หนุ่ม แนะ มิ้นท์  I Roam Alone ให้คิด ไม่ควรเอาชีวิตน่าสงสารของใครมาทำคอนเทนต์  นี่คน ไม่ใช่ "สวนสัตว์มนุษย์"

เรียกว่ากำลังเป็นประเด็นร้อนอยู่ในขนาดนี้กับดราม่า มิ้นท์  I Roam Alone หลังเธอไปทำคอนเทนต์ที่อัฟกานิสถาน  แล้วเจอตาลีบันโจมตีใกล้สนามบิน ซึ่งก่อนหน้าที่เธอจะเดินทางนั้นชาวเน็ตส่วนหนึ่งได้เข้ามาท้วงติงถึงความอันตรายเนื่อง

เรียกว่ากำลังเป็นประเด็นร้อนอยู่ในขนาดนี้กับดราม่า มิ้นท์  I Roam Alone หลังเธอไปทำคอนเทนต์ที่อัฟกานิสถาน  แล้วเจอตาลีบันโจมตีใกล้สนามบิน ซึ่งก่อนหน้าที่เธอจะเดินทางนั้นชาวเน็ตส่วนหนึ่งได้เข้ามาท้วงติงถึงความอันตรายเนื่องจากเธอเป็นผู้หญิงคนเดียวอาจเจอเข้ากับเหตุไม่คาดฝันได้ทุกเมื่อในสภาวะไม่สงบในอัฟกานิสถาน โดยทางผู้ใช้เฟซบุ๊ก Chatechenko Yingkiattikun ได้มีการทำสรุปดราม่า "ฉันจะไปอัฟกันไปดูตาลีบันตัวเป็นๆ" ของ I Roam Alone มีผู้แชร์ออกไปถึง 3 หมื่นครั้งในเวลาไม่นาน โดยมีเนื้อหาใจความโพสต์ว่า...

 

มิ้นท์ I Roam Alone

ลาซาด้าลดหนัก
 

- กลับจากสหรัฐฯหลังจากไปฉีดไฟเซอร์ แล้วอยากไปอัฟกานิสถาน เพราะอยากไปดูประเทศที่ไม่มีความสุขมากที่สุดในโลกแฟนๆท้วงว่าจะไปจริงๆหรอตอนนี้ไฟสงครามระอุ
- ไปถึงระยะนึงโพสต์ทำนองว่า ตอนนี้ตาลีบันบุกไม่ไกลที่พัก ไกด์คิดว่าไม่น่ารอดอาจฆ่าตัวตาย ไฟลท์บินก็ยกเลิก 
-  คนเริ่มมาท้วงว่าแล้วจะไปทำไมนี่มันอันตราย ไปก็ลำบากคนอื่น สื่อระดับโลกเขายังไม่ไป โดนจับไปก็ลำบากรัฐต้องไปเจรจาค่าไถ่อีก เวลาสื่อใหญ่ๆไปเขามีแบ๊กอัพเป็นสถาบันสื่อหรือถ้าจะไปควรไปกับUN อันนี้ไปทำ "คอนเทนต์ส่วนตัว"
- อยู่ประเทศไทยไม่เข้าใจปัญหาเชิงโครงสร้าง เชิงระบบ พอไปอัฟกานิสถานไม่กี่วัน บรรลุเลยถึงความเหลื่อมล้ำ
- แฟนคลับเอาทัวร์ไปลงคนด่า
- มติชนเอาไปตีข่าวว่า บล็อกเกอร์ดังอยู่ในเขตใกล้ตาลีบันออกไม่ได้
- ทำโพสต์ชี้แจง ว่าโหไม่ต้องห่วงเราไปมาแล้วทั่วโลก ไม่กลัวอะไร ขออภัยที่ทำให้เป็นห่วง จริงๆไม่ได้น่ากลัวขนาดนั้น (อ้าว) โพสต์แรกระทึกยังกะหนัง Argo โพสต์ต่อมาสดใสฟุ้งฟิ้งๆยังกับ Life of Walter Mitty
- คนไหนโพสต์แย้ง ลบ บล็อก เน้นเหลือแต่คำชม
-ตั้งโพสต์ด่ามติชนรายงานหาว่าพาดหัวข่าวบิดเบือนขอให้ขอโทษ ตัวแทนมติชนมาเม้นต์ว่าคุณโพสต์ให้มันดูคลุมเครือเองไม่ใช่หรอ 
- ทัวร์ไปลงมติชน ส่วนตัวเองลบโพสต์ที่พูดถึงมติชน
- มีคนถามว่าที่สถานการณ์เป็นแบบนี้ติดต่อกับทูตบ้างหรือยัง เพราะในอัฟกานิสถานไม่มีสถานทูตไทย ไปติดต่อใครว่าจะมีคนมารับ
- ไปปากแจ๋วใส่บอกว่า ติดต่อสถานทูตอัฟกานิสถานในประเทศอื่นสิ ทำไมต้องไปติดต่อทูตไทย  ทัวร์ตามไปลงคนมาเม้นต์หาว่าไม่รู้เรื่อง พี่มิ้นต์เขาเดินทางบ่อยเก่งสุด พี่มิ้นต์สู้ๆ
-  เฉลยจ้าคนที่มาเม้นต์คือคนทำงานด้านการทูตในแถวอัฟริกา และก็มาสอนว่ามันต้องติดต่อที่ไหน ติดต่อที่อิสลามาบัดไหมมันใกล้สุด

 

มิ้นท์ I Roam Alone

ครับ ทั้งหมดนี้เกิดในเวลาไม่ถึง 24 ชั่วโมง สุดยอดไปเลย คือบางทีการเดินทางมันทำให้คนเราคิดไปเองว่าเรารู้อะไร โดยหลายๆครั้งเราก็ลืมไปว่าเราไม่รู้อะไร และที่สำคัญเมื่อเดินทางบ่อยๆเราก็จะพบว่า "เราไม่ใช่ศูนย์กลางของโลก" และโลกก็ไม่ได้หมุนรอบๆตัวเรา ป.ล.เราไม่ควรเอาชีวิตที่น่าสงสารของเขามาทำคอนเทนต์ให้ตัวเอง เขาเป็นคนไม่ใช่ "สวนสัตว์มนุษย์" (Human Zoo)อ่ะ

 

มิ้นท์ I Roam Alone

 

 โดยผู้ใช้เฟซบุ๊กท่านนี้ยังพบอีกว่ามีทวิตเตอร์บัญชีหนึ่ง โพสต์เรื่องของ มิ้นท์  I Roam Alone พร้อมติดแท็กตาลีบัน ... "อัพเดตใหม่  มีคนแก้ไขว่าตอนนี้มีสองแอคเคาท์ที่เป็นคนไทยติดแท็กไอโรมอโลน เพื่อปั่นให้ทางคนในอัฟกานิสถานรู้ว่ามิ้นท์อยู่ในนั้น อันแรกที่เป็นรูปแมวคือพยายามพูดถึงเมืองที่มิ้นต์อยู่และติดแทกตาลีบัน(ทำไปทำไมวะ) ส่วนอีกอันเป็นคนไทยที่โพสต์เป็นภาษาอาหรับเพื่อบอกว่า มีเศรษฐีชาวไทยเจ้าของช่องไอโรมอโลนอยู่ในอัฟกานิสถาน  คำถามคือทำไปทำไมวะ คือจะไม่ชอบหรือเกลียดกันก็ไม่ควรทำให้มันติดกลุ่มอันตรายแบบนี้ สมมุติใน Worst case พวกนั้นบ้าจี้มาเสิร์ชจากแทกทวิตไอโรมฯที่คนติดไปจะล้านแล้ว ข้อมูลการเข้าถึงไก้หมดเลย  เพราะมิ้นต์เองก็ดันโพสต์บอกหมดเลยว่าอยู่ตรงไหน ไกด์หน้าตายังไง ถึงแม้จะลบเฟสแล้วแต่ในทวิตยังมีรูปนะครับ อันนี้อันตรายเกินไปแล้วขอให้ปลอดภัย เข้าใจว่าสองแอคเคาท์นี้ปิดตัวไปแล้ว " หลังจากนั้นก็มีชาวเน็ตจำนวนมากเข้ามาแสดงควาคิดเห็นต่างขอให้มิ้นท์ปลอดภัย

 

มิ้นท์ I Roam Alone

 

มิ้นท์ I Roam Alone

มิ้นท์ I Roam Alone

 

มิ้นท์ I Roam Alone

ลาซาด้าแจกคูปองส่วนลด