โซเชี่ยลแฉไม่หยุด น้องวีน เด็กเก่งพัทลุง แหกกฎทุกความจน ลุงเป็นนักการเมือง

ดราม่า"น้องวีน" เด็กเก่งพัทลุง ล่าสุดเพจดังยังขุดแฉต่อเนื่อง โดนแกงทั้งประเทศ ที่แท้มีลุงเป็นนักการเมือง สังคมตั้งคำถามจนจริงมั้ย??

    ยังคงเป็นกระแสต่อเนื่อง สำหรับเรื่องราวดราม่า"น้องวีน" เด็กเก่งพัทลุง นายกันตภณ อายุ  18  ปี ที่สามารถสอบคัดเลือกติดเป็นนักศึกษาคณะแพทย์ศาสตร์  มหาวิทยาสงขลานครินทร์  สงขลา แต่กลับมีปัญหาและอุปสรรคในการศึกษาต่อ เนื่องจากครอบครัวมีฐานะยากจน เเละได้มีการเปิดบัญชีรับบริจาคช่วยเหลือ"น้องวีน" ซึ่งในโลกออนไลน์บรรดาเพจต่างๆก็ขุดแฉข้อมูล จับโป๊ะ"น้องวีน"จนทิพย์  เด็กสอบติดหมอ ขอรับบริจาค??? ทำให้สังคมกำลังตั้งคำถามว่าแท้จริงแล้ว น้องวีนเเละครอบครัว มีฐานะยากจนจริงๆหรือไม่??

   ซึ่งจากการเปิดใจของ แม่น้องวีน ได้เคยออกมาเผยว่า  ครอบครัวของตนมีฐานะยากจนแต่งงานมาแล้ว  2  ครั้ง  แต่ด้วยความยากจนก็ต้องแยกย้ายกันกับสามีทั้ง 2 คน  ตนมีบุตรด้วยกัน 2  คน คือ  น้องวีน เป็นคนโต สำหรับตนนั้นมีอาชีพรับจ้างกรีดยาง  และเป็นแม่ค้ารายย่อยออกรับซื้อเศษยางตามสวนยางต่างๆ

โซเชี่ยลแฉไม่หยุด น้องวีน เด็กเก่งพัทลุง แหกกฎทุกความจน ลุงเป็นนักการเมือง

   โดยมีรายได้สูงสุดไม่เกินวันละ  400  บาท  ตนสู้ชีวิตเพื่อ น้องวีน มาโดยตลอด  ตอนออกไปรับจ้างกรีดยางจ้างประมาณตอนเที่ยงคืนจะต้องนำบุตรทั้ง  2  คนไปด้วยเกือบทุกครั้ง โดยการปลูกเปลให้ลูกนอน หลังจากนั้นลูกๆก็จะมาช่วยกันเก็บน้ำยางและพากันกลับบ้าน เงินที่ได้มาจะนำมาดูแลการศึกษาของน้องวีนและบุตรอีก  1 คน    แต่ก็ไม่เพียงพอจึงต้องไปยืมเงินผ่อนจากญาติพี่น้อง เพื่อนบ้านมาซื้ออุปกรณ์การเรียนการสอนที่จำเป็นให้กับน้องวีน  อาทิ   ปริ้นเตอร์  โน้ตบุ๊ค  โทรศัพท์มือถือ ฯลฯ เพื่อให้ลูกได้สมหวังตามความตั้งใจ  ดีใจสุดๆในครั้งนี้ถึงแม้ตนจะลำบากแต่จะสู้ชีวิตให้ดีที่สุด  

โซเชี่ยลแฉไม่หยุด น้องวีน เด็กเก่งพัทลุง แหกกฎทุกความจน ลุงเป็นนักการเมือง

 


  อัปเดตล่าสุด เพจดัง"ข่าวปด สุดสัปดาห์" ได้แฉเพิ่มเติมเกี่ยวกับ น้องวีน อีกว่า  ...เรียบเรียงประเด็นข้อสังเกตได้ดังนี้ ประเด็นการเปิดรับบริจาคของหนุ่มเมืองลุงสอบติดหมอแต่ไม่มีเงินเรียนต่อเลยมาขอรับบริจาค

- หลังจากที่เป็นกระแสข่าวออกไป มีญาติออกมาแก้ข่าวแทนหนุ่มเมืองลุงกับสื่อ และพบว่าเป็นคนเดียวกับที่เปิดโพสรับบริจาคคนแรก 


- และคาดว่าน่าจะเป็นเครือข่ายพรรคพวก เพื่อนฝูงของลุงหนุ่มเมืองลุง (พี่สาวแม่) ที่เป็นนักการเมืองท้องถิ่นในพื้นที่


- ก่อนหน้าที่จะได้ออกสื่อหลัก ก็มีคนให้คำแนะนำว่า ไม่ต้องเป็นกังวลเรื่องค่าเทอม เพราะการเรียนแพทย์มีทุนให้ขอเยอะ แต่ญาติไม่ฟัง ญาติเอาแต่อ้างว่า "เป็นเคสเปราะบาง บีบหัวใจ"
- ญาติยังอ้างต่ออีกว่าที่ออกมาขอระดมทุน เพราะอยากให้น้องมีเงินไว้ใช้จ่ายจนถึงจบการศึกษาในเดือน มี.ค (อีกแค่2เดือน) 
- มีการแจ้งเข้ามาว่าน้องขอทุนจาก ม.อ ได้ตั้งแต่ 1 สัปดาห์ก่อนจะเป็นข่าวดังจนเลขบัญชีกระจายไปทั้งประเทศ 
- ในโพสต้นทางของญาติมีผู้บริจาคหลายรายที่แสดงตัวและอาจไม่แสดงตัว ส่งสลิปการโอน พบว่าโอนกันหลักร้อยขึ้นไป

โซเชี่ยลแฉไม่หยุด น้องวีน เด็กเก่งพัทลุง แหกกฎทุกความจน ลุงเป็นนักการเมือง


- ม.อ ทราบเรื่องบอกลุงต้นโพสแล้วว่าให้ทุนให้ค่าใช้จ่ายไม่ต้องห่วง


- จนเพจข่าวประชาสัมพันธ์พัทลุงไปทำข่าว มีคนแปะสลิปรัวๆตรงนี้ก็เลยเป็นต้มเมืองลุง ก่อนที่เพจข่าวดังหลายเจ้าแชร์ไปต่อ จากต้มเมืองลุงก็กลายเป็นแกงทั้งประเทศ


- การหลั่งไหลของเงินเข้าบัญชี เริ่มต้นขึ้นทันที จนเมื่อเริ่มมีคนแฉว่าจนทิพย์ ทำให้ทั้งลูกและแม่ปิดช่องทางโซเชียลหนี 

โซเชี่ยลแฉไม่หยุด น้องวีน เด็กเก่งพัทลุง แหกกฎทุกความจน ลุงเป็นนักการเมือง
- ถึงจะมีการประกาศปิดรับบริจาคแต่ก็ยังไม่ปิดบัญชีทำให้ยังมีคนโอนได้อยู่
- มีญาติออกมาแก้ข่าวให้ว่า ไอโฟน แอปเปิ้ลวอทซ์ที่เห็นในภาพนั้น เป็นอุปกรณ์ที่แม่หนุ่มเมืองลุง ไปกู้หนี้ยืมสิน เอามาผ่อนให้หนุ่มเมืองลุงได้ค้นคว้าหาข้อมูลจากอินเตอร์เน็ต และทำให้สอบติดหมอ


- นอกจากการปิดรับบริจาคปากเปล่า ก็ไม่มีการกางสเตทเมนต์ใดๆ ต่อสาธารณะชน ซึ่งระบุมาว่ายอดบริจาคนั้นได้ 800,000 บาท อาจจะมากกว่านี้ก็ได้ 
- ส่วนโพสต์ที่ทางลุงได้โพสต์ครั้งแรก แก๊งลุงได้เข้าไปพิมพ์ภาษาใต้ บอกให้พวกที่เข้าไปถามข้อมูลว่า ให้เปิดหน้ามาถามเลยถ้าอยากจะรู้ ทั้งๆ ที่ถามก็ถามดีๆ ทำไมจะต้องวิปด้วย

โซเชี่ยลแฉไม่หยุด น้องวีน เด็กเก่งพัทลุง แหกกฎทุกความจน ลุงเป็นนักการเมือง
- มีคนแฉว่าเฉพาะในกลุ่มพัทลุง ที่โพสต์ในตอนแรก มีคนลุงช่วยเหลือไปกว่า 70,000บาทแล้ว ญาติก็น่าจะรับรู้ยอดนี้แล้วทำไมยังเปิดรับต่อ ไม่ยอมปิดรับบริจาค


- คาดว่าจะมีคนได้ 14 Pro Max 1TB สีแล้วแต่ความชอบ และ apple watch series 8 ตัวท็อป หน้าปัดขอบคม ใส่ไปเรียนหมอแน่นอน และเศรษฐีนีจะมีสร้อยทองใส่เกร๋ๆ เดินอวดในตลาด 

 

ขอบคุณข้อมูลการสืบสวน 98% ทั้งหมดด้านบน จากแฟนเพจท่านหนึ่งที่ได้ส่งมาให้กับกองบรรณาธิการข่าวปดด้วยครับ

cr.ข่าวปด สุดสัปดาห์

ติดตามข้อมูลข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ thainews