นักท่องเที่ยวพากันตกใจ สวนสนุกชื่อดังล็อกประตูห้ามกลับออกไป

นักท่องเที่ยวพากันตกใจ สวนสนุกชื่อดังล็อกประตูห้ามกลับออกไป ก่อนที่จะมีเจ้าหน้าที่ประกาศแจ้งข่าวด่วนสำคัญ

นักท่องเที่ยวพากันตกใจ สวนสนุกชื่อดังล็อกประตูห้ามกลับออกไป มีรายงานระบุว่าเมื่อเช้าวันจันทร์ (31 ตุลาคม) ตามเวลาท้องถิ่น "เซี่ยงไฮ้ ดิสนีย์ รีสอร์ต" (Shanghai Disney Resort) ประกาศว่าสวนสนุกและพื้นที่โดยรอบจะปิดให้บริการทันที ภายใต้มาตรการปัองกันโควิด-19 ห้ามคนเข้าและออกจากรีสอร์ตก่อนผลทดสอบหาเชื้อจะออกมาเป็นลบ ผู้ใช้โซเชียลมีเดียคนหนึ่ง บอกว่าเป็นมาตรการที่ออกมาฉับพลันทันด่วน เพราะเครื่องเล่นบางชนิดยังให้บริการอยู่เลย 

 

 

นอกจากนี้ รีสอร์ต ยังระบุว่ายังคงให้ "บริการที่จำกัด" ภายในสวนสนุก ส่วนคนที่มีผลตรวจออกมาเป็นลบก็สามารถกลับบ้านได้ ซึ่งเมื่อเดือนพฤศจิกายนปีที่แล้ว สวนสนุกแห่งนี้ก็ต้องปิดให้บริการเป็นเวลา 2 วัน และปิดในขณะที่ยังมีนักท่องเที่ยวอยู่ข้างในกว่า 30,000 คน หลังทางการสั่งให้ตรวจหาเชื้อทุกคน อันเป็นส่วนหนึ่งของความพยายามติดตามผู้สัมผัสเชื้อ 

 


ด้าน ผู้ใช้แพลตฟอร์มโซเชียลมีเดีย "เว่ยป๋อ" หรือ ทวิตเตอร์จีน ได้โพสต์คลิปที่แสดงให้เห็นคนรีบวิ่งไปที่ประตูสวนสนุกที่ถูกล็อกไปแล้ว และกลุ่มคนจำนวนมากที่รอคิวตรวจหาเชื้อ ก่อนหน้านี้ทางรีสอร์ตได้ประกาศในเว็บไซต์ว่าคนที่เข้าไปเที่ยวในสวนสนุกนับตั้งแต่วันพฤหัสบดี (27 ตุลาคม) เป็นต้นไปจะต้องผ่านการตรวจหาเชื้อโควิด และผลตรวจจะต้องเป็นลบ 3 ครั้ง และหลีกเลี่ยงการเข้าร่วมกับกลุ่มกิจกรรมต่างๆ 

นักท่องเที่ยวพากันตกใจ สวนสนุกชื่อดังล็อกประตูห้ามกลับออกไป

รีสอร์ตระบุว่าได้ปิดทำการสวนสนุกหลักกับพื้นที่โดยรอบโดยทันที เมื่อเวลา 11.39 น.ตามเวลาท้องถิ่น ที่รวมทั้งย่านชอปปิ้งด้วย และหลังจากผ่านไปเกือบ 10 ชั่วโมง ก็ยอมให้นักท่องเที่ยวที่มีผลตรวจเป็นลบ กลับออกไปได้ ส่วนระหว่างที่รอก็ยังคงเปิดเครื่องเล่นให้ความบันเทิงต่อไป 


อย่างไรก็ตาม เซี่ยงไฮ้ดิสนีย์รีสอร์ตมีพื้นที่ 960 เอเคอร์ รวมทั้งสวนสนุกและสถานที่พักผ่อนหย่อนใจ รวมทั้ง Shanghai Disneyland, Disneytown และ Wishing Star Park ซึ่งก่อนหน้านี้ได้ลดความจุของนักท่องเที่ยวภายใต้มาตรการป้องกันโควิด-19 และนับเป็นธุรกิจสวนสนุกที่ถูกรบกวนล่าสุด หลังต้องปิดเมื่อต้นปีเพราะเซี่ยงไฮ้ล็อกดาวน์ทั้งเมือง 


ติดตามข้อมูลข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ Thainewsonline