เหอเจียจิ้ง ฉาวหนัก โดนชาวเน็ตประจานลงโซเชียล

องครักษ์จั่นเจา หรือ เหอเจียจิ้ง ฉาวหนัก โดนชาวเน็ตประจานลงโซเชียล

หากพูดถึง เปาบุ้นจิ้น ซีรีส์จีนยอดนิยม เชื่อว่าหลายๆ คนต้องจดจำใบหน้า จั่นเจา องครักษ์รูปหล่อหน้าใสและทรงพลัง ได้แน่นอน ซึ่งแม้ว่าตอนนี้ องครักษ์จั่นเจา หรือ เหอเจียจิ้ง จะอายุปาเขาไป 61 ปีแล้ว แต่ความหล่อเหลาก็ยังสมวัยอยู่ไม่น้อย แถมล่าสุดมีข่าวฉาวเกิดขึ้นกับนักแสดงชายชาวจีนรายนี้อีกด้วย

 

องครักษ์จั่นเจา

โดยสื่อต่างประเทศได้รายงานเรื่องราวดราม่าของ องครักษ์จั่น หรือ เหอเจียจิ้ง ว่า ชาวเน็ตจีนกำลังวิพากษ์วิจารณ์เขาอย่างหนัก เนื่องจาก เหอเจียจิ้ง ได้ผันตัวไปเป็นนายจ้างเปิดรับสมัครงาน ก่อนจะถูกโลกออนไลน์รุมประนามว่า เขากำหนดให้ค่าแรงให้น้อยเกินไป

ในขณะที่ นักแสดงรายอื่นๆ ยังคงรับงานแสดงควบคู่ไปกับการทำธุรกิจส่วนตัว ทว่า เหอเจียจิ้ง นั้นต่างออกไป ซึ่งในปี 2554 เขาเริ่มต้นธุรกิจกับเพื่อน และเปิดโรงงานแปรรูปอาหารร่วมกับหุ้นส่วน จากนั้นเขาก็ค่อยๆ หายไปจากวงการบันเทิง ก่อนจะหันไปจับธุรกิจแบบเต็มตัว ทำให้ไม่มีผลงานการแสดงหลังจากนั้น แฟนๆ ที่ติดตามเสียใจไม่น้อย แต่ก็ได้แต่อวยพรว่าเขาจะประสบความสำเร็จในอาชีพของเขา 

 

องครักษ์จั่นเจา


แต่เมื่อไม่นานมานี้ กลับมีเรื่องฉาวเกิดขึ้นกับเขา เมื่อชาวเน็ตได้โพสต์ประกาศรับสมัครงานของโรงงานเหอเจียจิ้ง พร้อมด้วยรูปถ่ายของเขาขณะรับบทเป็น จั่นเจา ก่อนจะกลายเป็นที่สนใจอย่างรวดเร็ว ทั้งนี้ไม่ใช่เพราะเรื่องรูปลักษณ์ของเขา แต่เป็นเพราะข้อกำหนดและเงื่อนไขในประกาศสมัครงานดังกล่าว

 

แจกส่วนลดลาซาด้า

ในภาพนั้นได้ระบุเงื่อนไขการรับสมัครว่า ไม่จำกัดเพศชายหรือหญิง และไม่ใช้วุฒิการศึกษา แต่ให้เงินเดือน 3,500 - 5,500 หยวน หรือ ประมาณ 18,000 - 28,000 บาท และนั่นเป็นการคิดรวมกับการทำงานล่วงเวลาไปแล้ว จึงทำให้หลายคนจึงวิจารณ์ว่าต่ำเกินไป 


ตามข้อมูลจากประเทศจีนได้ระบุว่า เงินเดือนขั้นต่ำของโรงงานปกติอยู่ที่ประมาณ 3,000 - 4,000 หยวน หรือ ประมาณ 15,000 - 21,000 บาท และในเมืองเล็กๆ อาจอยู่ที่ประมาณ 2,500 หยวน หรือ ประมาณ 13,000 บาท แต่ทั้งนี้มีค่าล่วงเวลาตามกฎหมายเพิ่มต่างหาก ดังนั้นค่าจ้างของโรงงานเหอเจียจิ้งที่อยู่ในเมืองฮุ่ยโจว มณฑลกวางตุ้ง จึงถือว่าต่ำมากจริงๆ

 

จั่นเจา เปาบุ้นจิ้น


หลังจากที่เรื่องราวดังกล่าวได้ถูกแชร์ออกไปเป็นวงกว้างทำให้ประเด็นดังกล่าวเป็นที่อย่างโต้เถียงรุนแรง เนื่องจากส่วนหนึ่งเชื่อว่า การที่เขาเป็นบุคคลมีชื่อเสียงย่อมมีความน่าเชื่อถือ ควรจะให้เงินเดือนแรงงานอย่างเหมาะสม เพราะย่อมส่งผลต่อภาพลักษณ์และชื่อเสียงของเขาในสายตาชาวโลกด้วย


แต่อีกฝ่ายก็มองว่า ไม่เป็นธรรมกับเหอเจียจิ้ง ที่โรงงานของเขาจะมาถูกวิจารณ์เพราะเขาบุคคลที่มีชื่อเสียง โดยเชื่อว่าหลายอุตสาหกรรมในจีนยังคงอยู่ในช่วงฟื้นตัวหลังเกิดโรคระบาด แม้ว่าเงินเดือนที่โรงงานของเขาจะไม่สูง แต่ก็ยังคงแก้ปัญหาการจ้างงานของคนจำนวนมากที่มีวุฒิการศึกษาต่ำได้


อย่างไรก็ตาม อดีตนักแสดงคนดัง ยังคงไม่ออกมาแสดงความคิดเห็นใดๆ เกี่ยวกับเรื่องราวดังกล่าวแต่อย่างใด นั่นทำให้ชาวเน็ตยังคงจับตาดูว่า เหอเจียจิ้ง จะทำอย่างไรต่อไป

ข้อมูลจาก sunnews, star.setn
ภาพจาก Weibo

 

แจกส่วนลดลาซาด้า