นักเรียน 6 ขวบ ยิงครูในห้องเรียน ป.1 เพื่อนๆ ยืนยันบอกเป็นการยิงโดยเจตนา

นักเรียนวัย 6 ขวบ ก่อเหตุสะเทือนขวัญ ยิงครูในห้องเรียน ป.1 เพื่อนๆ ในห้องให้การตรงกัน บอกว่าเป็นการยิงโดยเจตนา

นักเรียน 6 ขวบ ยิงครูในห้องเรียน ป.1 เพื่อนๆ ยืนยันบอกเป็นการยิงโดยเจตนา นับเป็นคดีประวัติศาสตร์ เมื่อมีรายงานการเกิดเหตุเด็กชายวัย 6 ขวบ ถูกตำรวจเมืองนิวพอร์ท นิวส์ รัฐเวอร์จิเนียของสหรัฐฯ เข้าควบคุมตัว หลังก่อเหตุสะเทือนขวัญใช้ปืนยิงครูผู้หญิงคนหนึ่งจนบาดเจ็บสาหัส ภายในห้องเรียนของชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 ซึ่งเพื่อนร่วมชั้นบอกว่าเป็นการยิงโดยเจตนา จนครูทรุดลงไปนั่งคุกเข่า

 

นักเรียนวัย 6 ขวบ ยิงครูในห้องเรียน ป.1 เพื่อนๆ ยืนยันบอกเป็นการยิงโดยเจตนา

 

เหตุสุดสลดนี้เกิดขึ้นภายในห้องเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 ของโรงเรียนประถมริชเน็ค (Richneck Elementary School) ในเมืองนิวพอร์ท นิวส์ รัฐเวอร์จิเนีย เมื่อเวลา 14.00 น.ตามเวลาท้องถิ่น โดยนักเรียนชายวัย 6 ขวบ ที่เป็นผู้ก่อเหตุ

 

และครูผู้หญิงที่เป็นเหยื่อกระสุนไม่ได้รับการเปิดเผยชื่อ โดยนักเรียนวัย 6 ขวบคนหนึ่งที่เห็นเหตุการณ์ ระบุว่าเด็กที่ก่อเหตุ "ตั้งใจยิง" ขณะที่ครูทรุดลงไปนั่งคุกเข่าแต่ไม่มีนักเรียนคนอื่นได้รับบาดเจ็บ 


ตำรวจเปิดเผยว่าครูที่ถูกยิงที่ถูกระบุเพียงว่าอยู่ในวัยประมาณ 30 ปี ถูกนำส่งศูนย์การแพทย์ "ริเวอร์ไซด์ รีจินัล" (Riverside Regional Medical Center) ส่วนเด็กอยู่ในความควบคุมของตำรวจและยืนยันว่า ไม่ใช่อุบัติเหตุ 

นักเรียนวัย 6 ขวบ ยิงครูในห้องเรียน ป.1 เพื่อนๆ ยืนยันบอกเป็นการยิงโดยเจตนา
 

โรงเรียนประถมริชเน็ค เป็นสถานศึกษาสำหรับเด็กที่มีอายุระหว่าง 5-9 ปี และขณะเกิดเหตุไม่มีเด็กคนอื่นๆ ที่ตกอยู่ในอันตราย ตำรวจกำลังขยายผลการสืบสวนว่า เด็กเข้าถึงปืนได้อย่างไร ผู้ปกครองที่ไปรอรับเด็กๆ ที่นอกโรงเรียนเปิดเผยว่า เด็กๆ บอกว่าเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว มีเด็กคนหนึ่งนำ "กระสุนทองแวววาว" ไปโรงเรียน 


และกำลังคิดที่จะเอาปืนมาด้วย แต่เมื่อแจ้งไปทางโรงเรียนทางโรงเรียนกลับบอกว่า เป็นกระสุนโฟม (nerf bullet) แต่ผู้ปกครองแย้งว่ากระสุนโฟมจะไม่แวววาวและไม่เป็นสีทองด้วย และก็ไม่สามารถยืนยันได้ว่าเด็กที่เอากระสุนไปโรงเรียนเป็นคนเดียวกับที่ก่อเหตุหรือไม่ 


อย่างไรก็ตาม ด้าน จอร์จ พาร์คเกอร์ ผู้กำกับการสถานีตำรวจนิวพอร์ท นิวส์ กล่าวว่าโรงเรียนไม่มีศักยภาพในการตรวจจับโลหะที่ตัวนักเรียน ไม่ได้ตรวจนักเรียนทุกคนและทุกวัน ในขณะที่โรงเรียนทุกแห่งในเขตมีศักยภาพที่ทำได้ เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นนับเป็นเหตุสะเทือนขวัญจากอาวุธปืนในโรงเรียนล่าสุด โดยผู้ก่อเหตุน่าจะอายุน้อยที่สุดด้วย

ติดตามข้อมูลข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ Thainewsonline