ผบช ภ.5 เผยปมชวนสงสัย น้องจีน่า เดินมาเองไม่ได้

พลตำรวจโทประจวบ วงศ์สุข ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 5 เผยความคืบหน้า หลังจากการช่วยเหลือ น้องจีน่า ทั้งจุดที้พบตัวเป็นคนละจุดกับที่นายเสี่ยวได้ให้การไว้ก่อนหน้านี้ แต่มีเส้นทางเชื่อมโยงเดินไปถึงกันได้ อย่างไรก็ตามเด็กไม่สามารถเดินไปเองได้แน่นอน

จากกรณี “น้องจีน่า” เด็กหญิงอายุ 1 ขวบ 11 เดือน หายตัวออกไปจากบ้าน พื้นที่ห้วยฝักดาบ หมู่ 19 ต.อินทขิล อ.แม่แตง จ.เชียงใหม่ ซึ่งผ่านมานาน 3 วัน แต่ยังไม่เจอตัว โดยตั้งแต่ช่วงเช้าที่ผ่านมา ตำรวจได้นำตัวนายเสี่ยว หรือนายอาผะ หรือนายคำ  อายุ 44 ปี ชาวเมียนมา ที่ลักลอบเข้าเมืองมาอยู่ในหมู่บ้าน เพื่อสอบปากคำอย่างละเอียด หลังจากรับสารภาพว่า เป็นคนนำตัว น้องจีน่า เด็กหญิงอายุ 1 ขวบ 11 เดือน ไปปล่อยทิ้งหน้าถ้ำแห่งหนึ่ง ห่างจากหมู่บ้าน 2 กิโลเมตร และทิ้งกล้วยไว้ให้ 1 หวี

 น้องจีน่า หายปริศนา


โค้ดส่วนลดลาซาด้า

ก่อนที่ในเวลาต่อมานั้น นางสาวมาลี ปะสี อายุ 23 ปี แม่ของ “น้องจีน่า” ได้วิ่งมาบอกเจ้าหน้าที่ตำรวจว่า มีคนเจอน้องแล้ว โดยพี่ชายเป็นคนเจอ ระหว่างนั้นได้มีทั้งตำรวจ และเจ้าหน้าที่ตำรวจ รวมถึงชาวบ้านเข้ามาแสดงความยินดี

โดยนางวาสนา ได้ยกมือไหว้ขอบคุณทุกคนที่เข้ามาช่วยค้นหาลูกสาวจนเจอ และวิ่งรอบหมู่บ้านแสดงความดีใจที่ลูกสาวปลอดภัย ระหว่างนั้น ได้มีการส่งภาพของ “น้องจีน่า” เด็กหญิงอายุ 1 ขวบ 11 เดือน เข้ามาในมือถือ เป็นภาพ “น้องจีน่า” นั่งอยู่ในกระท่อม มีอาการปลอดภัยนั่งเล่นอยู่

ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ได้นำรถพยาบาลมาเตรียมรอรับ “น้องจีน่า” เด็กหญิงอายุ 1 ขวบ 11 เดือน ที่กำลังจะเดินทางลงมาจากกระท่อมที่พบตัว เพื่อนำไปตรวจร่างกายที่โรงพยาลแม่แตงต่อไป

น้องจีน่า

สำหรับความคืบหน้ากรณีดังกล่าวนั้น พลตำรวจโทประจวบ วงศ์สุข ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 5 ลงพื้นที่ติดตามปฏิบัติการของเจ้าหน้าที่ในการช่วยเหลือ น้องจีน่า 

 พลตำรวจโทประจวบ วงศ์สุข ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 5

โดยในขณะนี้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจกำลังเร่งรวบรวมพยานหลักฐานให้ได้ข้อสรุปที่ชัดเจนก่อนที่ดำเนินคดีกับนายเสี่ยว หรือ นายอาผะ อายุ 44 ปี ที่ยอมรับว่าเป็นผู้นำตัวน้องจีน่าไป ทั้งจุดที่ พบตัวเป็นคนละจุดกับที่นายเสี่ยวได้ให้การไว้ก่อนหน้านี้ แต่มีเส้นทางเชื่อมโยงเดินไปถึงกันได้ อย่างไรก็ตามเด็กไม่สามารถเดินไปเองได้แน่นอน ดังนั้นจึงต้องขอเวลาให้เจ้าหน้าที่รวบรวมพยานหลักฐานเพิ่มเติมก่อนที่จะมีการดำเนินคดีกับผู้ที่ก่อเหตุหรือเกี่ยวข้อง


โค้ดส่วนลดลาซาด้า