เปิดภาพล่าสุด "น้องกุ๊ก" ทารกรอดปาฏิหาริย์ จากสึนามิ หลังผ่านไป 18 ปี

ย้อนรำลึก “18 ปีคลื่นยักษ์สึนามิ ความทรงจำที่ไม่มีวันลืมเลือน” คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ เผยภาพล่าสุด "น้องกุ๊ก" ทารกรอดปาฏิหาริย์ จากสึนามิ

คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ หลังจากที่ได้โพสต์ข้อความย้อนรำลึก “18 ปีคลื่นยักษ์สึนามิ ความทรงจำที่ไม่มีวันลืมเลือน” ล่าสุด คุณหญิง "สุดารัตน์" ได้ออกมาโพสต์ข้อความว่า 

เวลาผ่านไปเร็วมาก 18 ปี

กับเหตุการณ์คลื่นยักษ์สึนามิ

หน่อยเป็นรัฐมนตรีคนแรกที่ไปถึงภูเก็ต อย่างที่เล่าให้ฟังในโพสต์ที่แล้ว ทุกอย่างโกลาหลไปหมด แต่ในช่วงเวลาที่เลวร้ายที่สุด หน่อยกลับได้พบกับความงดงามที่สุดเช่นกัน นั่นก็คือ”น้ำใจ”ที่ยิ่งใหญ่ของพี่น้องคนไทยจากทุกภาคส่วน ทุกสารทิศทั่วประเทศ มุ่งไปสู่การช่วยเหลือผู้ประสบภัยสึนามิ เหมือนสายลมอันเย็นฉ่ำที่พัดประโลมหัวใจที่แตกสลายของผู้คนมากมาย

หน่อยต้องอยู่ทำงานที่เขาหลักเป็นเวลาเกือบ 30 วันแน่นอนว่าในช่วงแรกก็คือการค้นหาผู้รอดชีวิต แต่ในช่วงหลังจากผ่านไปภารกิจก็คือการพยายามหาร่างผู้เสียชีวิตกลับคืนไปสู่อ้อมกอดของญาติมิตร ในแต่ละวันจะมีผู้คนมาร้องไห้กับหน่อยทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติเพื่อให้ช่วยหาคนที่เขารัก

แล้วอยู่ๆในวันที่ 3 ก็เกิดปาฏิหาริย์ เราไปพบเด็กทารก

เปิดภาพล่าสุด "น้องกุ๊ก" ทารกรอดปาฏิหาริย์ จากสึนามิ หลังผ่านไป 18 ปี

 

รอดชีวิต ในสภาพที่ถูกมดกัดเต็มตัว เจ้าหน้าที่รีบนำตัวไปดูแลรักษา ในวันรุ่งขึ้นหน่อยได้ไปเยี่ยมทารกน้อย ซึ่งได้รับการรักษาพยาบาลจากทีมแพทย์และพยาบาลอย่างดี

และได้ตามหาจนเจอญาติที่เหลืออยู่คือคุณยาย ซึ่งก็อยู่ในสภาพที่น่าเห็นใจเป็นอย่างยิ่งถึงแม้ว่าจะรอดชีวิต แต่ก็ต้องเสียลูกสาวสุดที่รักไป บ้านก็พังพินาศไปหมด ยังโชคดีที่หลานรักรอดชีวิต

เด็กน้อยคนนั้นชื่อ”น้องกุ๊ก”ค่ะหน่อยได้รับอุปการะน้องกุ๊กไว้

เหมือนลูกอีกคน ตอนนี้น้องกุ๊กอายุ 18 แล้วค่ะ ขยันทั้งเรียน ทั้งทำงานไปด้วย

หน่อยดีใจที่ได้มีโอกาสดูแลน้องกุ๊ก

เปิดภาพล่าสุด "น้องกุ๊ก" ทารกรอดปาฏิหาริย์ จากสึนามิ หลังผ่านไป 18 ปี

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมที่ thainewsonline