะไรก็ตามแต่ ที่ต้องมีความรับผิดชอบชีวิตเพื่อนมนุษย์ด้วยกันสำคัญมากๆ คนขับรถ คนขับเครื่องบิน เขามีชีวิตอยู่ข้างหลังที่ต้องดูแล คุณเป็นคนหลังพวงมาลัยต้องตรวจสอบให้ชัดเจน แล้วมันก็เกิดขึ้นอีกแล้ว มันเกิดขึ้นซ้ำซากเหลือเกิน โรงเรียนนี้แพงด้วย"

 

ด้านแม่น้องที่เสียชีวิตระบุว่า "เป็นโรงเรียนเอกชนชื่อดังค่ะ"


ก่อนที่ช่วงตอนหนึ่ง หนุ่ม กรรชัย จะพูดอีกว่า "พยายามติดต่อไปที่กระทรวงศึกษา พยายามขอโฟนอิน พยายามสอบถามจะเอายังไง คนที่เกี่ยวข้องก็ใบ้ ไม่รู้ทำไมเหมือนกัน ไม่ได้แอ็กชั่นมั้ง ต้องรอให้โชว์ฝีมือถึงออกมาพูดกันได้ ซึ่งมีบางคนบอกว่ากระทรวงศึกษาไม่เกี่ยวกับโรงเรียนเอกชน เหมือนเขามีข้อตกลงอะไรเอาไว้สักอย่าง ติดต่อไปที่สมาคมโรงเรียนเอกชน ก็บอกขอประชุมก่อน มันยากมากเลยเหรอ กับการที่เด็กคนนึงไปตายในรถโรงเรียนเอกชน ต้องประชุมเหรอ ต้องมีนโยบายเร่งด่วนหรือเปล่า"


ก่อนที่หนุ่ม กรรชัย จะพูดทิ้งท้ายว่า "แค่ครูพี่เลี้ยงที่อยู่บนรถ หันไปดูแค่นี้ คุณไม่ตายหรอก คนอื่นก็จะไม่ตายด้วย สักนิดเดียว ไม่ใช่ถึงที่จอดรถแล้วลงไป พอเถอะวิธีการแบบนี้ คุณเป็นครูทำแบบนี้ไม่ได้ เด็กอยู่ภายใต้การปกครองของคุณ ฝากด้วยจริงๆ แล้วเรื่องนี้อาจถึงที่สุดติดคุกติดตะรางแน่ๆ ฝากทนายแก้วตามเรื่องนี้ด้วยนะครับ"


อย่างไรก็ตาม ด้าน ทนายแก้ว ดร.มนต์ชัย จงไกรรัตนกุล รองประธานคณะกรรมการสิ่งแวดล้อม สภาทนายความ ที่ได้มาร่วมรายการในครั้งนี้ก็ได้ตอบปากรับคำทันที

สีหน้า หนุ่ม กรรชัย ตั้งคำถามเด็ดถึงครูพี่เลี้ยง ฟาดยับโรงเรียนเอกชนดัง นร.เสียชีวิตทั้งคนแต่ขอประชุมกันก่อน

ภาพจาก หนุ่ม กรรชัย
ติดตามข้อมูลข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ Thainewsonline