ราล์ฟ รังนิค โค้ชใหม่แมนยูฯ สุดเซ็ง โอไมครอน พังแผนปลุกปีศาจแดง

ราล์ฟ รังนิค โค้ชใหม่แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด สุดเซ็ง โอไมครอน ทำอดเฉิดฉาย พาลพังแผนปลุกปีศาจแดงกลับสู่ความยิ่งใหญ่

เพราะการแพร่ระบาดของโรคโควิด 19 สายพันธุ์โอไมครอนทำให้สิ่งต่างๆ ต้องหยุดชะงัก เช่นเดียวกันกับการแข่งขันฟุตบอลพรีเมียร์ลีกอังกฤษ ฤดูกาล 2021 - 2022 ที่กำลังฟาดแข้งกันอย่างสนุก แต่ก็มีหลายเกมที่ต้องหยุดไปเช่นกันเพราะนักฟุตบอลติดโควิด

โค้ชใหม่แมนยูฯ สุดเซ็ง โอไมครอน ทำอดเฉิดฉาย พาลพังแผนปลุกปีศาจแดงกลับสู่ความยิ่งใหญ่

และเมื่อไม่นานมานี้หลายๆ ทีมในพรีเมียร์ลีกเพิ่งจะกลับมาเตะกันได้อย่างปกติ หนึ่งในนั้นคือทีม ปีศาจแดง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่เพิ่งจะลงทำการแข่งขันกับ เบิร์นลี ไปหมาดๆ ซึ่งเป็นทีมสีแดงในเมืองแมนเชสเตอร์ที่ได้ชัยชนะไปอย่างสวยหรู 3-1 เมื่อคืนวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา


ทว่าดูเหมือน ราล์ฟ รังนิค ผู้จัดการทีมคนใหม่วัย 63 ปี จะไม่ค่อยพอใจกับสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิดเท่าใดนัก ซึ่งเจ้าตัวยอมรับว่าการแพร่ระบาดของโควิดในทีมจนทำให้สโมสรต้องปิดสนามซ้อมแคร์ริงตัน ส่งผลกระทบต่อการเตรียมแผนงาน

โค้ชใหม่แมนยูฯ สุดเซ็ง โอไมครอน ทำอดเฉิดฉาย พาลพังแผนปลุกปีศาจแดงกลับสู่ความยิ่งใหญ่

โค้ชคนใหม่แมนยูตอบทันทีเลยว่า "แน่นอนว่า ไม่"  หลังผู้สื่อข่าวเมื่อถูกถามว่าทำงานได้ตามเป้าหมายที่ตั้งเอาไว้ในช่วงแรกหรือไม่

 

ก่อนที่ รังนิค จะอธิบายต่อไปว่า "โค้ชทุกคน ทุกคนที่มีความทะเยอทะยาน และไม่ได้มีความแตกต่างระหว่างโค้ชคนอื่นกับผมในประเด็นนี้ เราต่างต้องการก้าวไปข้างหน้าให้เร็วและยิ่งใหญ่ขึ้นกว่าเดิม

 

แต่ในเงื่อนไขที่จะทำแบบนั้นคือเราต้องลงฝึกซ้อมให้ได้ แต่ในช่วง 3 วันนี้แม้ว่าเราเกือบที่จะได้นักเตะเกือบเต็มทีมกลับมา แต่เราไม่สามารถฝึกซ้อมได้อย่างเต็มที่นัก"

 

จากนั้นเขาพูดทิ้งท้ายว่า "แต่ในอีกทางหนึ่ง การฝึกซ้อม 2-3 เซสชันนั้นลูกทีมผมทำได้ดี แม้ว่าผลการแข่งขันของเกมเมื่อวันจันทร์ (เสมอกับ นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด 1-1) จะค่อนข้างเซอร์ไพรส์ทั้งในวิธีที่เราเล่น, ความเร็วของเกม, จังหวะจะโคน และ สภาพร่างกาย ก็ตาม" รังนิค 

โค้ชใหม่แมนยูฯ สุดเซ็ง โอไมครอน ทำอดเฉิดฉาย พาลพังแผนปลุกปีศาจแดงกลับสู่ความยิ่งใหญ่

ภาพจากขอบสนาม